Năm 2020, nhiều cơ hội sinh lời từ phân khúc BĐS nghỉ dưỡng

0 5794 568

Vượt tầm nếu đúng hướng

Dưới góc độ của chuyên gia, ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotel Châu Á TBD cho rằng, ngành du lịch của Việt Nam đã trải qua quá trình phát triển vượt bậc. Hầu hết các khách sạn đều đạt công suất cao trong thời gian qua, thúc đẩy việc xây dựng các dự án mới.

Bất động sản nghỉ dưỡng đang đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam. Thị trường hiện nay sẵn sàng cho các loại hình sản phẩm mới, tiên phong trong việc sáng tạo và kết hợp các xu hướng mới vào dự án trong tương lai.

Theo chuyên gia của Savills nhận định, yếu tố quan trọng nhất giúp BĐS nghỉ dưỡng của Việt Nam có sức cạnh tranh trong khu vực là mức giá hợp lý và giá trị sản phẩm tốt.

Năm 2020, nhiều cơ hội sinh lời từ phân khúc BĐS nghỉ dưỡng

So sánh của Vietnam Capital Partners cho thấy, giá bất động sản nghỉ dưỡng như căn hộ hướng biển hay villa hướng biển ở Phuket hay Bali cao gấp hàng chục lần so với những nơi như ở Đà Nẵng, Phú Quốc hay Nha Trang ở Việt Nam. Đây là những yếu tố giúp bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam sẽ bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, được dự báo sẽ bùng nổ trong 5 năm tới.

Tuy nhiên, Giám đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương nhận định, các chủ đầu tư hiện nay quá chú trọng vào các cơ hội thị trường trong ngắn hạn và chủ yếu phát triển các sản phẩm phục vụ tăng trưởng nhu cầu phòng. Thị trường đang thiếu sự đa dạng các loại hình sản phẩm do việc lặp lại các mô hình đã hiện hữu, thay vì nắm bắt các xu hướng và mô hình mới.

Ngành du lịch nghỉ dưỡng đang có sự thay đổi rất nhanh với nhiều cơ hội mở ra cho các chủ đầu tư, không chỉ tăng trưởng nhu cầu phòng mà còn tăng trưởng các đối tượng khách hàng mới. Do đó nếu đơn thuần chỉ phát triển một dự án với phòng và sảnh lớn sẽ không đảm bảo tính cạnh tranh cũng như phù hợp với như cầu của khách hàng trong trung và dài hạn.

Năm 2020, nhiều cơ hội sinh lời từ phân khúc BĐS nghỉ dưỡng

Dòng tiền tiếp tục đổ vào BĐS nghỉ dưỡng

 

Trong bối cảnh đánh giá bất động sản nghỉ dưỡng vẫn còn nhiều tiềm năng, các chủ đầu tư tiếp tục chọn phân khúc này để phát triển dự án.

Gần đây nhất, Phú Long cùng chủ đầu tư Sài Gòn Sovico Phú Quốc giới thiệu L"Alyana Senses World quy mô 219 ha trên bãi biển Ông Lang. Dự án đầu tiên được giới thiệu ra thị trường là Furama Resort & Spa với quy mô 350 phòng resort và 85 pool villa trên diện tích 7,2 ha nằm ngay trên bờ biển với vị trí trung tâm của quần thể này.

Năm 2020, nhiều cơ hội sinh lời từ phân khúc BĐS nghỉ dưỡng

"L"Alyana Senses World sẽ mang đến một diện mạo mới, với các sản phẩm dịch vụ nghỉ dưỡng, giải trí, chăm sóc sức khỏe dưỡng sinh độc đáo, tái tạo năng lượng, góp phần gia tăng sức hấp dẫn cho ngành du lịch đảo ngọc Phú Quốc nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung", ông Phùng Chu Cường - Tổng Giám đốc Phú Long chia sẻ.

Đánh giá về thị trường, ông Dương Đức Hiển, Giám đốc Bộ phận Kinh doanh nhà ở Savills Hà Nội vẫn lạc quan và cho rằng, bất động sản nghỉ dưỡng sẽ là một kênh thu hút nhiều sự quan tâm của thị trường.

Lý do được ông Hiển đưa ra là lượng khách trong nước và quốc tế đến đến các điểm đến du lịch của Việt Nam tăng trưởng mạnh trong ba năm gần đây. Du lịch được coi là ngành kinh tế mũi nhọn và hệ thống cơ sở hạ tầng các địa phương có tiềm năng du lịch đang được cải thiện, từ đó mở ra cơ hội đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng.

Năm 2020, nhiều cơ hội sinh lời từ phân khúc BĐS nghỉ dưỡng

Bên cạnh đó, trên thị trường bất động sản đang có sự thay đổi trong cách nhìn nhận về các sản phẩm đầu tư. Nhất là khi tại các thành phố lớn, giá bất động sản ngày càng cao, dòng vốn đầu tư đang có xu hướng dịch chuyển về tỉnh lẻ, trong đó bất động sản nghỉ dưỡng cũng là một kênh đầu tư có sức hút.

Ông Giáp Văn Kiểm, Tổng Giám đốc AV Land khuyến cáo nhà đầu tư cần lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu chủ đầu tư lớn, đã có kinh nghiệm trong phát triển và vận hành sản phẩm nghỉ dưỡng để dự án có thể sinh lời ổn định, lâu dài.

Doãn Phong

Ý kiến bạn đọc 0

Đọc thêm