New York trước thềm 'hai tuần rất, rất đau đớn’ vì đại dịch

0 11856 1179

New York truoc them 'hai tuan rat, rat dau don’ vi dai dich hinh anh 1 02greenmarkets2_jumbo_NYT.jpg

Các chợ bán rau quả địa phương ngoài trời, một đặc sản của thành phố, vẫn được mở. Giữa đại dịch, các chợ này đặt ra những quy tắc khắt khe. Chẳng hạn, người mua không được chạm vào rau củ quả, mà đứng sau một sợi dây và dùng tay chỉ vào đồ muốn mua. Người bán cho vào túi và phải chuyển cho một người khác chuyên nhận tiền, thay vì được trực tiếp nhận tiền như trước, theo New York Times. Ảnh: New York Times.

New York truoc them 'hai tuan rat, rat dau don’ vi dai dich hinh anh 2 merlin_170690037_dc19b516_a937_4311_847b_67a2094b67e8_jumbo_NYT.jpg

Một số người tới đây mua hàng vì không muốn vào không gian kín như siêu thị. Chợ cũng được rào lại để giới hạn số người. Ảnh: New York Times.

New York truoc them 'hai tuan rat, rat dau don’ vi dai dich hinh anh 3 merlin_171123723_5442d1ae_f8c1_441b_9e4d_e879614764c7_jumbo_NYT.jpg

Henry True đã mất tất cả công việc tự do mà anh đang có vì dịch bệnh, và hiện không thể trả khoản 600 USD thuê phòng trong một căn hộ ở Brooklyn. Ngày đầu tháng (1/4) là ngày trả tiền thuê nhà, nhưng cuộc sống, công việc của hàng triệu người New York đang bị đảo lộn vì đại dịch, nhiều người đã phải dừng làm việc. Các cuộc thăm dò sơ bộ cho thấy tỷ lệ người sẽ gặp khó khăn trong việc trả tiền thuê nhà là từ 39-44%, theo New York Times. Ảnh: New York Times.

New York truoc them 'hai tuan rat, rat dau don’ vi dai dich hinh anh 4 merlin_171035286_85cf59e9_b6a7_41c0_a4c0_45391aa47119_jumbo_NYT.jpg

Trong ảnh, Ariella Tabick, mang thai 31 tuần, chuẩn bị hành lý cùng gia đình để bay về với cha mẹ ở Denver. Cô cảm thấy sinh con tại bệnh viện New York lúc này có những rủi ro. Dù coi đó là quyết định đúng, nhưng sau khi máy bay cất cánh, cô bắt đầu khóc. “Tôi cảm thấy rất buồn vì phải rời New York... Đây là nơi có tất cả bạn bè tôi, và tôi cảm thấy đang bỏ họ lại vì muốn tìm con đường dễ dàng hơn”, cô nói với New York Times. Ảnh: New York Times.

New York truoc them 'hai tuan rat, rat dau don’ vi dai dich hinh anh 5 28nyvirus_navyyard1_jumbo_v2_NYT.jpg

Một công ty tổ chức sản xuất khẩu trang và kính che mặt để hỗ trợ cho các y bác sĩ tại khu Brooklyn Navy Yard, nơi nhiều xưởng sản xuất. Kể từ khi thành phố New York kêu gọi các xưởng sản xuất trong khu vực chuyển sang làm khẩu trang, kính che mặt, áo bảo hộ và máy thở, chính quyền đã nhận được hơn 1.000 đề xuất từ các doanh nghiệp, theo New York Times. Ảnh: New York Times.

New York truoc them 'hai tuan rat, rat dau don’ vi dai dich hinh anh 6 31nyvirus_briefingNEW33_jumbo_Getty_Images.jpg

Một số nhân viên Amazon bước ra ngoài và biểu tình ngày 30/3 về điều kiện mà họ cho là thiếu an toàn ở trong một nhà kho của nhà bán lẻ online này. Thị trưởng New York tuyên bố sẽ điều tra sau khi nhân viên này bị đuổi việc. Vụ việc khắc họa sự bất bình đẳng ở New York giữa đại dịch: trong khi nhiều người có điều kiện làm việc từ nhà trên máy tính, nhiều người khác mang vai trò “thiết yếu” vẫn ra ngoài làm các công việc đầy rủi ro. Ảnh: Getty Images.

New York truoc them 'hai tuan rat, rat dau don’ vi dai dich hinh anh 7 Capture_anh_24.JPG

Cảnh New York về đêm trong những ngày chống dịch. Đại dịch đã khiến 1.700 người tử vong ở bang New York. Tổng thống Trump, cũng sinh ra ở quận Queens của New York, đã cảnh báo “hai tuần rất, rất đau đớn” sắp tới đối với nước Mỹ. Ảnh: AP.

New York truoc them 'hai tuan rat, rat dau don’ vi dai dich hinh anh 8 920x920_AP.jpg

Tòa nhà Empire State biểu tượng của New York chiếu sáng màu đỏ ngày 31/3 để ghi công các y bác sĩ đang chiến đấu chống dịch. Thành phố New York, trung tâm tài chính của thế giới, đang chạy đua để tăng sức chứa các bệnh viện, nhằm “đi trước” số ca nhiễm vẫn tăng nhanh. Ảnh: AP.

New York truoc them 'hai tuan rat, rat dau don’ vi dai dich hinh anh 9 Capture_anh_52_that.JPG

Một người được xét nghiệm Covid-19 bên ngoài bệnh viện Brooklyn Hospital Center ngày 29/3. Thị trưởng Bill de Blasio ngày 31/3 nói thành phố đang tăng gấp ba số giường bệnh để sẵn sàng cho đỉnh điểm của dịch trong 2-3 tuần. Ảnh: AP.

New York truoc them 'hai tuan rat, rat dau don’ vi dai dich hinh anh 10 Capture_anh_15.JPG

Trung tâm hội nghị Javits Center đã được quân đội chuyển thành bệnh viện với 3.000 giường cho bệnh nhân không liên quan tới Covid-19. Khu thi đấu giải tennis Mỹ mở rộng ở Queens được chuyển thành 350 giường bệnh, và bệnh viện dã chiến được dựng lên ở công viên Central Park với 68 giường, đều dành cho bệnh nhân Covid-19. Trong ảnh, một người đeo mặt nạ bảo hộ khi đợi ở điểm xét nghiệm Covid-19 bên ngoài bệnh viện Elmhurst Hospital Center ngày 25/3. Ảnh: AP.

New York truoc them 'hai tuan rat, rat dau don’ vi dai dich hinh anh 11 Capture_anh_35.JPG

Nhân viên của thành phố gỡ bỏ rổ ở sân bóng rổ tại công viên Tompkins Square ngày 26/3, để mọi người không ra ngoài tụ tập, chơi bóng rổ. Ảnh: AP.

New York truoc them 'hai tuan rat, rat dau don’ vi dai dich hinh anh 12 Capture_anh_50.JPG

New York truoc them 'hai tuan rat, rat dau don’ vi dai dich hinh anh 13 Capture_anh_49.JPG

New York truoc them 'hai tuan rat, rat dau don’ vi dai dich hinh anh 14 Capture_anh_56.JPG

New York truoc them 'hai tuan rat, rat dau don’ vi dai dich hinh anh 15 Capture_anh_23.JPG

Những đường phố vắng xe, vắng người ở New York giữa dịch bệnh căng thẳng. Ảnh: AP.

New York truoc them 'hai tuan rat, rat dau don’ vi dai dich hinh anh 16 Capture_anh_1.JPG

Hai người đeo khẩu trang đang đi dạo ở công viên Hunters Point South Park ngày 31/3 ở quận Queens, New York. Ảnh: AP.

New York truoc them 'hai tuan rat, rat dau don’ vi dai dich hinh anh 17 Capture_anh_33.JPG

Một người đeo khẩu trang đi bên ngoài tiệm bán đồ lưu niệm của đội bóng chày Yankees đã đóng cửa. Ảnh: AP.

Theo Zing.vn

Ý kiến bạn đọc 0