Ngoài Macbook Pro, vật dụng nào còn bị cấm lên máy bay?

0 69 0

Hôm qua 21/8, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành chỉ thị cấm hành khách mang Macbook Pro lên máy bay. Theo đó, máy tính xách tay loại Macbook Pro 15 inch sản xuất và tiêu thụ từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 có pin bị triệu hồi khi đi máy bay dưới mọi hình thức.

Vật dụng cấm lên máy bay

Việc vận chuyển bằng đường hàng hóa với loại máy tính này cũng bị cấm. Nếu có bất kỳ một hành khách nào đó cố ý làm trái quy định có thể bị từ chối vận chuyển và xử phạt. Do pin của loại thiết bị này có hiện tượng quá nhiệt, dễ gây bốc cháy, ảnh hưởng đến hành khách và sự an toàn của chuyến bay.

Sau thông tin này, nhiều hành khách hoang mang và thắc mắc không biết còn những vật dụng nào bị cấm nữa khi lên máy bay. Trước đó, vào năm 2016, Cục Hàng không Việt Nam cũng từng cấm mang Samsung Galaxy Note 7 lên máy bay. Nguyên nhân là do máy này từng phát nổ gây nhiều thiệt hại cho người dùng.

Vật dụng cấm lên máy bay

Cụ thể, tất cả các hành khách và thành viên tổ bay không mang dòng điện thoại này lên máy bay dưới mọi hình thức. Đồng thời, cũng cấm vận chuyển bằng đường hàng hóa với dòng điện thoại này, nếu ai vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định.

Ngoài ra, đối với hành lý ký gửi cũng bị cấm mang theo các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, pin lithium, laptop... và các đồ vật có giá trị cao, trang sức đắt tiền, tiền mặt...

Để thuận tiện cho việc di chuyển và đảm bảo sự an toàn cho bản thân mình và cả chuyến bay, hành khách nên lưu ý các thông tin trên và tìm hiểu thêm để không gặp vấn đề ngoài mong muốn.

Ý kiến bạn đọc 0