Người dân Đất Tổ không còn đi xa tiêm để tiêm vắc xin

0 43 0

image article

VNVC đã về đến Phú Thọ, giải cơn “khát vắc xin” cho người dân vùng cao, miền núi.

Nhu cầu vắc xin dịch vụ tăng cao

Từ đầu năm 2019 đến nay, nhiều loại vắc xin dịch vụ tại Phú Thọ trở nên khan hiếm do nhu cầu tiêm vắc xin dịch vụ tăng cao, dẫn đến tình trạng đội giá vắc xin lên gấp nhiều lần. Các bậc phụ huynh rất vất vả “canh chừng” nguồn vắc xin tại các điểm tiêm chủng, thậm chí những gia đình có con nhỏ trong độ tuổi tiêm ngừa phải xếp hàng từ 3 giờ sáng để mua vắc xin cho con.

Theo ước tính, mỗi năm, Phú Thọ có hơn 10 nghìn trẻ em chào đời và cần được tiêm chủng kịp thời. Mặc dù vậy, hiện trên địa bàn tỉnh, các điểm tiêm chủng dịch vụ chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân, nguồn vắc xin thiếu về số lượng và chủng loại, cơ sở vật chất, dịch vụ chăm sóc khách hàng chưa được quan tâm đúng mức. Vì vậy, nhiều phụ huynh nơi đây thường phải đưa con ra Hà Nội, đến các trung tâm tiêm chủng của VNVC để con được tiêm ngừa đúng liều, đúng lịch, cũng như tận hưởng những tiện ích của dịch vụ tiêm chủng cao cấp mà địa phương mình chưa có.

Theo số liệu thống kê từ Hệ thống tiêm chủng VNVC, chỉ trong tháng 09/2019, trung bình mỗi ngày có hàng trăm khách hàng ở Phú Thọ và các tỉnh lân cận như Tuyên Quang, Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình, Vĩnh Phúc… đến các trung tâm VNVC ở Hà Nội tiêm ngừa. Trong tháng, có hàng ngàn lượt truy cập vào website của VNVC, hàng ngàn bình luận trên fanpage VNVC, người dân quan tâm đến các loại vắc xin, giá vắc xin và các tiện ích dịch vụ tiêm chủng vắc xin cao cấp. Bên cạnh đó, rất nhiều người bày tỏ nguyện vọng VNVC sớm về Phú Thọ.

image article

Hàng trăm khách hàng đã đổ về VNVC Phú Thọ ngay trong ngày khai trương để tiêm ngừa cho con em mình.

Trải nghiệm dịch vụ tiêm chủng vắc xin cao cấp ngay tại Phú Thọ

Sau 12 trung tâm tiêm chủng ra đời tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và nhiều địa phương khác, ngày 08/11/2019, VNVC đã chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm tiêm chủng VNVC Phú Thọ tại Lô CC17, quảng trường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Với tổng diện tích lên đến 1.000m2, hơn 20 phòng khám và tiêm, VNVC Phú Thọ có thể phục vụ 2.000 lượt khách mỗi ngày. Đặc biệt, trung tâm làm việc xuyên trưa và cả thứ 7, Chủ Nhật, ngày Lễ, Tết…, phục vụ tối đa nhu cầu cầu tiêm chủng của khách hàng.

Ông Nguyễn Hoàng Nam – Giám đốc trung tâm tiêm chủng VNVC Phú Thọ, cho biết: “Với mong muốn mang đến cơ hội trải nghiệm dịch vụ tiêm chủng 5 sao cho người dân Đất Tổ, VNVC Phú Thọ đã được thiết kế đồng bộ với các trung tâm tiêm chủng khác trên toàn hệ thống về cơ sở vật chất: Không gian sang trọng với sảnh chờ rộng rãi, thoáng mát, phòng khám, phòng tiêm hiện đại, khu vui chơi dành cho trẻ em sinh động, phòng chờ sau tiêm, phòng pha sữa, phòng cho bé bú, phòng thay tã cho bé… và rất nhiều tiện ích miễn phí kèm theo như wifi, nước uống sạch, khăn giấy ướt, bỉm tã cho bé, bãi đỗ xe…, giúp khách hàng thoải mái nhất khi đưa con đến tiêm ngừa. Đồng thời, với chính sách cam kết bình ổn giá trên toàn hệ thống của VNVC thì người dân Phú Thọ sẽ được hưởng toàn bộ chính sách ưu đãi, bình ổn giá giống như các trung tâm VNVC trên toàn hệ thống. Chúng tôi hy vọng, chính sách này sẽ góp phần giải quyết kịp thời tình trạng tăng giá vắc xin đột biến khi khan hiếm đang xảy ra tại nhiều nơi.”

image article

Lần đầu tiên, người dân đất Tổ được trải nghiệm dịch vụ tiêm chủng cao cấp sánh ngang với các đô thị hiện đại trên toàn quốc.

Phát biểu tại buổi lễ khai trương, Bà Trần Thị Huyền – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Thọ cho hay “VNVC về đến Phú Thọ đã tạo cơ hội cho người dân nơi đây được tiếp cận và sử dụng dịch vụ tiêm chủng cao cấp với khoảng cách địa lý phù hợp, danh mục vắc xin phong phú, đảm bảo chất lượng, an toàn, giá cả bình ổn, cơ sở vật chất khang trang, không phải đi xa, không xếp hàng chờ đợi mệt mỏi khi đi tiêm. Đặc biệt, chúng tôi đã kiểm tra và nhận thấy VNVC đầu tư rất nghiêm túc, bài bản các trang thiết bị, quy trình xử trí phản ứng sau tiêm tại trung tâm theo đúng quy định của Bộ Y tế, điều này thể hiện tính chuyên nghiệp và trách nhiệm cao với khách hàng của Trung tâm này”.

Thông tin thêm về các loại vắc xin và các dịch vụ tiêm chủng, phụ huynh có thể liên hệ qua:
Tổng đài:  028 7300 6595
website: www.vnvc.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamtiemchungvnvc/

Ý kiến bạn đọc 0