Người đàn ông Hà Nội chết khi thau bể, công ty nước có liên đới?

0 640 0

Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội đang điều tra nguyên nhân anh Nguyễn Việt A. (SN 1988, quận Hoàng Mai) tử vong dưới bể nước của gia đình vào tối ngày 22/10.

Sau đợt nước sạch sông Đà bị ô nhiễm, gia đình anh A. hút cạn nước để rửa bể. Quá trình rửa bể, anh Việt A. bất tỉnh và tử vong sau đó. 

Người đàn ông Hà Nội chết khi thau bể, công ty nước có liên đới?
Ngôi nhà xảy ra vụ việc

Trao đổi với VietNamNet, luật sư Bùi Quang Thu (Đoàn luật sư TP. Hà Nội) đánh giá, trước hết, để điều tra về nguyên nhân cái chết của anh A., cơ quan bảo vệ pháp luật và gia đình phải phối hợp để khám nghiệm tử thi, xác định nguyên nhân tử vong của nạn nhân theo quy định pháp luật.

Nếu các cơ quan chức năng xác định nguyên nhân cái chết của anh A. có liên quan đến công ty nước sạch Sông Đà thì công ty này phải chịu phần nào trách nhiệm liên đới với cái chết của anh A.

Tại khoản 1, điều 23, Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ghi nhận: “Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa có trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp hàng hóa có khuyết tật do mình cung cấp gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng”. 

 

Việc công ty nước sạch Sông Đà cung cấp nước bẩn, không sử dụng để ăn uống được, dẫn đến gia đình anh A. phải thau rửa bể có thể là nguyên nhân gián tiếp dẫn đến cái chết của anh A.

Để đảm bảo tính khách quan, toàn diện, cơ quan bảo vệ pháp luật cần có quyết định khởi tố vụ án để điều tra, xác minh theo đúng quy định pháp luật. 

Khi có căn cứ rõ ràng về cái chết của anh A. liên quan đến công ty nước sạch Sông Đà, gia đình nạn nhân có thể khởi kiện doanh nghiệp cung cấp nước sạch ra tòa để yêu cầu bồi thường thiệt hại.

"Tôi muốn nói thêm rằng, ở nước ta chưa có tiền lệ việc công ty cung cấp nước sạch bán nước bẩn cho người tiêu dùng mà lãnh đạo các doanh nghiệp này bị khởi tố. Hy vọng lần này các cơ quan bảo vệ pháp luật sẽ xem xét, làm rõ vấn đề này", lời luật sư Thu.

T.Nhung

Ý kiến bạn đọc 0