Người đàn ông Trung Quốc dùng 1.500 chiếc iPhone giả để lừa Apple đổi cho hàng thật

0 53 0

Theo MacRumors, một người đàn ông Trung Quốc tên Quan Jiang (30 tuổi) mới đây vừa bị bắt vì tội buôn lậu hàng giả, sau khi gửi hàng ngàn thiết bị trông giống iPhone cho Apple, yêu cầu hãng đổi mới với lý do bị mất nguồn.

Trong vòng hai năm, công dân Trung Quốc này gửi chuyển phát tới cửa hàng Apple Store ở Oregon (Mỹ) hơn 3.000 chiếc iPhone giả. Do sản phẩm vẫn đang trong thời gian bảo hành, Apple đã đổi lại máy mới, gửi trả gần 1.500 chiếc với giá trị trung bình khoảng 600 USD (~ 14 triệu đồng).

Người đàn ông Trung Quốc dùng 1.500 chiếc iPhone giả để lừa Apple đổi cho hàng thật - Ảnh 1.

Theo ông Adrian Punderson - đại diện bảo vệ thương hiệu của Apple, điện thoại iPhone không bật được nguồn có thể bị lợi dụng để gian lận bảo hành, bởi kỹ thuật viên không thể kiểm tra hay sửa chữa ngay lập tức, buộc phải kích hoạt quy trình đổi sản phẩm cho khách hàng theo chính sách bảo hành của công ty.

Các công tố viên cho biết Jiang đã nhập khẩu iPhone giả từ Hồng Kông và trả lại Apple với danh nghĩa những người dùng khác nhau. Sau đó, đối tượng này gửi số iPhone chính hãng mới được đổi trả sang Trung Quốc để bán. Đồng bọn sẽ trả tiền cho mẹ của Jiang, người hiện đang sống tại Trung Quốc và bà sẽ gửi lại tiền vào tài khoản ngân hàng cho Jiang.

Người đàn ông Trung Quốc dùng 1.500 chiếc iPhone giả để lừa Apple đổi cho hàng thật - Ảnh 2.

Theo hồ sơ vụ án, Jiang đã thực hiện hành vi gian lận từ tháng 1/2016 đến hết tháng 2/2018. Apple nhận thấy điều bất thường từ tháng 6/2017 và đội ngũ pháp lý của công ty đã gửi thư yêu cầu Jiang chấm dứt hành vi phạm pháp, tuy nhiên người đàn ông này thậm chí còn không hồi âm.

Apple được cho là đã từ chối 1.576 yêu cầu bảo hành của Jiang, tuy nhiên 1.493 chiếc iPhone được đổi mới đã khiến hãng lỗ đến 895.000 USD. Theo dự kiến, Jiang sẽ bị kết án vào ngày 28/8 và đối mặt với mức án tối đa là 10 năm tù, đồng thời phải nộp phạt số tiền lên đến 2 triệu USD.

Ý kiến bạn đọc 0