Người phụ nữ chia sẻ cách cô đi du lịch qua 9 nước Đông Âu trong 38 ngày

0 13148 1298

Người phụ nữ này tên là Qing Chun, 52 tuổi, sống ở Malaysia, cô khiến cả cộng đồng du lịch thế giới chấn động khi đi du lịch bụi qua 9 quốc gia Đông Âu trong suốt 38 ngày, cùng với 3 người bạn của mình ở độ tuổi 50, 55 và 70.

Cả nhóm liên tục di chuyển trên đường, chỉ dừng lại ở Barcelona, Tây Ban Nha, Cộng hòa Séc, Slovenia, Hungary, Croatia, Bosnia, Montenegro, Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ. Và họ đã hoàn thành tất cả những điều này chỉ với ngân sách 10.000 RM mỗi người (khoảng 57 triệu đồng). Qing Chun là trưởng nhóm và sau khi đạt được mục tiêu đề ra, họ đã có những lời khuyên rất quý giá dành cho mọi người muốn làm điều tương tự.

Người phụ nữ chia sẻ cách cô đi du lịch qua 9 nước Đông Âu trong 38 ngày - 1

Qing Chun, 52 tuổi, sống ở Malaysia, cô khiến cả cộng đồng du lịch thế giới chấn động khi đi du lịch bụi qua 9 quốc gia Đông Âu trong suốt 38 ngày

Xin lời khuyên từ những du khách có kinh nghiệm

Cả nhóm bắt đầu chuyến đi của mình ở bán đảo Balkan, một nơi có bề dày lịch sử phong phú và văn hóa đặc sắc. Trong khi Qing Chun đảm bảo với các thành viên rằng người dân rất thân thiện và an toàn, cô thừa nhận rằng mình đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của nhiều du khách khác. Những người đã có kinh nghiệm này chia sẻ với cô cách đi bộ trên vách núi để tận hưởng tầm nhìn độc đáo từ trên cao.

Người phụ nữ chia sẻ cách cô đi du lịch qua 9 nước Đông Âu trong 38 ngày - 2

Mặc dù Balkan là quốc gia Hồi giáo nhưng nơi này không bảo thủ mà cởi mở như người phương Tây. Cô đã lắng nghe lời khuyên từ nhiều du khách khác trên đường và lên kế hoạch du lịch riêng cho cả nhóm.

Người phụ nữ chia sẻ cách cô đi du lịch qua 9 nước Đông Âu trong 38 ngày - 3

Lập kế hoạch và đặt chỗ trước 

Hầu hết các chi phí đi lại và ăn ở của cả nhóm đều rẻ hơn vì Qing Chun đã đặt chỗ trước. Cô nói rằng mình đã lên kế hoạch cho chuyến đi cách đoây 9 tháng. Mỗi người chỉ tốn 3.001 RM (17 triệu đồng)  cho các chuyến bay từ Malaysia và thêm 1.200 RM (7 triệu đồng) để đi đến 6 vùng khác nhau của Đông Âu. Nếu họ tham gia một tour du lịch bình thường nó sẽ có giá ít nhất 5.000 RM mỗi người (29 triệu đồng).

Người phụ nữ chia sẻ cách cô đi du lịch qua 9 nước Đông Âu trong 38 ngày - 4

Tất cả các xe buýt và taxi đã được đặt 3 tháng trước chuyến đi, do đó chỉ lên tới 900 RM (5 triệu đồng) trong toàn bộ hành trình 38 ngày của họ ở đó. Hơn thế nữa, họ chỉ trả 150 RM một đêm (khoảng 900 nghìn đồng) cho chỗ ở vì cô đã đặt phòng trước đó nửa năm.

Nấu và ăn thức ăn địa phương 

Qing tiếp tục chia sẻ rằng cả nhóm không quá tiết kiệm trong chuyến đi, họ không tốn nhiều tiền vì thực phẩm ở địa phương tương đối rẻ. Trái cây sấy khô, lúa mì xay ở Đông Âu rẻ hơn Malaysia rất nhiều, vì vậy họ ăn uống thoải mái hơn rất nhiều.

Người phụ nữ chia sẻ cách cô đi du lịch qua 9 nước Đông Âu trong 38 ngày - 5

Phân chia trách nhiệm và giao tiếp cởi mở với bạn bè du lịch quốc tế

Vì mọi người phải ghé thăm nhiều nơi nên cả nhóm đã mua thẻ sim dùng 1 lần. Họ sử dụng bản đồ ngoại tuyến như Mapsme và Herewego để cả nhóm không gặp khó khăn khi gặp lại nhau, trong trường hợp các thành viên tách ra khám phá các khu vực khác nhau.

Người phụ nữ chia sẻ cách cô đi du lịch qua 9 nước Đông Âu trong 38 ngày - 6

Qing Chun nói rằng cô ấy rất thẳng thắn với những người bạn du lịch của mình, đặc biệt là khi họ đi du lịch.

"Lúc đầu tôi đã nói với họ rằng đây không phải là một kỳ nghỉ mà là một chuyến đi. Có một lần chúng tôi đi máy bay từ Athens đến Fira và dừng lại ở biển Aegean. Chúng tôi dành 3 giờ đi bộ vì đây là một trong những tuyến đường đi bộ đẹp nhất dọc bờ biển", cô nói.

Người phụ nữ chia sẻ cách cô đi du lịch qua 9 nước Đông Âu trong 38 ngày - 7

Qing Chun cũng chia sẻ rằng cả nhóm chia các trách nhiệm ra để mỗi người phải chịu trách nhiệm về một cái gì đó. Chẳng hạn như 1 người đảm trách theo dõi thời gian, 1 người phụ trách nấu ăn...

Cô tiếp tục nói rằng đôi khi sẽ có những tranh chấp nảy sinh từ việc lên kế hoạch cho cuộc hành trình, nhưng mọi người buộc phải chấp nhận thỏa thuận cuối cùng. Trên tất cả, ưu tiên an toàn luôn được đặt lên hàng đầu.

Theo 24h.com.vn

Ý kiến bạn đọc 0