Nguy cơ khi đi giày cao gót thường xuyên

0 5615 527

Lê Ngọc Anh (Hà Nam)

Giày cao gót dường như là một vật hỗ trợ không nhỏ đến việc cải thiện vóc dáng cũng như các bước đi của phái nữ. Thế nhưng, nếu cứ làm bạn với đôi giày cao gót quanh năm suốt tháng thì vô tình có thể mang đến những bất lợi không nhỏ cho hệ xương.

image article

Thông thường, trên bàn chân có 3 điểm sẽ phải chịu áp lực dồn nén là ngón cái, ngón út và gót chân. Do đó, nếu đi giày cao gót quá thường xuyên thì bạn có thể gặp phải những vấn đề về cột sống lưng, khớp gối... từ sớm. Thường xuyên đi giày cao gót sẽ khiến cơ thể nghiêng về phía trước, tạo áp lực ở lưng dưới, cột sống, thắt lưng và cả hông, đầu gối. Áp lực này sẽ tác động trực tiếp lên cột sống gây ra hậu quả làm mắc kẹt, chèn ép lên các sợi dây thần kinh dẫn tới các bệnh lý xương khớp. Đi giày cao gót làm mất cân bằng, khả năng bị ngã do mang giày cao gót sẽ cao hơn, có thể dẫn tới bị bong gân hoặc vỡ mắt cá chân...

Để an toàn khi đi giày cao gót, bạn nên chọn loại giày da mềm, độ cao vừa phải. Khi đến công sở thì nên tháo giày, đi sang dép thấp để giảm thời gian đi giày cao gót. Khi thấy đau bàn chân hay cổ chân thì không nên đi giày cao gót, rất dễ bị chấn thương.

Ý kiến bạn đọc 0