Nhà vô địch SEA Games Vương Thị Huyền bật khóc vì nhớ cha vừa mất

0 5213 481

Trước đó, khi Huyền còn đang tập huấn tại Trung Quốc chuẩn bị nước rút cho SEA Games 30, cha cô đột ngột qua đời vì bị cảm. Nén nỗi đau, lực sĩ người Bắc Giang quyết tâm tập luyện dồn sức cho mục tiêu giành HCV SEA Games.

Nhà vô địch SEA Games Vương Thị Huyền bật khóc vì nhớ cha vừa mất
Vương Thị Huyền trên bục nhận HCV. Ảnh: SN

Đúng như sự kỳ vọng của người hâm mộ, lực sĩ cử tạ Vương Thị Huyền đã xuất sắc mang về tấm HCV thứ 3 cho đoàn TTVN ở hạng 45kg nữ. Ở nội dung cử giật, chị lần lượt chinh phục thành công các mức tạ là 73, 75 và 77kg. Bước sang phần thi cử đẩy, Huyền vẫn thể hiện sự chắc chắn và bản lĩnh để chinh phục thành công các mức tạ 91, 93 và 95kg, đạt tổng trọng tạ 172kg, giành HCV.

HCB thuộc về Lisa (169kg), HCĐ thuộc về VĐV chủ nhà Flor (159kg), còn VĐV Myamar cử đẩy hỏng và bị loại.

Kiên cường tại Nhà thi đấu Rizal Memorial chiều nay, ít ai ngờ Vương Thị Huyền đã phải nén nỗi đau mất cha chỉ cách đây 10 ngày. VĐV sinh năm 1992 đã oà khóc sau khi giành tấm HCV, trước đối thủ rất mạnh người Indonesia vừa vô địch thế giới.

 
Nhà vô địch SEA Games Vương Thị Huyền bật khóc vì nhớ cha vừa mất
Cô không kìm nén được cảm xúc khi nhớ về người cha mới mất. Ảnh: SN

Chia sẻ xúc động sau tấm HCV, Vươg Thị Huyền nói: “Suốt thời gian qua, em đã phải nén nỗi đau của cá nhân mình để tập luyện. Em nghĩ tới nhiệm vụ với Tổ quốc và tiếp tục nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ. Trong giây phút này, em nhớ cha mẹ đã khuất của em vô cùng. Em muốn giành tấm HCV này để tưởng nhớ cha mẹ mình", Vương Thị Huyền nói trong nước mắt.

"Sau giải vô địch châu Á em gặp phải chấn thương. Cũng có một chút lo lắng nhưng đã được các bác sĩ chữa trị, hồi phục tốt. Đây là tấm HCV SEA Games đầu tiên và vô cùng đáng nhớ trong sự nghiệp của em", VĐV người Bắc Giang chia sẻ tiếp.

Cuối cùng, Vương Thị Huyền bày tỏ: “Trong tương lai, tôi sẽ cố gắng rèn luyện thêm để hướng tới những giải đấu mới. Tôi hy vọng sau tấm HCV này, cử tạ Việt Nam sẽ còn giành thêm những thành tích cao tại SEA Games 30”.

Đại Nam (từ Manila)

Ý kiến bạn đọc 0