Nhật Bản quyết tâm có 6G vào năm 2030

0 11526 1139

Nhiều quốc gia đã bắt đầu nhắm đến thế hệ công nghệ viễn thông tiếp theo sau 5G.

Theo Nikkei, nhiều quốc gia bắt đầu nhắm đến thế hệ công nghệ viễn thông sau 5G, chính là thế hệ 6G. Nhật Bản đã lên kế hoạch hợp tác chính thức nhằm xây dựng chiến lược toàn diện cho công nghệ 6G. Cụ thể, Nhật có kế hoạch đạt được tốc độ liên lạc nhanh hơn 10 lần so với 5G vào năm 2030.

Trên thế giới, Trung Quốc, Hàn Quốc và Phần Lan đã bắt đầu nghiên cứu, phát triển và đầu tư cho công nghệ thế hệ thứ 6. Nhật Bản nhận định nếu sở hữu trong tay các bằng sáng chế liên quan đến các tiêu chuẩn truyền thông thì các quốc gia, doanh nghiệp có thể kiếm lợi nhuận khổng lồ thông qua việc bán thiết bị và phần mềm. Hiện nay, Nhật bị chậm lại trong công cuộc phát triển 5G và cố gắng bắt kịp thế giới ở thế hệ 6G.

Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản đã thành lập một tổ chức nghiên cứu chính phủ, tập trung vào 6G trong tháng 1. Đại diện của NTT Docomo và Toshiba sẽ đệ trình các chiến lược toàn diện về 6G và có các chính sách hỗ trợ phát triển 6G vào tháng 6. Nhật Bản sẽ thúc đẩy phát triển công nghệ 6G bằng ngân sách chính phủ.

Sử dụng công nghệ truyền thông tốc độ cao của công nghệ “post-5G” (6G) sẽ có nhiều điều không thể tưởng tượng được xảy ra. Tốc độ 6G phải nhanh hơn ít nhất 10 lần so với 5G. Đây là kế hoạch của Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản. Nghiên cứu sẽ tập trung vào tốc độ mạng khi chuyển lượng lớn dữ liệu ngay lập tức. Công nghệ này rất phù hợp cho các ứng dụng cần truyền một lượng lớn dữ liệu.

Nói về 6G trên thế giới, để đạt được công nghệ 6G vào năm 2030, các quốc gia đã bắt đầu hành động. Chính phủ Trung Quốc tuyên bố vào tháng 11 năm 2019 rằng họ sẽ thành lập hai tổ chức nghiên cứu và phát triển 6G. Tin mới nhất cho biết Cục Công nghệ của Trung Quốc đã chính thức thành lập một nhóm các chuyên gia phát triển kết nối Internet di động thế hệ tiếp theo, thế hệ thứ 6. Tổng cộng Trung Quốc đã có 37 chuyên gia viễn thông đến từ các trường đại học, tổ chức và tập đoàn có mặt trong hội thảo, được giao nhiệm vụ phát triển 6G và chứng minh tính khả thi về mặt khoa học của nó.

Trong khi đó, các trường đại học Phần Lan và các tổ chức liên kết với chính phủ cũng đã khởi động các dự án R&D 6G. Tại Hàn Quốc, Samsung Electronics và LG Electronics từng thành lập các trung tâm nghiên cứu vào năm 2019. 

Tại Nhật Bản, các nhà khai thác viễn thông lớn như NTT Docomo sẽ ra mắt dịch vụ 5G từ mùa xuân năm 2020. 5G sẽ trở nên phổ biến trong tương lai, nhưng nhiều quốc gia đã nhắm đến công nghệ thế hệ tiếp theo sau 5G.

Ý kiến bạn đọc 0

Đọc thêm