Nhiều trường đại học đã bội thu thí sinh nhập học

0 41 0

Tại Trường ĐH Khoa học tự nhiên, sau khi công bố điểm chuẩn, thí sinh tra cứu kết quả trúng tuyển đăng trên website. Thí sinh xác nhận nhập học và nộp hồ sơ nhập học từ ngày 12/8 đến hết ngày 15/8 trực tiếp tại trường. Ông Phùng Quán, Thường trực tổ tư vấn tuyển sinh, cho biết ngày hôm qua có khoảng 700 thí sinh tới làm thủ tục nhập học. Ngày hôm nay, số lượng thí sinh tới nhập học còn hơn đông.

Nhiều trường đại học đã bội thu thí sinh nhập học

Trong khi đó, thí sinh trúng tuyển vào Trường ĐH Công nghệ TP.HCM sẽ nộp bản chính Giấy chứng nhận kết qủa thi THPT quốc gia tới trước 17h00 ngày 15/8 để xác nhận nhập học. Sau hai ngày đã có hơn 40% thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học và số lượng xác nhận nhập học hôm nay còn đông hơn. Do thời gian nhập học kéo dài đến 20/8, nên thí sinh vẫn còn rất nhiều thời gian để hoàn tất thủ tục nhập học.

Tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật, sau khi công bố điểm chuẩn và danh sách trúng tuyển, nhà trường gửi giấy báo nhập học đến địa chỉ khai báo cho thí sinh bằng hình thức chuyển phát nhanh. Từ ngày 13/8 đến 16/8 thí sinh tới trực tiếp nhà trường để làm thủ tục nhập học. Ông Trần Thanh Thưởng, Trưởng Phòng Tuyển sinh và công tác sinh viên Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, cho biết trường không tách thời gian nhận Giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia năm 2019 mà cho thí sinh làm thủ tục nhập học từ ngày 13/8. Ngày hôm qua, một số thí sinh và phụ huynh ở xa đã tới trường. Sáng hôm nay số lượng thí sinh và phụ huynh tới rất đông.

Nhiều trường đại học đã bội thu thí sinh nhập học
 

Trong khi đó, tại Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, sau khi công bố điểm chuẩn, trường đã nhận 2.537/3.500 đạt 72% chỉ tiêu thí sinh xác nhận nhập học. Còn số lượng thí sinh làm thủ tục nhập học đạt 1870/3500 đạt 53%.
Các ngành như Công nghệ thực phẩm, Quản trị kinh doanh, Quản trị du lịch, Kế toán có số lượng nhập học cao, gần 80% chỉ tiêu. Ngày hôm nay lượng thí sinh tới nhập học đông hơn và có thể đạt 70% chỉ tiêu. Trong khi đó, một số ngành như Khoa học thủy sản, Công nghệ vật liệu, Công nghệ chế biến thủy sản còn ít thí sinh nhập học.

Sau khi công bố điểm chuẩn và danh sách trúng tuyển, từ ngày 10/8, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM tổ chức cho thí sinh làm thủ tục nhập học. Theo ông Bùi Hoài Thắng, Trưởng phòng đào tạo, tới hôm nay đã có gần 3.000 thí sinh trúng tuyển từ xét kết quả thi THPT quốc gia nhập học. Với các phương thức khác, trước đó có 1.500 thí sinh đã nhập học. Như vậy, tính cả hai đợt cho tới thời điểm này có gần 4.500 thí sinh/5.000 chỉ tiêu tuyển sinh đã nhập học. Ông Thắng cho hay, sau khi nhập học thí sinh sẽ bước vào tuần sinh hoạt đầu khóa, sau đó sẽ học chương trình chính cho kịp tiến độ và "khớp" với lịch các khóa trước đó.

Còn tại Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, thí sinh trúng tuyển nộp Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia tới ngày 15/8. Thời gian nhập học từ 20/8 tới 23/8. Ông Huỳnh Thanh Hùng, Phó Hiệu trưởng cho hay, tới nay đã có hơn 3.000 thí sinh xác nhận nhập học/5.000 chỉ tiêu tuyển sinh, đạt tỷ lệ hơn 60%. Dự kiến trong những ngày còn lại thí sinh sẽ xác nhận nhập học đủ chỉ tiêu.

Lê Huyền

Ý kiến bạn đọc 0