Những điều ngớ ngẩn nhất mà các NPC từng làm trong nhiều tựa

0 6190 583

Số lượng các NPC xuất hiện trong các trò chơi điện tử ngày càng tăng, từ vài chục lên đến vài trăm, thậm chí hàng nghìn nhân vật. Mặc dù quy mô của các tựa game được mở rộng lên rất nhiều và từng chi tiết đều được chú ý, một số NPC có xu hướng làm những điều ngớ ngẩn mà chúng ta vẫn chấp nhận như lẽ đương nhiên. Dưới đây là một vài ví dụ điển hình

Những vị chủ nhà lơ là

Những điều ngớ ngẩn nhất mà các NPC từng làm trong nhiều tựa game nổi tiếng - Ảnh 1.

Cho dù đó là Assassin ‘s Creed Odyssey hay The Legend of Zelda: A Link to the Past, một số NPC thực sự không quan tâm việc bạn làm gì. Đến mức họ sẽ cho phép bạn lục lọi trong nhà bếp của họ và muốn lấy gì thì tuỳ thích trước khi lên đường. Một số trò chơi như Divial: Original Sin khắc phục điều này bằng cách đưa ra sự trừng phạt vì đã lấy những vật phẩm không phải là của bạn. Tuy nhiên, vẫn còn một số lượng lớn các NPC cho phép bạn nằm ngủ trên bàn ngay tại nhà của họ mà chẳng gặp vấn đề gì.

Bỏ qua sự hiện diện của bạn

Những điều ngớ ngẩn nhất mà các NPC từng làm trong nhiều tựa game nổi tiếng - Ảnh 2.

Metal Gear Solid 1 là ví dụ phổ biến nhất khi nói về kẻ thù bỏ qua sự tồn tại của bạn sau khi ban đầu phát hiện ra bạn. Tuy nhiên, ngay cả những game hiện tại như Assassin League Creed Odyssey cũng có những người bảo vệ được huấn luyện kỹ lưỡng, sẽ gióng lên hồi chuông cảnh báo nếu họ thấy bạn lén lút và sau đó quay lại đứng buôn chuyện với nhau sau một phút tìm kiếm. Có lẽ nguyên tắc của họ là: " Nguy hiểm gì thì cũng chỉ tồn tại vài giây, sau đó có thế nào cũng mặc."

Phản ứng thái quá với những chuyện "nhỏ xíu"

Những điều ngớ ngẩn nhất mà các NPC từng làm trong nhiều tựa game nổi tiếng - Ảnh 3.

Trái ngược với trường hợp trên, hãy đến với Grand Theft Auto 5, nơi bạn chỉ "đụng chạm" nhẹ với NPC, họ cũng sẽ thấy họ hét lên trong hoảng loạn và cảnh sát ập tới. Hoặc trong Skyrim, Sẽ thế nào nếu bạn vô tình dẫm phải một chú gà lang thang và cả làng quay lưng lại với bạn. Thật là tổn thương hết sức.

Ngay lập tức giao phó bạn với các nhiệm vụ

Những điều ngớ ngẩn nhất mà các NPC từng làm trong nhiều tựa game nổi tiếng - Ảnh 4.

Ví dụ điển hình cho trường hợp này là tựa game Diablo 3. "Này, tôi vừa mới gặp bạn, và điều này thật điên rồ, nhưng có một lũ quỷ ở cổng của chúng tôi, vì vậy hãy cứu chúng tôi. Bạn vừa mới chân ướt chân ráo bước vào thị trấn, và mọi người ngay lập tức tin tưởng bạn, giao cho bạn một nhiệm vụ vĩ đại: thu thập vũ khí, tiêu diệt kẻ địch. Cũng ngầu đấy chứ. Nhưng ít nhất hãy yêu cầu dân làng cho bạn một bữa ăn, ngủ một giấc thật ngon đã rồi làm gì thì làm nhé.

Xuất hiện giữa trận chiến

Những điều ngớ ngẩn nhất mà các NPC từng làm trong nhiều tựa game nổi tiếng - Ảnh 5.

Không, chúng tôi không nói về Call of Duty: Modern Warfare nơi thường dân bị trộn lẫn với các chiến binh. Chúng tôi nói về những tình huống mà một NPC lẽ ra nên tránh xa khỏi đám cháy thì lại lững thững đi vào và tự làm mình bị thương. Các nhân vật AI thường rơi vào tình huống này (chẳng hạn như trong Gears of War) và bỗng nhiên bạn lại phải gánh thêm trách nhiệm bởi những nhân vật hết sức hồn nhiên như vậy.

Theo gamek.vn

 

Ý kiến bạn đọc 0