Những stt muôn vàn sắc thái tâm trạng cho ngày cuối tuần

0 421 0

Mỗi người lại có một cách trải qua một ngày cuối tuần khác nhau. Cùng xem những status đủ sắc thái tâm trạng sau đây để cảm nhận những xúc cảm đó.

Dù cả tuần làm việc căng thẳng nhường nào, cuối tuần đã tới, hãy để những điều tốt đẹp xảy ra.

Ngày chủ nhật nên có một nút tạm dừng.

Tối chủ nhật nào cũng mang lại cảm giác vậy là cuối tuần đã kết thúc cứ như thể nó chưa bắt đầu.

Chủ nhật lòng nghĩ đi đâu

Gửi buồn theo gió nỗi buồn rụng roi

Xứ ngươì lẻ bóng đơn côi

Bao năm vẫn vậy cảnh đời quạnh hiu.

Đông này năm thứ mười hai

Một mình gánh hết quá nhiêù đắng cay

Môi hồng má phấn tàn phai

Sầu dâng bao nỗi bi ai chất chồng.!!!

Tại sao ta trốn chạy ngày cuối tuần ? Ta không biết nữa, chỉ biết nếu ta còn ở lại một mình, nếu ta chỉ còn lại với thinh lặng ta sẽ bị ốm, ốm trong tư tưởng, họ có gia đình đầy đủ ba mẹ, đầy đủ tiếng cười nói hạnh phúc, họ có bạn trai bạn gái để hẹn hò ngày thứ bảy, còn ta , ta đang cô đơn, lẻ loi, một mình vật lộn với cuộc sống cũng chán rồi, giờ lại phải ghen với những thứ tưởng chừng như giản đơn kia … Gia đình, người ta thưong, ta cần một gia đình với người ta thương … Ta cần một mái nhà mà ở nơi đó thứ bảy là ngày của hạnh phúc …

Hạnh phúc không khó kiếm. Nếu bạn biết rằng hạnh phúc rất giản đơn và ta thấy, gặp mỗi ngày. Ta có thể kiếm được nó mỗi ngày, trên mỗi bước chúng ta đi. Và nếu bạn tin vào những gì tôi sẽ liệt kê dưới đây, bạn sẽ thấy, ngày đi qua của bạn thật sự là hạnh phúc. Những bất an, lo lắng, buồn đau… sẽ nhẹ bớt đi. Và chắc chắn, bạn sẽ thấy mình mạnh mẽ hơn thật nhiều.

Thứ bảy thuộc về những yêu thương

Sao lòng ta chẳng chút vấn vương ?

Thứ bảy ngày thuộc về nỗi nhớ

Mà sao ta thấy thật bình thường ?

Ta đang cô đơn đang cô đơn

Hạnh phúc trong ta sao trống trơn

Hỡi em – người thuộc về nỗi nhớ

Sao chẳng cho ta chút dỗi hờn ?

Cuối tuần cô đơn là khi tôi rời khỏi vòng tay người mình yêu, lang thang vô định, góc phố này, con phố kia, nơi những kỉ niệm không dành riêng cho một ai, nơi thành phố của tôi, lắng nghe tiếng xe cộ thúc giục nhau, nhìn ngắm cái cảnh thư thả nơi một góc công viên, nhâm nhi một tách cà phê thơm nồng, chẳng phải cuối tuần cô đơn là vậy, khi ở giữa những người thân quen vẫn cảm thấy lạc lõng, nằm trong vòng tay ấm áp vẫn thấy chút cô quạnh.

Người ấy đang làm gì bên đó, có nhớ đến ta không? Sao không một tin nhắn, không lời thăm hỏi?

Cuối tuần bao nhiêu người tay nắm bên nhau dạo phố, rong ruổi khắp nơi. Còn ta sao cứ mãi lẻ loi một mình trong phòng với niềm thương nhớ. 

Ta vốn không chịu để cho mình được bình yên, tự để quên mình làm quen với cô đơn, với buồn tủi… Như những cuối tuần trôi qua rất nhạt, giật mình chẳng biết mình đang đứng ở đâu và mình cần điều chi.

Chủ nhật rồi, công việc tạm để đó đã. Về nhà thôi, gia đình đang chờ.

Vẫn là những cuối tuần, uể oải đánh thức mình bằng những bản nhạc cũ và nỗi nhớ người xưa. Lòng trống rỗng lạ kì nhưng không tìm nổi một nơi để chia sẻ, chẳng biết phải kí gửi những nỗi niềm chết lặng này vào nơi đâu…

Có những cuối tuần quen làm bạn với cô đơn

Chẳng cần gì nhiều hơn một ly café đắng

Một chiếc ghế nhỏ xinh nơi góc ngồi thật vắng

Bình yên lật trang đời kệ bão tố, cuồng phong.

Có những cuối tuần quen cảm giác trống không

Trạm xe vẫn nhiều, người vẫn đông và đi về vội vã

Chỉ riêng ta với ta… thấy mình thành xa lạ

Trên những cung đường không tuổi, không tên.

Có những cuối tuần thích cảm giác lặng im

Chẳng muốn kiếm tìm một bờ vai để dựa vào ngày gió

Ta tự tựa bóng mình ngắm một trời lá đổ

Nghe nhịp bước chân về giữa lòng phố đầy hơn.

Có những cuối tuần…

… yên ả giữa cô đơn…

Sau những âu lo và vội vã, tôi trở về căn gác bình yên, lặng lẽ ngắm nhìn dòng người qua ô cửa sổ, lặng lẽ cảm nhận nỗi cô đơn đang xâm chiếm, và lặng lẽ nhấm nháp hương vị chiều cuối tuần.

Cuối tuần rồi, con bỏ lại thành phố ồn ào và khói bụi, bỏ lại những lo lắng và mệt mỏi, chán chường, trở về với gia đình thân yêu của con.

Dù bạn có muốn hay không, ngày cuối tuần đến đồng nghĩa với ngày sau đó là thứ hai, và một tuần mới nữa lại bắt đầu.

Một tuần có 7 ngày, nhưng chỉ có một ngày cuối tuần. Không đủ để người ta thư giãn nhưng đủ để người ta biết trân trọng và sử dụng hợp lí. Đúng là cái gì ít mới làm con người ta quý trọng.

Lời kết: Ngày cuối tuần là những khoảnh khắc hỗn độn và nhiều tâm trạng như thế. Dù bạn có một ngày cuối tuần vui vẻ hay chán nản, thoải mái hay mệt mỏi thì hãy nhanh chóng thoát khỏi nó đi, lấy lại tinh thần để sẵn sàng bắt đầu một tuần mới thôi, ngày mai đã là thứ hai rồi. Chúc các bạn một tuần mới như ý!

Ý kiến bạn đọc 0