Những vật dụng hàng ngày tiềm tàng nguy hiểm cho bé

0 76 0
Những vật dụng hàng ngày tiềm tàng nguy hiểm cho bé - 1

An toàn của trẻ nhỏ luôn được đặt lên hàng đầu.

Kệ, gối định vị giấc ngủ

Đóng vai trò cố định vị trí ngủ cho bé, tránh hiện tượng bé xoay trở nằm sấp, các sản phẩm này được quảng cáo là giúp ngăn ngừa hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh.

Tuy nhiên, trên thực tế chưa có nghiên cứu nào cho thấy tác dụng của kệ, gối định vị giấc ngủ. Thay vào đó, theo ghi nhận của Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ thì đã có 13 trường hợp trẻ em tử vong do liên quan tới sản phẩm này.

Bông, nệm che chắn thành nôi

Có tác dụng che chắn, tránh để bé va đập vào những cạnh gỗ cứng ở thành nôi, thành cũi nhưng thực chất, những tấm bông, nệm này có thể khiến bé ngạt thở, tiềm ẩn nguy cơ đột tử ở trẻ sơ sinh.

Xe tập đi

Một chiếc xe tập đi giúp bé có thể tập đứng, tập đi trước khi hoàn toàn cứng cáp. Tuy nhiên, chiếc xe này lại không hề an toàn và đã có hàng nghìn trường hợp trẻ nhỏ bị ngã do sử dụng xe tập đi.

 

Đồ chơi, phụ kiện gắn với ghế ô tô

Tuy có thể giúp bé tiêu khiển trong một chặng đường dài nhưng những món đồ chơi treo lơ lửng trên xe này lại không thực sự an toàn. Chúng có thể va đập vào mắt, vào tay chân của bé và cha mẹ thì không thể theo dõi cẩn thận vì phải tập trung lái xe.

Địu đa năng

Tuy rất thuận tiện để mang bé theo trong lúc di chuyển nhưng việc địu bé trong thời gian dài có thể khiến bé bị ngạt. Ngoài ra, những chiếc địu cứng còn có thể khiến não bé bị tổn thương cùng nhiều tai nạn đáng tiếc khác đều đã từng được ghi nhận trên thực tế.

Khăn trải giường

Nhiều tấm khăn, tấm ga bắt mắt được cha mẹ chồng chéo lên giường, lên cũi của bé nhưng hóa ra, chúng chỉ có tác dụng trang trí. Đặc biệt, nếu bé xoay trở mình và bị vướng vào những tấm khăn mỏng này thì bé còn có thể bị nghẹt thở.

Theo Dân trí/MC

Ý kiến bạn đọc 0