Nối gót Vingroup, bầu trời Việt Nam chuẩn bị đón hãng hàng không Cánh Diều

0 36 0

Doanh nghiệp của ông Trần Trọng Kiên với dự án thành lập ngành hàng không Cánh diều đang dự kiến chuẩn bị xin giấy phép kinh doanh vận tải hàng không trong tháng này. Dự án có tổng mức đầu tư 1000 tỷ đồng với 100% góp vốn của Thiên Minh, dự định cất cánh năm sau. 

hãng hàng không cánh diều

Theo dự tính, đội bay của KiteAird sẽ có 30 máy bay rong đó 15 máy bay ATR-72 và 15 máy bay A320/A321 hoặc tương đương. Kế hoạch phát triển đội bay này được chia thành 5 giai đoạn trong 5 năm. Trong đó, năm đầu tiên sẽ khởi đầu với 6 máy bay.

Công ty cổ phần Hàng không Thiên Minh được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, trụ sở chính tại Hội An, tỉnh Quảng Nam. Ba cổ đông chính gồm Công ty cổ phần Du lịch Thiên Minh sở hữu 30% cổ phần, ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch Thiên Minh sở hữu 60% cổ phần và 10% còn lại thuộc về bà Trần Hằng Thu. Ông Trần Trọng Kiên giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm tổng giám đốc, hiện cũng đang là Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hàng không Hải Âu. 

hãng hàng không cánh diều

Dự án được thực hiện tại Cảng hàng không Chu Lai, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Bỏi vậy, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho ý kiến về thủ tục quyết định chủ trương đầu tư Dự án thành lập hãng hàng không KiteAir theo quy định. Các Bộ, Ngành liên quan cũng được đề nghị đóng góp ý kiến về chiến lược, huy động vốn, đánh giá sự phù hợp.

Ý kiến bạn đọc 0