NÓNG: Rocket nã thẳng vào Đại sứ quán Mỹ ở Iraq, trực thăng khẩn cấp sơ tán nhân viên

0 8266 803

Theo AFP, đêm Chủ Nhật (26/1) ít nhất 3 quả rocket đã được phóng đi tấn công trúng khuôn viên Đại sứ quán Mỹ ở Thủ đô Baghdad, Iraq, trong đó có ít nhất mộ quả rocket đã bắn trúng một nhà hàng tại đây.

Còi báo động tại địa điểm đặt Sứ quán Mỹ đã được kích hoạt để báo hiệu cho mọi người tìm nơi trú ẩn an toàn. 

Kênh truyền hình Iraq Al Sumaria TV dẫn các nguồn tin an ninh cho biết, vụ tấn công đã khiến một số người bị thương và máy bay trực thăng đã được huy động để sơ tán các nhân viên làm việc bên trong Đại sứ quán Mỹ cũng như khu vực xung quanh. 

Nhân chứng tại hiện trường đã nhìn thấy máy bay Mỹ bay lượn phía bên trên khuôn viên đại sứ quán nước này để tham gia sơ tán nhân viên khẩn cấp. 

NÓNG: Rocket nã thẳng vào Đại sứ quán Mỹ ở Iraq, trực thăng khẩn cấp sơ tán nhân viên
Người Iraq biểu tình chống đối chính phủ. Ảnh: AFP

Bình luận về vụ việc, Chủ tịch Hạ viện Iraq Mohammed Al-Halbousi đã lên tiếng cáo buộc các vụ tấn công liên tiếp nhằm vào Đại sứ quán Mỹ ở trung tâm Baghdad là “không thể chấp nhận” đồng thời cho đây là hành động “gây tổn hại tới danh dự của Iraq, làm suy yếu đất nước cũng như tác động tiêu cực tới chủ quyền quốc gia”.

Sự kiện đêm Chủ Nhật là hành động tấn công mới nhất nhằm vào Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad sau nhiều tuần liên tiếp xảy ra các vụ nã rocket vào địa điểm này kể từ đợt biểu tình quy mô lớn cuối tháng 12 vừa qua.

Ngày 22/1, 3 quả rocket cũng đã tấn công trúng “Vùng Xanh”, khuôn viên đặt trụ sở Đại sứ quán Mỹ ở Thủ đô Baghdad nhưng may mắn không có ai bị thương.

Tình hình căng thẳng liên tục bùng phát trong khu vực kể từ sau vụ việc tướng Qasem Soleimani, chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Quds của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) bị Mỹ ám sát gần Sân bay Quốc tế Baghdad hôm 3/1.

Video ghi nhận Đại sứ quán Mỹ ở Iraq bị rocket tấn công

Theo Tú Anh (Trí Thức Trẻ)

Ý kiến bạn đọc 0