NSND Trọng Trinh "Sinh tử": Ngoài 60 viên mãn bên vợ trẻ kém 16 tuổi

0 5314 537

NSND Trọng Trinh mới đây bất ngờ có mặt trong bộ phim "Sinh tử". Trong dự án mới của VFC, NSND Trọng Trinh đảm nhiệm vai ông Nhân - một Bí thư tỉnh ủy chính trực, liêm khiết trong bộ phim "Sinh tử". Chia sẻ về vai diễn, nghệ sĩ nhân dân Trọng Trinh cho biết đây là vai diễn khó học lời thoại nhất trong sự nghiệp diễn viên của ông.

NSND Trọng Trinh

NSND Trọng Trinh vai Bí thư Nhân trong "Sinh tử".

Nói về vai diễn trong dòng phim chính luận, NSND Trọng Trinh cho hay: "Chưa bao giờ tôi có một vai diễn mà phải nói chuyện rành rọt, từng câu từ ngôn ngữ phải chấm phẩy rõ ràng không có chuyện nói nói sai một từ. Vì phim thu tiếng trực tiếp nên nhiều lần nói rớt một từ cũng phải quay lại, vậy nên mới có cảnh mất 72 lần quay đi quay lại.

Tôi với anh Hoàng Dũng (NS Hoàng Dũng) ngồi thoại với nhau rồi đếm, ông này 30 thì ông kia 35 đúp quay lại. Nhiều khi bảo chỗ này khó quá nhưng đạo diễn bảo không được lại phải quay lại".

Ai biết đến NSND Trọng Trinh đều hiểu, đây chưa thực sự là vai khó của ông. Nhân vật ông Nhân chỉ là thử thách trong sự nghiệp của nghệ sĩ gạo côi đã ngoài 60 tuổi. Cũng như NSND Hoàng Dũng, NSND Trọng Trinh đã kinh qua đủ mọi cảm xúc, trải nghiệm trong nghề nên giờ ông có thể xử lý đơn giản nhiều nhân vật khác nhau.

Trước khi đến với "Sinh tử", khán giả đã quá quen thuộc với NSND Trọng Trinh qua các phim như: Gió qua miền tối sáng, Săn bắt cướp, Nhật ký Vàng Anh 2, Cầu vồng tình yêu, Tuổi thanh xuân (2 phần), Mưa bóng mây, Matxcơva- mùa thay lá, Chạy trốn thanh xuân, Xin chào, người lạ ơi, Nàng dâu order....

Ngoài vai trò diễn viên, Trọng Trinh còn là đạo diễn nổi tiếng trong làng phim. NSND Trọng Trinh đạt giải vàng trong Liên hoan Phim truyền hình Toàn quốc năm 1998 trong phim "Sông Tranh", hay giải vàng trong Liên hoan Phim truyền hình Toàn quốc năm 2002 phim "Sang sông". Sau đó, ông còn thành công với Nấc thang mới, Ban mai xanh, Cầu vồng tình yêu...

Trong suốt sự nghiệp, NSND Trọng Trinh luôn được đồng nghiệp, bạn bè, học trò và người hâm mộ nể phục. Dù gia đình không theo nghiệp nghệ thuật nhưng bằng sự cần mẫn chăm chỉ lao động nghiêm túc trong sự nghiệp nên ông đã đạt được những thành công lớn.

Công việc suôn sẻ trọn vẹn nhưng chuyện riêng tư của NSND Trọng Trinh cũng lắm nỗi gian truân. Lấy vợ năm 1987, bà không hoạt động cùng ngành nhưng họ vẫn dành cho nhau những điều hạnh phúc tốt đẹp. Tuy nhiên 20 năm sau khi mọi thứ đã ổn định, con cái khôn lớn thì gia đình NSND Trọng Trinh tan vỡ.

NSND Trọng Trinh

NSND Trọng Trinh bên vợ trẻ kém 16 tuổi.

 

Nói về điều đã qua, nam nghệ sĩ sinh năm 1957 trải lòng: "Cuộc sống này có nhiều điều uẩn khúc và mong manh lắm nhưng đời là thế. Đã sống với nhau 20 năm mà còn chia tay thì đau xót đến dường nào nhưng mình phải chấp nhận. May là các con tôi rất ngoan, chúng nó hiểu hết. Dĩ nhiên, không có đứa con nào muốn bố mẹ nó chia tay nhưng chứng kiến bao nhiêu năm, chúng nó biết muốn bố mẹ sống tiếp với nhau cũng khó nên hiểu đến lúc phải như thế và chấp nhận".

Điều khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên là NSND Trọng Trinh chọn nuôi 2 con thay vợ vì "có kinh tế hơn". Ông cũng muốn bù đắp cho các con bởi sự thiếu hụt trong cuộc sống gia đình. Cả hai con trai của ông đều được cho ăn học tử tế, du học ở nước ngoài. Hiện tại, họ đều khôn lớn trưởng thành.

Sau khi hôn nhân tan vỡ, NSND Trọng Trinh đã bị sốc vì mất niềm tin, tình yêu vào phụ nữ. Chính vợ là người đề nghị chia tay nên ông bị ám ảnh tâm lý. Dần dà có bạn khác giới quý mến mời đi chơi hay ngồi uống nước, nam nghệ sĩ cũng e ngại.

Nhưng rồi duyên số khéo se, năm 2011, NSND lại làm đám cưới với một người phụ nữ quê gốc Đà Nẵng kém 16 tuổi. Chị cũng từ đổ vỡ trong hôn nhân. Họ tìm được sự đồng điệu trong tâm hôn và đến với nhau như một lẽ tự nhiên.

NSND Trọng Trinh

Gia đình hiện tại của Trọng Trinh.

NSND Trọng Trinh không ngại tiết lộ lý do yêu vợ trẻ gốc Đà Nẵng. Ông tâm sự: "Phải nói thât, phụ nữ miền Trung chăm sóc chồng rất chu đáo và hết lòng. Từ chuyện ăn uống, quần áo, sức khoẻ… Mỗi lần đi làm phim, cô ấy lại tự tay chuẩn bị mọi thứ. Nhiều khi đến đoàn làm phim mọi người cứ ganh tỵ. Có người bảo: "Anh lấy vợ trẻ mà sướng nhỉ, em cũng lấy vợ trẻ mà không được một tí của anh". Nhiều khi tôi trêu lại "Cái đó là do người chồng, bọn mày xem lại nước ăn ở của mình như thế nào mà vợ đối không tốt".

Ở tuổi xế chiều, NSND Trọng Trinh có cuộc sống viên mãn êm đềm bên vợ trẻ. Nhiều người tò mò chuyện nam nghệ sĩ ngoài 60 tuổi có thêm con không, ông khéo léo trả lời: "Tôi không cố tình không có con, nếu muốn tôi đã có con từ lâu rồi vì chúng tôi vẫn rất khỏe mạnh. Tôi quyết để mọi chuyện thuận theo tự nhiên chứ không cố gắng để có".

(Theo GĐXH)

Ý kiến bạn đọc 0