Nữ giám đốc 9X Hải Phòng lập 7 công ty 'ma', bán hóa đơn khống 2.500 tỷ

0 5214 507

Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP Hải Phòng vừa phối hợp với các đơn vị chức năng bắt quả tang Đinh Thị Huyền (28 tuổi) và chồng là Bùi Minh Tiến (34 tuổi, ở phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng) đang mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng.

Nữ giám đốc 9X Hải Phòng lập 7 công ty
Vợ chồng Huyền bị bắt vì mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng.

Trước đó, vào ngày 28/11, công an đã thu giữ 104 triệu đồng, 2 hóa đơn giá trị gia tăng của công ty TNHH dịch vụ Nguyễn Lê Phát xuất bán cho công ty TNHH Phạm Tải, cùng một số tang vật trong đường dây liên quan đến vợ chồng Huyền.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Huyền, cơ quan công an thu giữ 3 máy tính xách tay, 7 con dấu của 7 công ty khác nhau và 10 quyển hóa đơn có liên quan đến việc mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng.

Theo tài liệu điều tra,  Đinh Thị Huyền cùng chồng mở các công ty và thuê Nguyễn Thị Phương Cúc và Vũ Thị Như Ý làm kế toán, viết nội dung hóa đơn, lưu giữ, bảo quản hóa đơn, con dấu của các công ty…

 

Công an xác định 7 công ty “ma” do Huyền điều hành có doanh số bán ra hơn 2.500 tỉ đồng.

Sau khi hoàn tất hồ sơ, cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định tạm giữ 3 đối tượng: Đinh Thị Huyền, Nguyễn Thị Phương Cúc và Vũ Thị Như Ý để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án vụ án.

Hoài Anh

Ý kiến bạn đọc 0