Ông Phạm Nhật Vượng ôm tham vọng lớn với hàng loạt dự án "khủng" ở Quảng Ninh, TP Đồng Hới và nhiều nơi khác

0 78 0

Thời gian gần đây, tập đoàn Vingroup đang lên kế hoạch chuẩn bị cho một loạt dự án đầu tư mới. Theo đó, tập đoàn này đang triển khai xây dựng khu phức hợp Hạ Long Xanh, khu đô thị Bắc Luân I – Bắc Luân 2, Khu nghỉ dưỡng Quang Hanh, và một số dự án khác tại Quảng Ninh. Trước đó hồi tháng 7, Vingroup cũng đã đề xuất xây dựng Trung tâm thương mại (TTTM) và nhà ở thấp tầng tại thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn.

Vingroup đầu tư tại Quảng Ninh, Đồng Hới

Với những dự án đầu tư này, ông Phạm Nhật Vượng mong muốn xây dựng những dự án có tầm chiến lược phát triển đô thị, du lịch nghỉ dưỡng tại tỉnh Quảng Ninh. Tuy nhiên, cũng có nhiều khó khăn bước đầu trong quá trình triển khai các dự án và cần được chính quyền tỉnh Quảng Ninh và cơ quan có thẩm quyền xem xét.

Còn tại Quảng Bình, VinGroup cũng vừa có buổi họp với lãnh đạo địa phương này báo cáo về ý tưởng đầu tư dự án Khu đô thị thông minh, mang tính kiểu mẫu tại TP Đồng Hới. Được biết, khi triển khai dự án này sẽ có diện tích sử dụng đất hơn 33ha, phạm vi quy hoạch thuộc phường Bắc Lý, trong đó phía Tây tiếp giáp khu dân cư cạnh đường Lý Thánh Tông, phía Nam tiếp giáp khu dân cư, phía Bắc và phía Đông tiếp giáp sông cầu Rào.

Vingroup đầu tư tại Quảng Ninh, Đồng Hới

Theo đó, nếu được triển khai, dự án này sẽ bao gồm đầy đủ các chức năng của một khu đô thị mới hiện đại gồm: nhà cao tầng, biệt thự, trường học, công viên… Sẽ góp phần làm thay đổi diện mạo cho thành phố Đồng Hới, góp phần phát triển kinh tế Quảng Bình.

Ý kiến bạn đọc 0