Phân nhánh US Open 2019: Chờ siêu kinh điển Federer vs Djokovic

0 119 0

Ban tổ chức US Open 2019 vừa tiến hành lễ bốc thăm phân nhánh giải quần vợt Grand Slam cuối cùng trong năm.

Theo đó, ĐKVĐ Novak Djokovic là hạt giống số 1, trong khi Rafael Nadal là hạt giống số 2 và Roger Federer làm hạt giống số 3. 

Đáng nói, Federer và Djokovic sẽ cùng chung nhánh, nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ thì hai tay vợt này sẽ chạm trán nhau ở bán kết. Và khi đó được xem là trận chung kết sớm tại US Open 2019.

Phân nhánh US Open 2019: Chờ siêu kinh điển Federer vs Djokovic
Người hâm mộ chờ đợi trận thư hùng giữa Federer và Djokovic

Ở trận mở màn, Nole sẽ đối đầu tay vợt hạng 77 thế giới người Tây Ban Nha, R Carballés Baena. Khó khăn thật sự của ĐKVĐ nhiều khả năng sẽ là Stanislas Wawrinka (hạt giống số 23) hoặc Kevin Anderson (hạt giống số 16) ở vòng 3.

Đối thủ được xem khó chơi nhất của Djokovic sau đó nếu không có bất ngờ nào xảy ra sẽ  là hạt giống số 5 Daniil Medvedev - tay vợt đã đánh bại Nole ở bán kết Cincinnati Masters 2019.

Trong khi đó, Roger Federer sẽ khởi đầu chiến dịch chinh phục US Open 2019 bằng trận đấu với tay vợt vượt qua vòng loại. Sau đó khả năng huyền thoại người Thụy Sỹ sẽ chạm trán tay vợt được xếp hạt giống 25 Lucas Pouille.

Vượt qua vòng này, Federer sẽ đối đầu hạt giống số 15 David Goffin hoặc hạt giống số 19 Guido Pella ở vòng 3. Sau đó, FedEx nguy cơ đụng độ Kei Nishikori hay Borna Coric ở tứ kết trước khi đại chiến Djokovic ở bán kết.

 

Đối với Rafael Nadal, hạt giống số 2 dù không cùng nhánh với 2 đối thủ lớn Djokovic và Federer nhưng "bò tót" cũng không hề dễ thở. 

Ngay ở trận ra quân, Nadal sẽ đối đầu với hiện tượng của US Open năm ngoái John Millman - người đã loại Federer ở vòng 4.

Nếu mọi thứ thuận lợi, Rafa có khả năng đụng độ người đồng hương quen mặt Fernando Verdasco (vòng 3), John Isner hoặc Marin Cilic (vòng 4). Hai hạt giống xếp hạng cao nhất mà Nadal có thể đối đầu ở vòng tứ kết Mỹ mở rộng năm nay là hạt giống số 6 Alexander Zverev hoặc hạt giống số 9 Karen Khachanov. Và để góp mặt ở chung kết, Nadal nhiều khả năng sẽ chạm trán hạt giống số 4 Dominic Thiem.

Một điểm đáng chú ý tại US Open năm nay, tay vợt người Pháp gốc Việt Antoine Hoang (23 tuổi, đang xếp thứ 98 thế giới) đã nhận được vé đặc cách tham dự vòng đấu chính đầu tiên của US Open 2019 và sẽ gặp Leonardo Mayer ở vòng 1.

Ở nội dung đơn nữ, đáng chú ý là việc hạt giống số 8 của nước chủ nhà Serena Williams và Maria Sharapova sẽ phải loại nhau ngay vòng đấu đầu tiên.

Trong khi đó, ĐKVĐ Naomi Osaka hứa hẹn có giải đấu khó khăn khi cùng nhánh đấu với cựu số 1 thế giới Simona Halep, Caroline Wozniacki và nhà vô địch Mỹ mở rộng 2017, Sloane Stephens.

Xem phân nhánh đấu chi tiết TẠI ĐÂY:

Q.C

Ý kiến bạn đọc 0