Phòng xa nguy cơ đột quỵ tuổi tứ tuần cho người thành đạt

0 2864 271

Giữa "rừng" mầm bệnh tuổi 40, đột quỵ là nỗi lo lớn nhất trong mọi vấn đề sức khỏe. Đột quỵ là bệnh gây tử vong đứng thứ 3 tại Việt Nam sau bệnh ung thư & tim mạch, nhưng là nguyên nhân đứng thứ nhất về tỷ lệ gây tàn phế. Chỉ một cơn đột quỵ chóng vánh cũng đủ để cướp đi sinh mạng và mọi thành tựu gặt hái được của cánh mày râu.

Thống kê cho thấy, mỗi năm có khoảng 200.000 người Việt bị đột quỵ. Trong đó, có đến 1/3 số người nằm trong ngưỡng 40-45 tuổi. Được mệnh danh là phái mạnh, song tỷ lệ nam giới bị đột quỵ cao gấp 4 lần nữ giới. Tệ hơn, 80% đột quỵ để lại di chứng tàn phế nặng nề, khiến các quý ông từ vị thế trụ cột gia đình nay trở thành gánh nặng cho vợ con.

image article

Xây xẩm, chóng mặt, tê yếu chân tay, đứng không vững, méo miệng có thể là những dấu hiệu cảnh báo đột quỵ mà nam giới 40+ cần chú ý.

Trăn trở bảo vệ sức khỏe và giữ vững phong độ phái mạnh là nỗi lo của hầu hết nam giới tứ tuần. Ở tuổi này, cơ thể tráng kiện, men gan bình thường, huyết áp ổn định, mỡ máu trong giới hạn an toàn... thực sự là nỗ lực đáng tự hào. Song để làm được điều đó, cần kiên trì tập luyện thể thao, chế độ ăn uống lành mạnh, thăm khám sức khỏe định kỳ, bổ trợ thêm bằng các sản phẩm phòng ngừa bệnh tật… Với bệnh đột quỵ, bên cạnh những trường hợp tử vong, nhiều người sống sót cũng không thể trở lại  làm việc bình thường. Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo sớm giúp mọi người nhận biết.

Người Mỹ dùng nguyên tắc F.A.S.T để ghi nhớ các dấu hiệu cảnh báo đột quỵ. Đây là từ viết tắt của Face (mặt), Arms (tay), Speech (lời nói) và Time (thời gian). Nếu thấy người nhà mặt lệch một bên khi đang cố gắng mỉm cười, một cánh tay thấp hơn khi cố gắng giơ cả hai tay lên, nói lắp hoặc phát âm kỳ lạ một câu đơn giản, người thân cần đưa đến bệnh viện khám.

Tiến sĩ Carolyn Brockington - Giám đốc Trung tâm đột quỵ Mount Sinai (Mỹ) còn chia sẻ nhiều dấu hiệu cảnh báo sớm khác với tờ Reader’s Digest. Trong đột quỵ, một mạch máu tắc nghẽn có thể làm giảm lượng oxy đến mắt, gây ra các vấn đề về thị lực như đột ngột nhìn mờ hoặc mất thị lực một mắt.

Không ít bệnh nhân bị đột quỵ ngay trong giấc ngủ. Nếu thức dậy với cánh tay hoặc chân bị tê, yếu rã rời mà không hết trong vài phút, đừng chờ nó qua đi mà nên đến bệnh viện. Nguyên nhân có thể do lưu lượng máu động mạch chạy dọc từ cột sống lên đầu bị giảm, gây tê yếu một bên cơ thể.

Xây xẩm, chóng mặt, đau nửa đầu hoặc đi không vững, đột nhiên ngã, không thể đứng thẳng dậy... cũng là những triệu chứng bất thường cần chú ý. Các hiện tượng này có thể do nghẽn mạch máu, cắt đứt hoặc chặn lưu lượng máu đến não, gây ra cơn thiếu máu cục bộ thoáng qua (TIA). Có khoảng 10% số người lên cơn đột quỵ thực sự trong vòng 48h sau khi bị TIA và nhiều người khác đột quỵ sau đó 3 tháng.

image article

Với sản phẩm hỗ trợ phòng đột quỵ, người Nhật chỉ tin dùng các mặt hàng đóng dấu mộc "JNKA" trên bao bì, có hàm lượng hoạt chất nattokinase 2.000FU mỗi ngày.


Dễ dàng kiểm tra bản thân có nguy cơ đột quỵ tại đây.

Trắc nghiệm do Tiến sĩ, bác sĩ Trần Chí Cường - Chủ tịch Hội Thần kinh Can thiệp HCM tư vấn.

Để phòng ngừa đột quỵ, không có cách nào tốt hơn là quý ông phải quan tâm thăm khám sức khỏe định kỳ thường xuyên hơn, mỗi 6 tháng thay vì cả năm một lần. Ăn uống với chế độ dinh dưỡng hợp lý và lành mạnh. Bữa ăn luôn có cá biển, trà xanh, rau quả và trái cây mùa nào thức nấy... tốt cho sức khỏe tim mạch.

Đặc biệt, không thể thiếu việc sử dụng những thực phẩm bổ sung cho sức khỏe tim mạch, huyết áp, phòng bệnh, nhất là những sản phẩm được khoa học chứng minh có tác dụng làm tan cục máu đông. Các sản phẩm chiết xuất lấy enzym nattokinase từ đậu nành lên men để dự phòng đột quỵ. Bất cứ sản phẩm nào chứa natto, cũng được Hiệp Hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA) kiểm nghiệm chất lượng nghiêm ngặt.

Tại Việt Nam, có một sản phẩm dự phòng đột quỵ cũng được JNKA cấp dấu mộc, đó là thương hiệu NattoEnzym của Dược Hậu Giang, 45 năm lịch sử, nguyên liệu nhập khẩu Nhật Bản, quy trình sản xuất đạt chuẩn JNKA.

NATTOENZYM

Hỗ trợ phòng ngừa TAI BIẾN, ĐỘT QUỴ DO CỤC MÁU ĐÔNG

image article

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Natto Enzym chứa enzym nattokinase giúp

+ Cải thiện tình trạng xây xẩm, chóng mặt, tê yếu chân tay do thiếu máu não

+ Giúp làm tan cục máu đông và tăng tuần hoàn máu

+ Hỗ trợ phòng bệnh liên quan đến cục máu đông (tai biến nhồi máu não, nhồi máu cơ tim, biến chứng tim mạch do tiểu đường...)

NattoEnzym được chứng nhận về chất lượng bởi Hiệp Hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA).

Sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang - thành viên Hiệp hội JNKA.

Liên hệ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

Điện thoại: 02923.891433.

Không dùng cho trẻ em, phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Ngưng sử dụng trước khi phẫu thuật. Thận trọng khi dùng cho phụ nữ trong giai đoạn hành kinh, những người máu chậm đông hoặc đang chảy máu cấp tính.

Giấy phép quảng cáo số 00589/2018/ATTP-XNQC

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Ý kiến bạn đọc 0