Phú Quốc đã hứng đợt mưa kỷ lục hơn 1120mm

0 40 0

Chiều nay, Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, Nam Bộ ảnh hưởng bởi rìa nam dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua Bắc Bộ, kết hợp với gió mùa tây nam hoạt động mạnh hình thành vùng hội tụ ngay trên khu vực Phú Quốc, Kiên Giang gây ra mưa lớn những ngày qua. 

Phú Quốc đã hứng đợt mưa kỷ lục hơn 1120mm
Mưa kỷ lục hơn 1120mm trong những ngày qua khiến Phú Quốc chìm trong "biển nước"

Toàn bộ thời gian mưa chủ yếu tập trung từ nửa đêm và sáng. Tổng lượng mưa đo được tại đảo Phú Quốc từ ngày 2/8 đến ngày 9/8 đã lên tới 1120mm. Trong đó, chỉ tính từ 19h tối qua (8/8) đến 13h trưa nay (9/8), tổng lượng mưa đo được 326mm.

“Dự báo từ 13h đến 19h tối nay tiếp tục có mưa. Như vậy, khả năng sẽ vượt mức lịch sử ngày 22/8/1997 là 327mm”- Đại diện Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ thông tin.

Cũng theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, dự báo ngày mai, Phú Quốc tiếp tục mưa to, lượng mưa 70-100mm và đến ngày 11 thì giảm xuống 30-40mm.

Chiều nay, trao đổi với VietNamNet, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc Mai Văn Huỳnh cho biết: “Đến chiều nay mưa đã giảm, nước bắt đầu rút”.

 

Theo ông Huỳnh, sở dĩ Phú Quốc bị ngập nặng là do biến đổi khí hậu, mưa lớn trùng với thời điểm thuỷ triều dâng cao…

“Chỉ trong 3-4 ngày mà lượng mưa đã 1.000mm, trong khi trước đây trung bình cả năm Phú Quốc chỉ khoảng 3.000mm. Mưa lớn và liên tục nên nước thoát không kịp, cùng với đó là nước biển, triều cường dâng cao nên gây ngập cục bộ”, người đứng đầu UBND huyện Phú Quốc nói và cho biết, đợt mưa lớn ngập trước đó gây thiệt hại 68 tỷ đồng.

“Hiện tại chúng tôi đang lo đi cứu dân nên chưa thống kê thiệt hại đợt mưa, ngập này. Hôm nay, huyện đã huy động hơn 1.000 người gồm công an, bộ đội để giúp dân. Theo dự báo ngày mai, Phú Quốc sẽ có một đợt mưa lớn nên chúng tôi đang lo...”, ông Huỳnh nói và cho biết, đến thời điểm này người dân Phú Quốc đều an toàn.

Trong đó, những hộ ở nơi ngập sâu đã được di tản đến nơi cao ráo như khách sạn, nhà trọ…

Tuấn Kiệt - Hoài Thanh

Ý kiến bạn đọc 0