"Cao ốc" 49 tỷ đồng, xây vượt giấy phép "chình ình" giữa trung tâm TP Hạ Long

0 51 0
Dự án Khách sạn, văn phòng và dịch vụ thương mại Hương Lan xây vượt phép giữa trung tâm TP Hạ Long.

Thời gian qua, người dân Hạ Long "mắt tròn, mắt dẹt" trước vẻ hoành tráng của tòa nhà cao 26 tầng, thuộc Dự án Khách sạn, văn phòng và dịch vụ thương mại Hương Lan nằm trên đường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Điều đáng nói, theo phản ánh của người dân, tòa cao ốc này có dấu hiệu xây vượt 5 tầng. Được biết, chính quyền địa phương cũng đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản xử lý vi phạm nhưng không hiểu sao, chủ đầu tư này vẫn cứ coi như "không có chuyện gì xảy ra".

Theo ghi nhận của PV Infonet.vn, hiện nay, tòa "cao ốc này" đã xây dựng xong phần thô và đang dần hoàn thiện. Tại khu vực dự án, công trình cũng không niêm yết bảng phối cảnh cũng như tổng quan quy hoạch.

Liên quan đến tòa "cao ốc" này, một cán bộ UBND phường Trần Hưng Đạo, TP. Hạ Long cho biết: Ngày 17/8/2016, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh có cấp giấy phép số 321 cho Dự án Khách sạn, văn phòng và dịch vụ thương mại Hương Lan. 

Dự án này thuộc Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ Hương Lan (Quảng Ninh). Dự án có tổng diện tích sàn xây dựng (bao gồm cả 2 tầng hầm) là 11.950,6m2; với tổng chiều cao gần 73m, gồm 20 tầng (trong đó có 4 tầng đế và 16 tầng tháp) và 2 tầng hầm.

Dự án này có tổng mức đầu tư gần 49 tỷ đồng, với thời gian thực hiện 2016-2019.

"Cao ốc" đang dần hoàn thiện
 

Trao đổi với PV Infonet, ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo cho biết thêm: Vào thời điểm "cao ốc" trên xây dựng, tại địa phương có nhiều công trình trọng điểm đang triển khai giải phóng mặt bằng và nhiều dự án lớn khác đang thi công nên lãnh đạo địa phương không kiểm tra, giám sát thường xuyên được hết.

Cùng với đó, vào thời thời điểm công nhân thi công, chủ đầu tư quây kín xung quanh nên cán bộ địa phương cũng không phát hiện ra tòa nhà xây dựng vượt phép.

“Khi phát hiện sự việc, UBND phường đã phối hợp với các cơ quan chức năng TP Hạ Long và tỉnh Quảng Ninh lập biên bản, yêu cầu đình chỉ thi công, nhưng họ vẫn cố tình làm” - ông Hùng thông tin thêm.

Theo ông Trần Mạnh Hùng, đến nay cơ quan chức năng xác định, tòa nhà Khách sạn, Văn phòng và dịch vụ thương mại Hương Lan đã xây dựng vượt phép 4-5 tầng. Đến thời điểm hiện tại, ông Hùng cũng chưa biết công trình này sẽ bị xử lý ra sao!?

“Trách nhiệm, quyền hạn của chính quyền địa phương cũng chỉ có giới hạn”, ông Hùng phân trần.

Nguyên Trung

Ý kiến bạn đọc 0

Đọc thêm