"Đập thùng" TV Samsung The Frame 2021 43 inch: Rất phù hợp không gian Minimalist, hơn 1.400 khung tranh nghệ thuật, tự lắp đặt không hề khó

0 90160 14619

The Frame là dòng Life Style TV được Samsung giới thiệu với sứ mệnh mang đến cho người dùng một không gian trải nghiệm sang trọng và nghệ thuật hơn. Đây là chiếc TV khung tranh đời thứ 5 cùa hãng điện tử đến từ Hàn Quốc này, và hãy cùng tôi đập hộp xem có gì mới lạ và cải tiến nhé.

Dòng này có đến 5 lựa chọn tại thị trường Việt Nam gồm 43, 50, 55, 65 và 75 inch, phiên bản mà tôi nhận được để trải nghiệm tại đây là 43 inch, vừa đủ cho một chiếc phòng chung cư hoặc nhà ống dạng nhỏ.

Đập thùng TV Samsung The Frame 2021 43 inch: Rất phù hợp không gian Minimalist, hơn 1.400 khung tranh nghệ thuật, tự lắp đặt không hề khó - Ảnh 1.

Nhìn gần vào bạn sẽ thấy những chấm tròn nhỏ in lên mặt thùng TV, đây là bước đi sáng tạo của Samsung trong việc bảo vệ môi trường. Thông thường sau khi lắp đặt xong TV, người dùng có xu hướng vứt hộp của nó đi. Đây là một điều dễ hiểu, bởi hộp TV tốn rất nhiều diện tích và không có giá trị sử dụng.

Thế nhưng, việc làm này lại gây lãng phí và ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường. Vậy nên Samsung đã mang đến giải pháp là thiết kế lại hộp sản phẩm, từ đó người dùng có thể quét mã QR trên hộp và được chuyển đến website hướng dẫn cắt ghép đầy đủ.

Đập thùng TV Samsung The Frame 2021 43 inch: Rất phù hợp không gian Minimalist, hơn 1.400 khung tranh nghệ thuật, tự lắp đặt không hề khó - Ảnh 2.

Những chấm tròn này giúp người dùng cắt theo đường thẳng dễ dàng hơn cũng như dễ đo đạc hơn (ảnh cắt từ clip trên Samsung Newsroom).

Đập thùng TV Samsung The Frame 2021 43 inch: Rất phù hợp không gian Minimalist, hơn 1.400 khung tranh nghệ thuật, tự lắp đặt không hề khó - Ảnh 3.

Đây là toàn bộ những phụ kiện sẽ được kèm theo khi bạn mua chiếc TV này về. Hơi tiếc là phần phụ kiện dành cho kết nối hình ảnh chỉ có cáp hoa sen và đầu chuyển truyền hình cáp, không có dây HDMI. Có thể vì Samsung nghĩ rằng sợi cáp này giờ đã phổ biến và người dùng có thể tận dụng từ thiết bị cũ để lấy ra dùng tiếp nên loại bỏ luôn việc tặng dây mới, cũng là một động thái bảo vệ môi trường?

Mọi thao tác lắp ráp trên chiếc TV này được đơn giản hóa một cách tối đa và người dùng gần như không phải bắt ốc vít gì nếu dùng chân đế.

Chân đế của The Frame 2021 nếu để ý có một nấc tăng giảm độ cao. Tùy theo nhu cầu và vị trí đặt TV của bạn thế nào thì có thể lựa chọn sao cho hợp lý.

Đập thùng TV Samsung The Frame 2021 43 inch: Rất phù hợp không gian Minimalist, hơn 1.400 khung tranh nghệ thuật, tự lắp đặt không hề khó - Ảnh 5.

Đẩy vào ngàm giữ như thế này là xong, rất nhanh gọn và chắc chắn, không cần phải bắt ốc gì thêm.

Tiếp đến là đi dây. Cá nhân người viết rất thích giải pháp One Connect của Samsung, họ sử dụng 1 sợi dây cáp quang siêu mảnh và trong suốt để kết nối vào TV. Sợi dây này 1 đầu cắm vào TV, đầu còn lại nối vào hộp One Connect Box, hay có thể hiểu nôm na là cái Hub kết nối và người dùng có thể giấu ở bất cứ đâu để chiếc TV trông gọn gàng và giống khung tranh hơn, không còn vướng víu các sợi dây như các sợi dây truyền thống nữa.

Đập thùng TV Samsung The Frame 2021 43 inch: Rất phù hợp không gian Minimalist, hơn 1.400 khung tranh nghệ thuật, tự lắp đặt không hề khó - Ảnh 6.

Sợi dây One Connect mỏng và trong suốt.

Đập thùng TV Samsung The Frame 2021 43 inch: Rất phù hợp không gian Minimalist, hơn 1.400 khung tranh nghệ thuật, tự lắp đặt không hề khó - Ảnh 7.

Trên TV chỉ có 1 cổng cắm duy nhất.

Đập thùng TV Samsung The Frame 2021 43 inch: Rất phù hợp không gian Minimalist, hơn 1.400 khung tranh nghệ thuật, tự lắp đặt không hề khó - Ảnh 8.

Mọi phương thức kết nối cho đến cấp nguồn điện đều từ One Connect Box này.

Một vài hình ảnh One Connect Box:

Sợi dây One Connect siêu mảnh và trong suốt có thể "ẩn" vào bên trong các đường rãnh này. Nhìn chung, cách thiết kế này giúp TV The Frame có được nét thẩm mỹ hơn và giữ không gian trong nhà được gọn gàng. Nó còn đặc biệt hữu dụng nếu bạn treo TV lên tường, giúp cho khoảng cách giữa TV và tường khít hơn so với kiểu dây kết nối truyền thống:

Không chỉ bảo vệ môi trường ở phần đóng gói, điều khiển cũng được Samsung tái thiết kế lại với mặt sau được lắp tấm pin mặt trời. Theo Samsung, 28% vật liệu làm ra chiếc remote này đến từ nhựa PolyEthylene Terepthalate tái chế, hơn nữa về thời lượng pin thì người dùng có thể dùng trong 2 năm trước khi hết pin và phải sạc lại. Ngoài ra, viên pin sạc trong bảng điều khiển này được thiết kế để có tuổi thọ trong khoảng 7 năm, tương đương vòng đời trung bình của một chiếc TV.

Điều này cũng có nghĩa chúng sẽ không phải mua hàng tá viên pin AAA để thay pin cho bảng điều khiển nữa và một lượng đáng kể rác thải nhựa sẽ giảm đi nhờ quyết định này. Đáy của remote này là cổng USB-C để người dùng có thêm một tùy chọn sạc nhanh hơn khi cần.

Khung viền của The Frame được làm vuông vức hết tất cả các góc, tạo cảm giác như chúng ta đang nhìn vào một bức tranh nghệ thuật thay vì là một chiếc TV đơn thuần. Được biết, khung viền này dày khoảng 27mm, mỏng hơn 46% so với phiên bản năm ngoái và bên cạnh đó còn có thể tùy chỉnh thêm nhiều khung viền theo sở thích.

Về cảm nhận ban đầu, khung viền này trông đẹp mắt hơn nhiều so với trước đây. Đặc biệt, thay vì làm bằng nhựa hay kim loại, khung viền The Frame 2021 được Samsung sản xuất bằng gỗ thật và ép kim loại bên trong giúp gia cố toàn khung.

Việc lắp đặt thêm các mẫu khung viền rất dễ dàng, không cần bắt vít nhờ khung máy có nam châm nên chỉ cần đặt vào là tự động hít giữ.

Lắp 4 ngàm nhựa ở 4 góc khung viền để chúng cố định hơn.

Ngoài nét đẹp đậm chất duy mỹ ngay từ bên ngoài, phần cứng bên trong của chiếc TV The Frame 2021 này cũng rất đáng để trải nghiệm. Tiếp tục ứng dụng công nghệ QLED cùng độ phân giải 4K, Samsung The Frame năm nay mang đến khả năng tái tạo màu sắc rực rỡ, hiển thị 100% dải sắc màu được đo theo tiêu chuẩn DCI-P3 và được chứng nhận bởi VDE.

Theo Samsung, The Frame còn được trang bị công nghệ đèn nền Dual LED giúp cải thiện độ tương phản tốt hơn cũng như tái tạo các gam màu chân thực hơn. Cũng nhờ vậy, người dùng có thể trải nghiệm được chất lượng hình ảnh tốt hơn ở cả nội dung giải trí hay thưởng thức các khung tranh nghệ thuật tại mọi vị trí ngồi khác nhau trong căn phòng.

Về âm thanh, The Frame 2021 được trang bị công nghệ SpaceFit Sound với khả năng tự phân tích không gian và tinh chỉnh tối ưu các thiết lập, nhờ vậy quá trình thiết lập ban đầu hay xem các nội dung giải trí khác nhau cũng đơn giản hóa hơn hẳn.

Đập thùng TV Samsung The Frame 2021 43 inch: Rất phù hợp không gian Minimalist, hơn 1.400 khung tranh nghệ thuật, tự lắp đặt không hề khó - Ảnh 17.

Bên cạnh các công nghệ kể trên, cái làm nên tên tuổi của The Frame từ khi sinh ra đến nay chính là việc biến chiếc TV trở thành khung tranh khi không dùng đến, đúng với câu slogan "Bật lên là TV, tắt đi là khung tranh".

Với những không gian nhà hiện đại ngày nay, việc lựa chọn sản phẩm TV để phù hợp với nội thất là điều rất quan trọng. Thay vì để một màu đen đơn điệu khi tắt TV, Samsung đã biến chiếc The Frame này thành một khung tranh với tính năng Art Mode.

Đập thùng TV Samsung The Frame 2021 43 inch: Rất phù hợp không gian Minimalist, hơn 1.400 khung tranh nghệ thuật, tự lắp đặt không hề khó - Ảnh 18.

Art Mode có thể truy cập được ngay trên giao diện của TV và hiện Samsung The Frame 2021 đang có hơn 1.400 tác phẩm nghệ thuật để bạn lựa chọn. Tuy nhiên người dùng cần phải đăng ký thành viên để được sử dụng toàn bộ bản quyền hình ảnh/tranh vẽ nghệ thuật này.

Đập thùng TV Samsung The Frame 2021 43 inch: Rất phù hợp không gian Minimalist, hơn 1.400 khung tranh nghệ thuật, tự lắp đặt không hề khó - Ảnh 19.

Nghĩ đi nghĩ lại, thay vì phải mua tranh thật thì việc đăng ký thành viên để sử dụng như này cũng khá hợp lý ở một điểm nào đó, khi bạn không thích thì có thể thay tranh ảnh khác lên cho hợp mood hoặc hợp bối cảnh lúc đó hơn.

Thư viện Art Mode này khá đồ sộ với nhiều đối tác lớn, từ các bảo tàng mỹ thuật cho đến cả tổ chức nhiếp ảnh Magnum.

Thử một vài bức ảnh nghệ thuật với The Frame:

Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng ảnh của mình để hiển thị trên The Frame mỗi khi tắt TV thông qua 2 cách: dùng ứng dụng Smart Things để chuyển ảnh vào hoặc dùng USB cắm trực tiếp vào One Connect Box rồi chọn Import những ảnh yêu thích. The Frame cho phép chọn nhiều ảnh khác nhau để chạy slide ảnh với nhiều tùy chọn thời gian đổi ảnh.

Đập thùng TV Samsung The Frame 2021 43 inch: Rất phù hợp không gian Minimalist, hơn 1.400 khung tranh nghệ thuật, tự lắp đặt không hề khó - Ảnh 22.

Dung lượng lưu trữ của phiên bản năm nay được cải tiến rất nhiều khi tăng từ 500MB lên thành 6GB nên người dùng có thể an tâm chuyển những bức ảnh có độ phân giải cao cũng như import được nhiều ảnh hơn.

Màn hình với độ sáng 600 nits phù hợp với nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau trong phòng. Bản thân người viết khá ấn tượng với độ sáng của chiếc TV này, đặc biệt là khi đặt ở khu vực ánh sáng xiên từ cửa sổ vào nhưng vẫn hiển thị rất tốt nội dung tranh ảnh.

Không giải trí nữa thì làm việc cũng rất hợp lý, màn hình 43 inch này với độ hiển thị màu sắc chính xác cao nên dùng để chỉnh ảnh là "hết bài".

Ngoài việc hiển thị các khung tranh nghệ thuật, The Frame 2021 cũng thừa hưởng tính năng Multi View rất tiện lợi, theo đó cho phép chia 2 khung hình cùng 1 lúc nên anh em trong nhà có thể xem 2 nội dung khác nhau, tránh cự cãi. Hơn hết người viết còn thấy được lợi điểm đặc biệt trong mùa bóng này, khi bạn muốn xem 2 trận đấu bóng cùng 1 lúc nữa.

Ảnh ví dụ tính năng Multi View

Một số tính năng khác cũng đáng chú ý trên chiếc TV The Frame 2021 này, bao gồm cảm biến chuyển động (The Frame tự động tắt khi bạn rời khỏi phòng, giúp tiết kiệm điện năng tối đa); âm thanh OTS Lite với 2 loa vật lý bên dưới và 2 loa giả lập bên trên cho khả năng tái hiện âm thanh 3 chiều sống động hơn; công nghệ AVA (Active Voice Amplifier) với khả năng phân tích tiếng ồn từ môi trường bên ngoài để từ đó tự khuếch đại âm lượng hội thoại bên trong nội dung trình chiếu để người xem có thể theo dõi được trọn vẹn các tình tiết quan trọng.

Đập thùng TV Samsung The Frame 2021 43 inch: Rất phù hợp không gian Minimalist, hơn 1.400 khung tranh nghệ thuật, tự lắp đặt không hề khó - Ảnh 26.

Âm thanh OTS Lite giúp người dùng có được trải nghiệm sống động hơn khi vật thể di chuyển đến đâu thì âm thanh sẽ phát ở khu vực đó, hoặc khi nhân vật đang nói chuyện ở bên phải màn hình thì âm thanh phát bên hướng đó sẽ mạnh hơn.

Hiện dòng sản phẩm này đang có giá bán thấp nhất từ 15,9 triệu đồng cho phiên bản 43 inch.

Ý kiến bạn đọc 0