Rộ xu hướng livestream bằng AI

0 318 0

Theo đài CNBC, bán hàng qua phát trực tiếp (livestream) bùng nổ mạnh mẽ tại Trung Quốc trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) đi xuống. Số liệu của công ty tư vấn quản trị toàn cầu McKinsey cho thấy doanh số bán hàng livestream tăng 19% trong Ngày độc thân 11-11 - một lễ hội mua sắm lớn, trong khi bán hàng qua TMĐT truyền thống giảm 1% so với cùng kỳ.

Thời của streamer ảo

Việc bán hàng livestream bùng nổ đã kích thích sự phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) phục vụ nhu cầu này. Với công nghệ AI, nhà bán hàng có thể tiết kiệm chi phí nhân lực khi công cụ AI có thể livestream cả ngày không biết mệt mỏi.

Tại Trung Quốc, Tencent - công ty công nghệ hàng đầu nước này - mới đây đã ra mắt dịch vụ AI livestream với video dài 3 phút cùng 100 câu thoại để hỗ trợ bán hàng trực tuyến. Công ty còn ra mắt nền tảng Zen Video, cho phép nhà bán hàng xây dựng video quảng cáo đơn giản với streamer ảo.

Thậm chí, để gia tăng tương tác, nhiều hãng công nghệ còn kết hợp AI livestream với các ứng dụng có khả năng tương tự chatbot GPT của OpenAI nhằm tự động trả lời khách hàng trong các buổi livestream.

Công nghệ AI mới khiến những người có sức ảnh hưởng (KOLs) đứng trước nguy cơ mất việc làm khi chất lượng các buổi livestream thực tế ảo đang được cải thiện dần, khả năng tương tác tốt hơn và giúp nhà bán hàng tiết kiệm chi phí nhiều hơn. Chưa kể, với AI livestream, nhà bán hàng còn tránh được rủi ro đến từ việc KOL gặp bê bối, bị cấm sóng, gây ảnh hưởng tiêu cực đến nhãn hàng.

Ý kiến bạn đọc 0