Rối loạn tiền đình chỉ dùng hoạt huyết dưỡng não: Chuyên gia nói gì?

0 6014 507

Quan niệm này đúng hay sai, hãy tìm lời giải đáp từ chuyên gia, Thạc sĩ, bác sĩ Hoàng Khánh Toàn

Thưa bác sĩ, những thống kê thực tế cho thấy, có đến 70% số người được hỏi nghĩ rằng điều trị thiếu máu não và rối loạn tiền đình là hoàn toàn như nhau. Bác sĩ có thể cho biết, đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này?

Rối loạn tiền đình và thiếu máu não mạn tính là hai tình trạng bệnh lý có nguyên nhân và cách điều trị có nhiều điểm giống nhau và khác nhau. người bệnh đều có dấu hiệu đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, đứng ngồi không vững, mất thăng bằng, lảo đảo. Nhưng đối với rối loạn tiền đình, người bệnh còn có thêm các dấu hiệu  rối loạn thị giác, mất nhận thức, ngất xỉu...Nguyên nhân gây rối loạn tiền đình ngoài vấn đề thiếu máu não còn do hệ lụy của các bệnh như u não, u dây thần kinh, viêm dây thần kinh, viêm tai giữa, nhiễm độc một số loại thuốc…

image article

Thạc sĩ, bác sĩ Hoàng Khánh Toàn chia sẻ về rối loạn tiền đình và thiếu máu não trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày

Như bác sĩ chia sẻ, thiếu máu não mạn tính và rối loạn tiền đình là hai tình trạng  bệnh lý có nhiều điểm giống nhau và khác nhau. Vậy bác sĩ có suy nghĩ gì về tình trạng người bệnh rối loạn tiền đình nhầm lẫn và tự ý sử dụng sản phẩm hoạt huyết? Sản phẩm hoạt huyết liệu có thể giải quyết được chứng rối loạn tiền đình không?

Tình trạng thiếu máu lên não chỉ là một trong những nguyên do gây nên rối loạn tiền đình. Vậy nên việc người bệnh bị rối loạn tiền đình nếu chưa được khám xét và chẩn đoán chính xác mà tự ý sử dụng các sản phẩm hoạt huyết nhằm mục đích thông mạch, giãn mạch, tăng cường lưu lượng tuần hoàn não không những không đạt được hiệu quả trị liệu mà còn gây lãng phí tiền bạc, công sức, thời gian…Vấn đề quan trọng là phải tìm được nguyên nhân và xử lý chuẩn xác.

Đông y gọi chứng rối loạn tiền đình là “Huyễn vựng”. Lý luận Đông y chỉ ra có ba nguyên nhân dẫn đến chứng huyễn vựng là: can thận bất túc, đàm thấp ứ trở và tâm tỳ suy kém, khiến khí hư huyết hư. Vậy nên, chúng ta có thể thấy, thuốc hoạt huyết chỉ có thể giải quyết được một phần gây nên rối loạn tiền đình là thiểu năng tuần hoàn não. Người bị bệnh tiền đình phải sử dụng các sản phẩm kết hợp dứt điểm nhiều nguyên nhân thì mới đạt được hiệu quả tối ưu nhất!

Bác sĩ có thể cho những người  mắc chứng rối loạn tiền đình lời khuyên về việc sử dụng các các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược sao cho hiệu quả, lại an toàn khi dùng lâu dài?

Rối loạn tiền đình chủ yếu là do can phong bốc hỏa, ngoài ra còn do đàm thấp ứ trệ. Khí huyết hư kém cũng là căn nguyên phổ biến của bệnh. Người bệnh sẽ cảm thấy hoa mắt, ù tai, chóng mặt, không đứng vững, trời đất đảo lộn,.... Dựa vào nguyên nhân, ta có sử dụng bài “Nhị căn thang” bao gồm có 4 thảo dược xuyên khung, cát căn,đại giả thạch, hải đới căn kết hợp với 1 số thảo dược nước ngoài rất tốt như tinh dầu thông đỏ Hàn Quốc, nattokinase, ginkgo Biloba của Nhật, cúc ngải vàng châu Âu. Các thành phần này vừa hỗ trợ đẩy lùi triệu chứng rối loạn tiền đình, vừa hoạt huyết, tăng cường tuần hoàn não, lại bồi bổ tế bào não bộ, rất thích hợp với người bịrối loạn tiền đình do nhiều nguyên nhân, đặc biệt là thiếu máu não

Bác sĩ có thể phân tích thêm tác dụng của các thảo dược mà bác sĩ vừa nhắc ở trên?

Xuyên khung, cát căn, đại giả thạch và hải đới căn có tác dụng bình can tiềm dương, trừ đàm, thanh can giải nhiệt, làm giảm ù tai, bốc hỏa, giảm tình trạng đau đầu, buồn nôn của bệnh rối loạn tiền đình.

Tinh dầu thông đỏ Hàn Quốc, là thảo dược quý, có giá trị giúp thông huyết mạch, giảm đau đầu do khí huyết lưu thông kém, thiếu máu não.

Ginkgo biloba Nhật Bản điều hòa vận mạch, ổn định màng tế bào, ức chế kết tập tiểu cầu nhờ đó giúp tăng cường tuần hoàn máu não, giảm tình trạng đau nửa đầu.

Nattokinase - enzyme chiết xuất từ đậu nành lên men, là một hoạt chất có lợi trong chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc từ Nhật Bản, giúp thông huyết mạch, tăng cường tuần hoàn máu não.

Xin cảm ơn bác sĩ!

image article

Hoạt huyết T - đình G&P có tác dụng 3 trong 1, hỗ trợ đẩy lùi rối loạn tiền đình, vừa hoạt huyết, tăng cường tuần hoàn não, bồi bổ tế bào não bộ

Với các thành phần như trên, ngoài làm giảm các triệu chứng rối loạn tiền đình, Hoạt huyết T-đình G&P còn hạn chế hình thành cục máu đông, phòng ngừa nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, phục hồi tế bào thần kinh, tăng cường trí nhớ, rất phù hợp cho những người có tuổi và cao tuổi

Để được tư vấn về bệnh rối loạn tiền đình, độc giả liên hệ Tổng đài miễn cước 1800.1716 hoặc truy cập website http://hoathuyettdinh.vn.

Số GPQC: 00745/2018/ATTP-XNQC

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Ý kiến bạn đọc 0