Samsung Galaxy A70 - khi điện thoại thử thách sức bền của người dùng!

0 218 0

Galaxy A70 là mẫu smartphone có màn hình lớn nhất tại thị trường Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại, đồng thời cũng là smartphone tầm trung sở hữu nhiều công nghệ cao cấp đến từ Samsung. Có thể nói, với lợi thế từ màn hình, dung lượng pin lớn, Galaxy A70 thực sự trở thành thiết bị lý tưởng cho những ai yêu thích chơi game hay xem phim. Đồng thời, cụm ba camera phía sau cùng cảm biến selfie chất lượng cũng là những điểm nhấn sáng giá của Galaxy A70.

Màn hình vô cực, tỉ lệ cực độc, tối ưu cho phim ảnh và game

Như đã nhắc đến ở trên, 6.7 inches đang là kích thước màn hình lớn nhất trên một chiếc smartphone bán ra chính hãng tại Việt Nam. Ở phân khúc xách tay có Galaxy S10 5G và Huawei Mate X có thể sánh ngang cùng Galaxy A70. Kích thước màn hình lớn, độ phân giải Full HD+, tỉ lệ 20:9 cùng tấm nền Super AMOLED giúp Galaxy A70 trở thành cỗ máy giải trí “cực mạnh” dành cho người dùng.

Samsung Galaxy A70 - khi điện thoại thử thách sức bền của người dùng!

Công nghệ màn hình Infinity-U được Samsung phổ biến ở mức giá hấp dẫn, mang đến không gian hiển thị tốt hơn nhờ các cạnh được làm tràn viền. Màn hình trên Galaxy A70 cũng khá dài, điều này giúp người chơi quan sát tốt hơn nhờ phần trung tâm được mở rộng, các phím điều hướng được đặt xa trung tâm hơn, mang tới lợi thế lớn trong các tựa game FPS như PUBG Mobile hay Fornite. Chưa kể, màn hình Super AMOLED với độ tương phản cao, màu sắc rực rỡ, độ đen sâu cũng khiến những trải nghiệm của người chơi trở nên tuyệt vời hơn.

Có thể nói, Galaxy A70 dẫn đầu về chất lượng hiển thị của các smartphone ngoài phân khúc cao cấp. Màn hình này tốt hơn rất nhiều so với IPS hay LTPS đang được sử dụng bởi cá smartphone Trung Quốc. Tất nhiên, Super AMOLED luôn là công nghệ tấm nền tốt nhất, không chỉ nhờ khả năng tái tạo màu sắc rực rỡ, màu đen sâu mà còn bổ sung thêm cả tiết kiệm năng lượng. Đem đến một thời lượng pin dài hơi hơn cho thiết bị dù kích thước có lớn tới đâu. Việc chỉ phát sáng cục bộ từng điểm ảnh sẽ hiệu quả hơn so với phát sáng toàn tấm nền.

Thời lượng pin quá ấn tượng

Galaxy A70 là sự tổng hòa của những chi tiết lớn bao gồm một viên pin 4500mAh, màn hình lên tới 6.7 inches nhưng lại có độ mỏng ấn tượng, chất lượng hoàn thiện cũng rất tốt. Samsung cũng sử dụng một cấu hình vừa đủ trong phân khúc tầm trung để đem lại trải nghiệm tốt dành cho Galaxy A70. Thiết bị này sử dụng vi xử lý Snapdragon 675, RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB.

Samsung Galaxy A70 - khi điện thoại thử thách sức bền của người dùng!

Về cơ bản, Snapdragon 675 sở hữu một hiệu năng khá tốt được xây dựng trên tiến trình 11nm với 8 nhân đi kèm GPU Adreno 612. Thử nghiệm với Antutu Benchmark, máy đạt 167.939 điểm, trong đó điểm GPU hơn 33.000 điểm, đây là cấu hình tương tự như chiếc Xiaomi Redmi Note 7 Pro. Tuy nhiên, nhờ sự tối ưu của One UI trên nền tảng Android 9.0 Pie, gần như tất cả các tựa game đều có thể thiết lập lên mức đồ họa cao nhất. Tất cả đem lại một khả năng chơi game không phải xuất sắc nhưng quá tốt với đại đa số người dùng, đặc biệt là những đối tượng trẻ.

Trong vòng một năm trở lại đây, Samsung đã biết cách giúp các thiết bị của họ được tối ưu hơn, đặc biệt là khả năng chơi game, đồng thời mở rộng thời lượng pin. Không chỉ Galaxy A70 mà trước đó chiếc Galaxy A50 cũng chứng minh được sự bền bỉ theo thời gian nhờ dung lượng pin lớn. Galaxy A70 với màn hình lớn hơn cũng sẽ tiêu hao nhiều năng lượng hơn, bởi vậy, hãng đã khéo léo nâng lên viên pin 4500mAh nhờ độ dài “dị” của máy.

Thực tế, Galaxy A70 hoàn toàn có thể trụ vững một ngày dài làm việc ở mức cao bao gồm nguyên một buổi chiều cầm đi chụp ảnh với độ sáng 100%, sử dụng 2 SIM và kết nối 4G liên tục và buổi tối về nhà máy cũng còn tới 28%. Rất ấn tượng!

Samsung Galaxy A70 - khi điện thoại thử thách sức bền của người dùng!

Với những tác vụ chuyên biệt, Galaxy A70 cho thời lượng xem Youtube liên tục qua WiFi, độ sáng 70%, âm lượng 60%, sau gần 20 giờ đồng hồ, máy vẫn còn 10%, tính từ lúc sạc đầy. Trong khi đó, khả năng duyệt web qua WiFi cũng chiếm gần 10 giờ với thiết lập tương tự. Với tựa game PUBG Mobile, thiết lập đồ họa ở mức cao nhất, máy có thể trụ tới 5 giờ 1 phút cho đến khi pin báo còn 5%. Tất cả những thông số trên đều chỉ ra được khả năng tối ưu cũng như hiệu qua từ viên pin dung lượng lớn.

So với các thiết bị cùng phân khúc, Galaxy A70 tỏ ra dẻo dai hơn, thậm chi một chiếc smartphone được đánh giá bền bỉ như OPPO F11 Pro cũng phải “ngả mũ” trước cái tên đến từ Samsung. Còn về phía người dùng, để sử dụng hết pin của Galaxy A70 thực sự rất khó khăn nếu dùng thông thường, còn với việc chơi game, liệu bạn có thể chịu ngồi chơi PUBG Mobile suốt 5 tiếng đồng hồ hay chơi MB: Bang Bang VNG trong 6h30p như người viết? Bản thân mình cũng thấy hơi "sai sai" khi thử thách bản thân kiểu này.

Thay cho lời kết

Rõ ràng, Samsung đã thể hiện sự thay đổi lớn so với cách đây một năm. Các dòng sản phẩm như Galaxy M, Galaxy A mới đều được người dùng đón nhận nhờ hiệu năng tốt hơn, màn hình độc đáo đồng thời mở rộng thêm thời lượng pin. Không có yếu tố quyết định nào bằng một sản phẩm tốt đi kèm thương hiệu đã được người dùng tin cậy.

Về phía Galaxy A70, chiếc điện thoại này là tổng hòa những gì mà dòng Galaxy A 2019 đã tạo dựng, hiệu năng đủ, màn hình xuất sắc, thời lượng pin ấn tượng. Đây cũng là sự lựa chọn đáng chú ý cho phân khúc tầm trung giai đoạn nửa đầu của năm 2019.

Ý kiến bạn đọc 0