Sao Việt hốt hoảng vì gặp dư chấn động đất từ Lào

0 6590 631

Khoảng 6h50" ngày 21/11, một trận động đất có độ lớn 6.1 xảy ra tại khu vực tỉnh Sayabouly, Lào đã gây ảnh hưởng đến nhiều quốc gia như Việt Nam, Myanmar, Thái Lan và Trung Quốc. Hà Nội cách tâm chấn chừng 600 km.

Trên mạng xã hội, rất nhiều cư dân mạng đã chia sẻ về việc cảm thấy hiện tượng rung lắc lớn, đặc biệt là những người ở chung cư cao tầng tại khu vực Hà Nội. Trước Hà Nội và TP.HCM, ở khu vực huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An cũng xảy ra một cơn động đất có độ lớn 4.2 vào lúc 15 giờ 32 phút, ngày 20/11.

Chia sẻ với VietNamNet, NTK Hà Duy cho biết mình bị tỉnh giấc vì nghe thấy tiếng cửa sổ kêu cót két. Ban đầu, anh chỉ nghĩ việc này là do chú mèo trong nhà cậy cửa, nhưng khi ra ngoài phòng khách NTK liền thấy đồ vật trong nhà bị rung lắc. Điều này đã khiến anh bị hốt hoảng.

"Khi ra ngoài, tôi thấy đèn chùm, rèm cửa bằng hạt, các bức tranh treo trên tường đều bị rung lắc khá mạnh. Sau đó, tôi cũng cảm thấy bị chóng mặt nên mới biết là bị động đất. Tôi ở khu Time City, Hà Nội, nhà trên tầng 24 lúc đó trong nhà chỉ có một mình nên cũng hơi hốt hoảng, nhưng rồi phải trấn tĩnh lại để xem trận động đất này có mạnh hay không. Nếu mà mạnh hơn mình sẽ chạy đi nhưng khoảng 30 giây sau nó bắt đầu giảm nhẹ. Khi đó, tôi không còn thấy sợ nữa và tiếp túc lên giường đi ngủ", NTK Hà Duy nói thêm.

Sao Việt hốt hoảng vì gặp dư chấn động đất từ Lào
NTK Hà Duy hốt hoảng khi gặp phải trận động đất.

Trên trang cá nhân, MC Thảo Vân cũng bày tỏ việc lo sợ khi gặp phải trận động đất này. "Vừa có động đất chỗ nhà mình, nằm trên giường thấy người bồng bềnh kiểu rất lạ, trong khoảng 1 phút thôi. Lúc ấy nghĩ là động đất xong lại cho là không phải, hoá ra đúng thật cả nhà à", cô chia sẻ.

Trò chuyện cùng bạn bè, nữ MC cho biết khi xảy ra động đất cô đang nằm trên giường nên chỉ thấy trong người hơi khác lạ và sợ. Nhưng khi nghe hàng xóm xung quanh nói có người bị run, chóng mặt mới biết có động đất.

 
Sao Việt hốt hoảng vì gặp dư chấn động đất từ Lào
Đạo diễn Bảo Nhân chia sẻ anh phải chạy ra giữ đèn chùm để tránh bị vỡ do dư chấn.

Ở TP.HCM, đạo diễn Bảo Nhân cũng cảm nhận được dư chấn giống như một trận động đất nhẹ vào sáng nay. "Sài Gòn có động đất hả mọi nhà ơi? Sáng đang ngủ tự dưng nghe mọi thứ trong nhà va đập leng keng. Chạy ra coi thấy đèn đung đưa đập vào nhau loạn xạ", đạo diễn ""Gái già lắm chiêu"" chia sẻ.

Chia sẻ trên trang cá nhân, Bảo Nhân cho biết khi có dư chấn, anh đang nằm trên giường nên không cảm nhận được gì nhưng đồ vật trong nhà va đụng vào nhau. Lúc này, anh phải chạy ra để giữ đèn chùm vị sợ bị vỡ và đến tận 5 phút sau hiện tượng này mới hết.

Trao đổi với VietNamNet, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu cho biết đã nắm được thông tin người dân ở Nghệ An hay TP.HCM vừa trải qua cảm giác như bị động đất. Tiến sĩ cho biết, nếu xảy ra cùng thời gian, sự việc sáng nay ở các địa điểm có thể có liên quan, nhưng để chắc chắn cần có thiết bị quan trắc. Khi lắp các thiết bị ghi nhận các độ rung chấn ở các tòa nhà, xem sóng rung chấn mới biết chính xác có phải do sóng địa chấn hay không hay do nguyên nhân khác. Những trận động đất có thể ảnh hưởng xa, nhưng do nguyên nhân gì cần máy móc quan trắc mới rõ nhưng thời điểm xảy ra tương tự phần nào đó cũng nói lên sự liên quan.

Lưu Hằng - Bảo Châu

Ý kiến bạn đọc 0