SEA Games ngày 1/12: Cử tạ, wushu quyết 'mở hàng' HCV

0 3894 357

Niềm hy vọng vàng lớn nhất của đoàn TTVN trong ngày thi đấu đầu tiên của SEA Games là nữ lực sĩ Vương Thị Huyền. Nhà đương kim vô địch châu Á sẽ thi đấu đầu tiên ở môn cử tạ, hạng 45kg. Với đẳng cấp cùng thành tích hiện tại của mình, khả năng giành huy chương với cô gái người Bắc Giang được đánh giá rất cao.

Đối thủ lớn nhất của Vương Thị Huyền là Lisa Setiawati (Indonesia). Trong năm 2019, Huyền từng thắng  đối thủ tại giải vô địch châu Á, nhưng lại thua ở giải vô địch thế giới với khoảng cách sít sao (tổng cử 164 so với 165). 

SEA Games ngày 1/12: Cử tạ, wushu quyết
Niềm hy vọng vàng Vương Thị Huyền

Hy vọng với kinh nghiệm và bản lĩnh của VĐV vừa giành 3 HCV châu Á, Vương Thị Huyền sẽ mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn TTVN ở SEA Games 30. Nội dung của Vương Thị Huyền thi đấu vào lúc 13h, sau đó là Lại Gia Thành ở hạng cân 55kg của nam, lúc 16h.

Sau cử tạ, wushu cũng được đánh giá có cơ hội giành HCV về cho đoàn TTVN ngày thi đấu đầu tiên của đại hội. Các VĐV Trần Thị Khánh Ly, Trần Thị Minh Huyền thi đấu ở nội dung chung kết Thái cực quyền nữ; Trần Xuân Hiệp ở nội dung chung kết trường quyền nam. Ngoài ra, wushu còn thi đấu ở các nội dug vòng loại nam đao, nam côn, 4 hạng cân tán thủ. Các nội dung của wushu bắt đầu từ 9h, kết thúc vào lúc 16h55.

SEA Games ngày 1/12: Cử tạ, wushu quyết
Thanh Tùng có khả năng tạo bất ngờ

TDDC cũng có khả năng tranh HCV với niềm hy vọng Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành, Văn Vĩ Lương, Đặng Nam ở nội dung chung kết toàn năng nam. Trong số này, Thanh Tùng được đánh giá rất cao, khi trước đó xuất sắc giành vé dự Olympic 2020.

Ngoài các môn trên, đoàn TTVN còn tranh tài ở cầu lông (đồng đội nữ gặp Indonesia), tennis, kurash, traiathlon, dancesport, xe đạp...

 

Đặc biệt, vào lúc 19h, U22 Việt Nam có trận đấu rất quan trọng với U22 Indonesia, tại bảng B môn bóng đá nam. Trận đấu này sẽ quyết định tới tấm vé đi tiếp của hai đội.

Lịch thi đấu đoàn TTVN ngay 1/12:

SEA Games ngày 1/12: Cử tạ, wushu quyết
SEA Games ngày 1/12: Cử tạ, wushu quyết
SEA Games ngày 1/12: Cử tạ, wushu quyết
SEA Games ngày 1/12: Cử tạ, wushu quyết

Bằng Lăng (từ Manila)

Ý kiến bạn đọc 0