Sếp FPT: 70% doanh nghiệp muốn chuyển đổi số nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu?

0 6694 655

Chia sẻ tại sự kiện FPT Techday 2019 được tổ chức ngày 21/11, ông Việt Anh khẳng định, trong 10 năm qua, FPT đã có cơ hội được tham gia hàng ngàn dự án chuyển đổi số cùng các đối tác và khách hàng trên phạm vi toàn cầu, đó là dự án lớn về hàng không, xây dựng platform cho hãng bảo hiểm dựa trên công nghệ blockchain, hay hỗ trợ cho một hãng ôtô của Nhật Bản.

Ông Hoàng Việt Anh, Phó Tổng Giám đốc FPT khẳng định, phương pháp luận Chuyển đổi số FPT Digital Kaizen với 3 nguyên lý cơ bản bao gồm, nghĩ lớn, bắt đầu thông minh và tăng quy mô nhanh.

Từ những dự án đó, FPT lớn lên, tích luỹ được những kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển đổi số. “Những kiến thức đó được chúng tôi đúc kết lại trong một phương pháp luận có tên là FPT Digital Kaizen với 3 nguyên lý cơ bản bao gồm, nghĩ lớn, bắt đầu thông minh và tăng quy mô nhanh", ông Việt Anh cho biết thêm.

Trên cơ sở đó, ông Việt Anh khẳng định, FPT mong muốn mang FPT Digital Kaizen tới với các doanh nghiệp Việt Nam, để cùng góp sức với các doanh nghiệp Việt Nam trên chặng đường thực hiện chuyển đổi số.

Trong đó, FPT quan điểm coi chuyển đổi số là tổ hợp gắn kết không tách rời giữa việc chuyển đổi mô hình kinh doanh, với việc chuyển đổi hạ tầng công nghệ và chuyển đổi nguồn lực nhân sự của một doanh nghiệp chứ không thuần tuý là chuyển đổi về hạ tầng công nghệ.

Trên cơ sở đó, ông Việt Anh đã dẫn chứng về một công ty Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và thương mại đã có 15 năm hoạt động. Trong 10 năm đầu tiên, công ty đạt tốc độ tăng trưởng rất cao, trung bình 50%/năm và dễ dàng vươn lên chiếm lĩnh vị trí số 1 thị trường. Nhưng sau khi các đối thủ sử dụng công nghệ để cạnh tranh, tốc độ phát triển của công ty đã chững lại,lợi nhuận của công ty cũng suy giảm đáng kể khi năm 2018 chỉ còn tương đương 55% lợi nhuận của năm 2013.

Sau khi tiếp xúc và làm một cuộc khảo sát đánh giá nhanh tinh hình của công ty, FPT đã phát hiện những vấn đề lớn mà công ty gặp phải, đó là việc quản lý khách hàng phân tán, hệ thống vận hành cũ của 15 năm trước, năng suất lao động không được đo đạc.

Sau đó, FPT đã cùng với công ty thống nhất sử dụng FPT Digital Kaizen để giúp doanh nghiệp quay lại đà tăng trưởng cao. Kết quả sau 3 tháng, các kết quả ban đầu đem lại rất tích cực, như dữ liệu khách hàng đã được tập trung, năng suất lao động tăng 10%...

Ông Việt Anh cho rằng, câu chuyện của khách hàng trên không phải là đặc biệt và duy nhất ở Việt Nam. "Chuyển đổi số không nhằm mục đích gì khác ngoài việc giúp các doanh nghiệp thay đổi, tăng tính cạnh tranh, thúc đẩy phát triển hơn nữa và là sự gắn kết không thể tách rời của Chuyển đổi mô hình kinh doanh – Chuyển đổi hạ tầng CNTT – Chuyển đổi về con người", ông Việt Anh khẳng định.

Do đó, theo Phó Tổng Giám đốc FPT, với kinh nghiệm 10 năm vừa qua, FPT mong muốn và cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình chuyển đổi số. Những giá trị FPT có thể đem lại cho các doanh nghiệp bao gồm kinh nghiệm làm việc với nhiều lĩnh vực khác nhau từ hàng không, ngân hàng, bảo hiểm; đội ngũ hơn 17 ngàn kỹ sư nhiều kinh nghiệm; phương pháp luận Chuyển đổi số FPT Digital Kaizen đã được chứng minh trong thực tiễn; tập hợp các sản phẩm /giải pháp /nền tảng số có thể giúp các doanh nghiệp rút ngắn thời gian triển khai Chuyển đổi số tại doanh nghiệp của mình.

Với xuất phát điểm là sự kiện công nghệ thường niên do FPT tổ chức kể từ năm 2013, FPT Techday quy tụ những xu hướng, giải pháp công nghệ mới nhất trên thế giới để giới thiệu đến các doanh nghiệp, tổ chức và các cá nhân quan tâm đến công nghệ nói chung. Trong đó, FPT với vai trò người tiên phong trong công nghệ đã và đang liên tục cập nhật, đem đến cái nhìn toàn cảnh về cách công nghệ đang được ứng dụng và thay đổi mọi mặt của cuộc sống và xã hội.

akaBot - Nền tảng tự động hoá quy trình doanh nghiệp bằng robot là 1 trong 3 sản phẩm Chuyển đổi số được FPT ra mắt tại Techday 2019.

Với chủ đề “Khởi động thông minh”, FPT Techday 2019 chính là lời cam kết mạnh mẽ của Tập đoàn công nghệ FPT luôn tiên phong đồng hành với doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân để chia sẻ những bài học thành công và các giải pháp hiệu quả để bắt đầu hành trình chuyển đổi số. Thông qua đó, FPT đã không chỉ đặt ra vấn đề cấp thiết trong việc khởi động hành trình chuyển đổi số hiệu quả và thông minh đối với các doanh nghiệp, mà còn muốn truyền cảm hứng mạnh mẽ đến rộng khắp cộng đồng công nghệ Việt Nam.

Đặc biệt, tại FPT Techday 2019, FPT cũng chính thức ra mắt 03 sản phẩm, giải pháp mới giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng cường trải nghiệm khách hàng: FPT.UServices - Cổng dịch vụ hợp nhất; akaBot - Nền tảng tự động hoá quy trình doanh nghiệp bằng robot; Trợ lý ảo Tổng đài FPT.AI.

Ý kiến bạn đọc 0