Siêu giàu chơi đồng hồ 8 tỷ, thua xa đồng hồ 39 tỷ của Trịnh Xuân Thanh

0 65 0

Chính sự tinh xảo trong chế tác, cùng với số lượng có hạn, thiết kế thủ công tỷ mẩn, những kỹ thuật được lưu truyền hơn 260 năm trong làng chế tác đồng hồ đã làm nên giá trị trường tồn cho mỗi tác phẩm, được hội tụ trong 10 chiếc đồng hồ giá trị nhất năm 2019 tính đến thời điểm hiện tại.

Chiếc đắt nhất lên đến hơn 8 tỷ đồng. Tuy nhiên, mức giá này còn xa mới sánh được chiếc đồng hồ Patek Philippe Sky Moon Tourbillon 6002G lừng danh trị giá 1,7 triệu USD tương đương 39 tỷ mà Trịnh Xuân Thanh từng đeo.

10. A. Lange & Söhne Lange 1 Time Zone ‘25th Anniversary’ - 52.800 USD (1,2 tỷ đồng)

Để kỷ niệm 25 năm ngày trình làng bộ sưu tập đồng hồ “Lange 1”, tháng 5/2019, A. Lange & Söhne - một trong những thương hiệu đồng hồ đắt nhất thế giới - thành lập năm 1845 đã cho ra mắt mẫu đồng hồ The LANGE 1 TIME ZONE “25th Anniversary”.

Với lớp vỏ được làm bằng vàng trắng, trong khi mặt số được làm bằng bạc xanh nguyên khối, và dây đeo được chế tác thủ công tỉ mỉ từ da cá sấu với màu xanh dương sang trọng, quyến rũ, chiếc đồng hồ càng trở nên có giá trị khi chỉ được sản xuất giới hạn với 25 phiên bản trên toàn thế giới.

Ngoài ra, chiếc đồng hồ này cũng thể hiện được nét độc đáo, khác biệt đúng như tên “Timezone” (múi giờ). Ở vòng tròn ngoài cùng là các địa danh khác nhau trên thế giới, điều này đồng nghĩa với việc múi giờ sẽ được tùy chỉnh tương thích với địa điểm mà người dùng đi tới. Đây là tính năng khác biệt mà ít thương hiệu đồng hồ nào có được. Với tất cả những tinh tế và nét riêng quyến rũ của nó, mức giá 52.800 USD, tương đương hơn 1 tỷ VNĐ là hoàn toàn xứng đáng.

9. Breguet Classique Tourbillon Extra-Plat Squelette 5395 in Rose Gold - 218.000 USD (5,2 tỷ đồng)

Điểm nhấn của chiếc đồng hồ tới từ thương hiệu Breguet, một trong những báu vật mà giới quý tộc Thụy Sỹ khao khát có được vào những năm cuối thế kỷ 18, nằm ở kỹ thuật Tourbillion, bộ phận có nhiệm vụ loại bỏ các tác động xấu của trọng lực lên bánh lắc, lò xo, từ đó gia tăng độ chính xác của đồng hồ.

Chức năng này vô cùng đắt tiền, phức tạp, khó sản xuất, chế tạo,cũng đủ nói lên độ xa xỉ của chiếc đồng hồ. Theo thống kê không chính thức, hàng năm, số lượng đồng hồ Tourbillon ra đời chỉ từ 20-30 chiếc.

Hội tụ tất cả những tinh hoa cơ khí của loài người, không ngạc nhiên khi mức giá của The Breguet Classique Tourbillon Extra-Plat Squelette 5395 in Rose Gold lên tới 218.000 USD (hơn 5 tỷ VNĐ).

8. Patek Philippe - 350.000 USD (8,3 tỷ đồng)

Thương hiệu đồng hồ gần 200 năm tuổi Patek Philippe nổi danh với các phát kiến quan trọng trong giới chế tác đồng hồ từ giữa thế kỷ 19 đã đánh dấu năm 2019 với kiệt tác đồng hồ gõ chuông mỗi phút.

Với tất cả những người theo đuổi con đường chế tác đồng hồ, Minute Repeater giống như cái đích cuối cùng của đường đua mang tên “Cơ Chế Phức Tạp”, khi còn rất hiếm thương hiệu hiện nay sở hữu kỹ thuật này.

Độ tinh xảo và cầu kỳ của chiếc đồng hồ được toát lên không chỉ bởi hơn 300 bộ phận nhỏ trong chuyển động của mỗi chiếc đồng hồ gõ chuông; mà còn được gia tăng thêm nét quý tộc, lịch lãm bởi những đường lượn sóng cổ điển phớt nhẹ màu bạc tôn lên bởi mặt đá tráng men đen tuyền tạo ra độ hút mắt nhất định. Tất cả khiến cho chiếc đồng hồ này trở thành một trong những tác phẩm nghệ thuật đắt giá nhất năm 2019.

7. LM Split Escapement - 68.000 USD (1,6 tỷ đồng)

Đứng thứ 7 trong danh sách này là chiếc đồng hồ đến từ MB&F, một thương hiệu đồng hồ trẻ mới thành lập năm 2005.

Năm 2019, dòng LM Split Escapement xuất hiện phiên bản giới hạn với chỉ 33 chiếc được chế tác từ titanium, nhưng điều làm nên sức hấp dẫn hơn cả là sự cân bằng và hoài cổ trong từng chi tiết của chiếc đồng hồ.

Được làm hoàn toàn thủ công, bánh xe cân bằng được đặt tỉ mỉ, nằm nổi ở giữa, làm trục nâng đỡ hộp số chỉ giờ, ngày tháng và mức dự trữ năng lượng. Từng góc cạnh đều được đánh bóng cẩn thận cho thấy một tác phẩm đầy tham vọng của MB&F.

6. Grand Seiko SBGZ001- 76.000 USD (gần 2 tỷ đồng)

Đại diện tiếp theo đến từ một tên tuổi ở châu Á: Grand Seiko.Chiếc đồng hồ với chất liệu chủ yếu từ plantium và bạc trắng được lấy cảm hứng từ khung cảnh tuyết trắng tại Shinshu Nhật Bản. Theo giải thích từ Grand Seiko, hãng dùng vàng trắng 14k cho kim giờ, kim phút với mong muốn gia tăng sự trường tồn theo năm tháng. 

Với năng lượng dự trữ kéo dài tới 8 ngày, cứ mỗi chuyển động đi qua, người dùng được hy vọng sẽ cảm nhận được tính “thiên nhiên”, sự tinh khiết của thời gian, không gian.

5. Excalibur Huracán Performante - 50.250 USD (1,16 tỷ đồng)

Sẽ ra sao nếu một hãng xe hơi tấn công vào thị trường đồng hồ? Điều này hoàn toàn có khả năng, thậm chí còn vượt cả mong đợi của dư luận. Bằng chứng là sự ra đời của chiếc đồng hồ Excalibur Huracán Performante qua sự kết hợp của Lamborghini với hãng đồng hồ xa xỉ nhất Thụy Sĩ - Roger Dubuis.

Chính bởi sự phối hợp độc đáo, Excalibur Huracán Performante chỉ có 88 chiếc trên toàn cầu. Người hâm mộ của Lambo chắc chắn sẽ không khỏi xao xuyến bởi thiết kế mạnh mẽ, gai góc của mặt số được lấy cảm hứng từ động cơ V10 của Huracán bên cạnh khả năng dự trữ năng lượng ấn tượng lên tới 60 giờ.

4. Richard Mille RM 37-01 - 150.000 USD (3,5 tỷ đồng)

Lấy cảm hứng từ sắc màu của những lễ hội mùa hè, tình yêu trái cây và mong ước sống lại thời con trẻ, thương hiệu Richard Mille đã mang tới SIHH 2019 bộ sưu tập Bonbon vô cùng sống động gồm 10 mẫu, bao gồm chiếc RM 37-01 Automatic Cerise.

Vỏ đồng hồ được cấu tạo từ vỏ từ gốm ceramic và carbon, với những chi tiết được điêu khắc thu nhỏ bằng tay tráng men Grand Feu hay Titanium cấp độ 5 mạ Chrome đen tạo nên lớp vỏ kẹo và trái cây ngọt ngào.

3. Vacheron Constantin Overseas (Lịch vạn niên) - 75.000 USD (1,7 tỷ đồng)

Vacheron Constantin, với bề dày 260 năm lịch sử là những chế tác đồng hồ tinh xảo kết hợp sự tân tiến của công nghệ và tinh hoa văn hóa Thụy Sỹ, đánh dấu năm 2019 với chiếc đồng hồ được ví như kiệt tác kiến trúc thu nhỏ qua tính năng lịch vạn niên (Perpetual Calendar).

Tính năng này cho phép chiếc đồng hồ có thể đếm ngày chính xác của các tháng, lịch mặt trăng, tự động chuyển số ngày trong tháng và đến cả năm nhuận. Khác với các đồng hồ mang tính năng lịch thường niên (Annual Calendar), đòi hỏi điều chỉnh lịch một năm 1 lần vào ngày cuối cùng của tháng 2, chuyển từ ngày 29/2 sáng ngày 1/3; người ta chỉ phải điều chỉnh thời gian một lần một thế kỷ, chính xác hơn là 122 năm với tính năng lịch vạn niên.

Hơn 1,7 tỷ đồng để sở hữu chiếc đồng hồ được chế tạo độc đáo, sắc nét với sự tương phản của kim loại xanh và kim loại vàng hồng ở mặt trước của nó là mức giá có thể chấp nhận được.

2. The Urwerk UR-105 CT ‘Maverick’ - 69.000 USD (1,6 tỷ đồng)

Đồng hồ đeo tay bằng đồng khá hiếm, không còn phổ biến trên thị trường, tuy nhiên Urwerk trở lại vào năm 2019 đã đem theo xu hướng này khi trình làng phiên bản giới hạn chỉ với 22 chiếc Maverick chế tác lớp vỏ bằng đồng, với kỹ thuật wandering-hours, đặc trưng của thương hiệu với số phút đứng yên, số giờ thay đổi theo chuỗi vệ tinh chạy trên mặt số.

Sử dụng đồng làm chất liệu cho đồng hồ hứa hẹn sẽ trở thành một xu hướng bởi tính hấp dẫn của kim loại này. Khi sử dụng lâu, quá trình oxy hóa bị hạn chế của hợp kim đồng sẽ mang đến hiệu ứng lớp gỉ xanh, đem lại sự sống động hoặc làm biến chuyến màu sắc của vỏ đồng hồ, từ vàng thành vàng đỏ, xám đỏ hay nâu hạt dẻ, rất đa dạng.

1. Ulysse Nardin Marine Mega Yacht - 310.000 USD (7,4 tỷ đồng)

Cuối cùng trong danh sách là hiếc đồng hồ Ulysse Nardin Marine Mega Yacht đến từ Ulysse Nardin - thương hiệu xây dựng tên tuổi của mình như một nhà cung cấp đồng hồ đo thời gian chính xác, tin cậy cho hàng hải.

Marine Mega Yacht đích thị là một siêu phẩm khi ở đó là sự hội tụ của không chỉ tính năng Tourbillon bay, mà còn kết hợp báo thủy triều, chỉ báo tuần mặt trăng với cấu trúc 3D khắc họa các bộ phận của một con tàu: neo, xích, chân vịt, kính chắn gió và nơ được gắn ngay trên mặt số.

Nghệ thuật tráng men “Grand Feu” làm ánh lên màu xanh của biển cả sâu thẳm khiến mọi chị tiết của chiếc đồng hồ như hòa chung với nhau tạo nên 30 bức điêu khắc ấn tượng trị giá 310.000 USD.

Theo: Vietnamnet 

Ý kiến bạn đọc 0