Solskjaer dùng chiêu độc biến Rashford thành ‘Ronaldo mới’ Quỷ đỏ

0 64 0

Với mục tiêu xây dựng một ‘Ronaldo mới” ở Manchester United, HLV Solskjaer mạnh dạn đẩy Romelu Lukaku đi (đến Inter Milan với giá 73 triệu bảng) để dọn đường cho chàng trai trẻ Rashford chơi chủ yếu bên cánh thành một tiền đạo trung tâm lợi hại như Ronaldo.

Solskjaer dùng chiêu độc biến Rashford thành ‘Ronaldo mới’ Quỷ đỏ
Ronaldo từng chứng kiến bước nhảy vọt Ronaldo từ cầu thủ chơi cánh chuyển vào đá trung tâm tại MU

Dưới thời HLV Ferguson, Ronaldo từ tiền đạo chỉ ghi được 12 bàn trong mùa giải 2005/06, đạt con số 42 bàn trên mọi mặt trận cho MU trong chiến dịch 2007/08 và tiếp tục đạt các cột mốc kỷ lục những năm sau đó khi chuyển đến Real Madrid.

Với Rashford, mùa trước chỉ ghi được 17 bàn trong 54 lần ra sân cho MU, rõ ràng chưa phải con số đáng hài lòng với tiền đạo này cũng như Quỷ đỏ.

Vì thế, sau bài học tinh thần, khuyến khích Rashford hãy lấp khoảng trống Lukaku, mạnh dạn bước lên làm tiền đạo trung tâm – số 1 của MU, Solskjaer cùng học trò bước vào các bài tập thực tế.

Solskjaer dùng chiêu độc biến Rashford thành ‘Ronaldo mới’ Quỷ đỏ
HLV người Na Uy muốn biến Rashford thành "Ronaldo mới" của Quỷ đỏ
 

Theo tờ Mirror, “sát thủ có gương mặt trẻ thơ” Solskjaer được thầy Alex Ferguson yêu quý ngày nào, trực tiếp đứng ra chỉ chiêu cho Rashford, với các phiên tập tương tự đưa Cristiano Ronaldo từ một cầu thủ chạy cánh khéo léo thành một sát thủ lợi hại trong vòng cấm.

Nguồn này cung cấp thêm, các bài tập của Solskjaer rèn Rahsford chú trọng vào các pha dứt điểm một và hai chạm. Rashford được khuyến khích thực hiện các pha bứt tốc vào vòng cấm và kết liễu đối thủ. Tuyển thủ Anh cho thấy đã làm rất tốt điều này, ở bàn thắng thứ 3 của MU trong trận đại thắng Chelsea 4-0 ra quân Premier League 2019/20.

Solskjaer dùng chiêu độc biến Rashford thành ‘Ronaldo mới’ Quỷ đỏ
Ở bàn thắng thứ 2 (nâng tỷ số lên 3-0 cho MU), Rashford làm rất tốt những gì Solskjaer yêu cầu

Từng là một sát thủ của Quỷ đỏ, đóng góp 126 bàn trong 365 lần ra sân cho MU, lại có thời gian chứng kiến (trong khi phải ngồi ngoài vì chấn thương) tường tận lúc Ronaldo thay đổi lối chơi, nên Solskjaer tin có thể thành công với Rashford biến anh thành tay săn bàn lợi hại cho Quỷ đỏ trong thời gian tới.

L.H

Ý kiến bạn đọc 0

Đọc thêm