Sử dụng nền tảng mã địa chỉ bưu chính như thế nào?

0 25339 2749

Bộ TT&TT vừa qua đã tổ chức Lễ ra mắt nền tảng mã địa chỉ bưu chính Vpostcode. Vpostcode có khả năng “số hóa”, định vị chính xác vị trí địa chỉ của khách hàng. Đây sẽ là lời giải cho bài toán tối ưu hóa việc vận chuyển, giao nhận hàng hóa từ người gửi đến người nhận của các doanh nghiệp bưu chính, vận tải, logistics, thương mại điện tử nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, giảm chi phí và tăng cường tính cạnh tranh của doanh nghiệp.

Mã địa chỉ bưu chính Vpostcode bao gồm tập hợp 12 ký tự cả chữ và số, trong đó 5 ký tự đầu tiên là mã bưu chính quốc gia, 7 ký tự sau là mã vị trí trên bản đồ số. Do mã địa chỉ bưu chính được xác định theo vị trí tọa độ trên nền tảng bản đồ số, không dựa vào địa dư hành chính nên đảm bảo tính chính xác và ổn định cao. Đến nay, đã có hơn 23 triệu địa chỉ trên toàn quốc đã được gán mã.

Nền tảng mã địa chỉ bưu chính Vpostcode qua ứng dụng trên mobile có nhiều chức năng thiết thực cho người dùng như tra cứu tạo mã, định vị, chia sẻ mã địa chỉ, tìm đường, quản lý thông tin địa điểm…, ngoài ra còn cho phép người dùng cập nhật, làm giàu các thông tin dữ liệu địa chỉ cho mình và cộng đồng, giúp cho việc tìm kiếm địa chỉ nhanh chóng, thuận tiện, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người sử dụng.

Đặc biệt, mã địa chỉ bưu chính Vpostcode cũng dễ dàng tích hợp vào các nền tảng ứng dụng khác để gia tăng trải nghiệm trong việc tạo và sử dụng mã địa chỉ. Các doanh nghiệp tích hợp mã địa chỉ bưu chính để tạo thành nền tảng dùng chung sẽ việc tối ưu hoạt động chuyển phát và logistics, nâng cao lượng dịch vụ và hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Nhìn chung Vpostcode là nền tảng mang lại lợi ích lớn, mỗi người đều có thể trải nghiệm và đóng góp vào ứng dụng Vpostcode này. Bên dưới đây sẽ là một vài hướng dẫn cơ bản để dùng Vpostcode.

Hệ thống mã địa chỉ bưu chính Vpostcode sử dụng như thế nào?

Để sử dụng ứng dụng Vpostcode, việc đầu tiên mọi người nên làm là đăng nhập tài khoản, hoặc đăng ký nếu chưa có tài khoản.

Và lưu ý ứng dụng cũng sẽ yêu cầu được cấp một số quyền trên điện thoại trong đó có quyền truy cập vị trí.

b1-huong-dan-su-dung-nen-tang-ma-dia-chi-buu-chinh-vpostcode-cach-tra-ma-dia-chi-buu-chinh.jpg

Để sử dụng ứng dụng Vpostcode, việc đầu tiên mọi người nên làm là đăng nhập tài khoản, hoặc đăng ký nếu chưa có tài khoản. Hãy bấm vào biểu tượng hình người trên góc phải.

 

b3-huong-dan-su-dung-nen-tang-ma-dia-chi-buu-chinh-vpostcode-cach-tra-ma-dia-chi-buu-chinh.jpg

Nếu chưa có tài khoản hãy bấm "Đăng ký tài khoản" ở phía dưới.

Ngoài search địa điểm trên bản đồ như thông thường thì khi sử dụng Vpostcode, người dùng bấm vào bất kỳ điểm nào trên bản đồ cũng đều sẽ có hiển thị mã địa chỉ bưu chính. Vì thế chúng ta có thể dùng Vpostcode để tra mã bưu chính của bất kỳ địa điểm nào.

Như đã nêu ở trên, mã địa chỉ bưu chính Vpostcode bao gồm tập hợp 12 ký tự cả chữ và số, trong đó 5 ký tự đầu tiên chính là mã bưu chính quốc gia, 7 ký tự sau là mã vị trí trên bản đồ số.

Xung quanh vị trí chúng ta chọn ngẫu nhiên sẽ xuất hiện thêm những chỉ dấu địa điểm xung quanh đã được lưu (như ngân hàng, quán ăn, cửa hiệu...), hãy chọn bất kỳ điểm nào để xem mã địa chỉ bưu chính tương ứng.

b2-huong-dan-su-dung-nen-tang-ma-dia-chi-buu-chinh-vpostcode-cach-tra-ma-dia-chi-buu-chinh.jpg

Ngoài search địa điểm trên bản đồ như thông thường thì khi sử dụng Vpostcode, người dùng bấm vào bất kỳ điểm nào trên bản đồ cũng đều sẽ có hiển thị mã địa chỉ bưu chính. Xung quanh vị trí chúng ta chọn ngẫu nhiên (màu vàng) sẽ xuất hiện thêm những chỉ dấu địa điểm xung quanh (màu xanh) đã được lưu, hãy chọn bất kỳ điểm nào (lúc đó dấu sẽ chuyển sang màu đỏ) để xem mã địa chỉ bưu chính tương ứng.

Với một địa điểm chọn ngẫu nhiên trên bản đồ, chúng ta có thể chọn lưu lại và nhập thông tin cho địa điểm.

b5-huong-dan-su-dung-nen-tang-ma-dia-chi-buu-chinh-vpostcode-cach-tra-ma-dia-chi-buu-chinh.jpg

Với một địa điểm chọn ngẫu nhiên trên bản đồ, chúng ta có thể chọn lưu lại bằng cách bấm nút Save.

 

b6-huong-dan-su-dung-nen-tang-ma-dia-chi-buu-chinh-vpostcode-cach-tra-ma-dia-chi-buu-chinh.jpg

Hãy nhập đủ thông tin cho địa điểm rồi bấm Next.

 

b8-huong-dan-su-dung-nen-tang-ma-dia-chi-buu-chinh-vpostcode-cach-tra-ma-dia-chi-buu-chinh.jpg

Người dùng còn được chọn hạng mục địa điểm.

 

b9-huong-dan-su-dung-nen-tang-ma-dia-chi-buu-chinh-vpostcode-cach-tra-ma-dia-chi-buu-chinh.jpg

Sau đó sẽ có những lựa chọn nhóm để xếp địa điểm vào.

Những địa điểm đã lưu sẽ có trong mục Saved.

b11-huong-dan-su-dung-nen-tang-ma-dia-chi-buu-chinh-vpostcode-cach-tra-ma-dia-chi-buu-chinh.jpg

Những địa điểm đã lưu sẽ có trong mục Saved.

 

Ý kiến bạn đọc 0