Sự lựa chọn hàng đầu dành cho người trầm cảm

0 33 0

Trầm cảm là gì?

Trầm cảm là chứng bệnh tâm lý phổ biến, thường gặp ở người bị căng thẳng trong thời gian dài, trải qua cú sốc tinh thần lớn. Trầm cảm khiến người bệnh xuất hiện cảm giác buồn, mất hứng thú về mọi thứ xung quanh.

Không những thế, trầm cảm còn ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc, suy nghĩ, hành động, gây ra những biến đổi về thể chất, tinh thần của người bị trầm cảm. Nghiêm trọng hơn, nếu không được phát hiện sớm và xử lý kịp thời, trầm cảm khiến người bệnh hành động dại dột như tự tử để kết thúc cuộc đời.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trên thế giới có gần 300 triệu người mắc trầm cảm. Trong đó Nhật Bản có khoảng 3% dân số, con số này tại Mỹ là 17%.

Tại nước ta, WHO ước tính có khoảng 3,6 triệu người mắc căn bệnh này, chiếm 4% dân số (số liệu 2015). Trong đó có khoảng 5.000 người chết vì tự tử do người trầm cảm có nguy cơ tự tử cao gấp 25 lần so với người khác.

>>>Xem thêm: Vượt qua trầm cảm nhẹ đơn giản nhờ áp dụng các bí quyết sau TẠI ĐÂY

Mối nguy hiểm từ trầm cảm lâu năm

Thất bại trong việc tìm kiếm các phương pháp điều trị khiến nhiều người rơi vào trạng thái buông xuôi, chọn cách sống chung với trầm cảm trong thời gian dài. Trầm cảm lâu năm gây ra hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến mọi mặt của cuộc sống, khủng khiếp hơn cả là làm nảy sinh ý định tự sát.

Tự sát

Triệu chứng nguy hiểm của trầm cảm lâu năm là người bệnh luôn suy nghĩ về cái chết và lên kế hoạch cho việc tự tử. Từ sự tự ti mà nhiều người cho rằng, mình là gánh nặng của xã hội và không đáng được sống. Cảm giác tuyệt vọng không có lối thoát. Họ bị ám ảnh về bệnh tật, chán nản, dễ bị tổn thương, dần dần tự nghĩ rằng chết đi cho đỡ đau khổ. Do đó, nhiều người trầm cảm có hành động tiêu cực, coi đó là sự giải thoát giúp họ cảm thấy thoải mái hơn.

Dễ nghiện rượu và ma túy

Thông thường, để giảm bớt triệu chứng do trầm cảm, người bệnh thường tìm đến rượu hoặc ma túy để thoát khỏi nỗi sợ thực tại. Tuy nhiên, đối với người trầm cảm lâu năm, rượu và ma túy được coi là kẻ sát nhân hàng đầu, bởi các chất cấm này làm gia tăng nguy cơ tự tử.

Tự làm hại bản thân

Một cách khác mà người trầm cảm lâu năm thường đối phó tạm thời là tự gây thương tích hoặc đau đớn về thể xác cho mình. Những hành vi này có thể đe dọa trực tiếp tới mạng sống của họ.

image article

Người mắc trầm cảm lâu năm thường tự gây thương tích về thể xác (ảnh minh hoạ)

Suy giảm miễn dịch

Trầm cảm kéo dài sẽ khiến hormone gây stress được sản sinh và tồn tại lâu dài trong cơ thể. Điều này có thể làm suy yếu sức mạnh của hệ thống miễn dịch nên người bệnh dễ có nguy cơ mắc các bệnh lý khác và khả năng hồi phục sẽ lâu hơn bình thường, do đó đe dọa trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của người bệnh.

Khả năng tập trung kém

Trầm cảm lâu năm gây khó khăn cho người bệnh trong quá trình học tập và hoàn thành công việc. Bởi trầm cảm làm giảm khả năng tập trung, đó là lý do tại sao người trầm cảm nặng cần phải có sự trợ giúp của người thân trước khi các triệu chứng này trở nên tồi tệ hơn.

Mất ngủ kéo dài

Đây là triệu chứng hay gặp nhất chiếm 95% số trường hợp người mắc trầm cảm. Trầm cảm kéo dài sẽ khiến tâm trí bạn liên tục rơi vào trạng thái lo âu, suy nghĩ, điều này chính là tác nhân khiến giấc ngủ bị gián đoạn, dễ tỉnh giấc vào ban đêm và khó ngủ trở lại. Người mắc cảm thấy trằn trọc khó đi vào giấc ngủ mặc dù đôi khi cảm thấy rất buồn ngủ nhưng lại không thể ngủ, thức dậy sớm hơn bình thường.

Người bệnh được coi là mất ngủ khi ngủ ít hơn 2 tiếng mỗi ngày so với bình thường. Bạn có thể thức trắng cả ngày lẫn đêm trong nhiều ngày dẫn đến suy nhược cơ thể. Không những thế, trầm cảm kéo dài còn gây ra hàng loạt hậu quả khác như: Tăng cân, giảm cân, căng thẳng về thể chất, mệt mỏi, suy dinh dưỡng, cơ thể mất nước,...

>>>Xem thêm: 7 bí kíp xua tan nỗi sợ công việc khi bị trầm cảm TẠI ĐÂY

Giải pháp thảo dược thiên nhiên hỗ trợ đẩy lùi trầm cảm hiệu quả

Hiện nay, nhiều người lựa chọn kết hợp các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên giúp hỗ trợ đẩy lùi trầm cảm như Kim Thần Khang.

Sản phẩm có thành phần chính từ cao hợp hoan bì kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như: Cao táo nhân, cao hồng táo, soy lecithin, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim, nicotinamid (vitamin PP) và phụ liệu lactose, magnesium stearate,... Kim Thần Khang có tác dụng ngăn ngừa và đẩy lùi các bệnh lý thần kinh tâm thần như rối loạn lo âu, mất ngủ, trầm cảm, suy nhược thần kinh,…

image article

Kim Thần Khang giúp hỗ trợ đẩy lùi trầm cảm

=>> Xem thêm thông tin chia sẻ của người đã sử dụng sản phẩm Kim Thần Khang TẠI ĐÂY.

Mọi thắc mắc về bệnh mất ngủ, hoặc bạn muốn được hỗ trợ thêm thông tin về sản phẩm Kim Thần Khang, hãy liên hệ đến: tổng đài miễn cước: 18006105, hotline (ZALO/VIBER): 0902207739.

>>>Xem thêm: Chuyên gia phân tích các cách đẩy lùi trầm cảm nặng hiện nay TẠI ĐÂY

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Ý kiến bạn đọc 0