Thêm hãng công nghệ muốn dời nhà máy từ Trung Quốc đến Việt Nam

0 114 0

Hai hãng công nghệ Mỹ là Fitbit và Tile cho biết trong tuần này rằng họ đang tìm cách chuyển việc sản xuất khỏi Trung Quốc sang các nước khác, với lý do áp lực từ thuế nhập khẩu trong cuộc chiến thương mại đang đe dọa đến việc kinh doanh và sản xuất của công ty. 

Việt Nam là một trong những điểm trú ẩn an toàn trong bối cảnh thương chiến Mỹ - Trung

Tile Inc. - công ty nổi tiếng với những sản phẩm điện tử tiêu dùng, đang có kế hoạch chuyển dây chuyền sản xuất của mình ra bên ngoài Trung Quốc. Fitbit cho biết hôm thứ tư rằng công ty sẽ ngừng việc sản xuất máy theo dõi sức khỏe và đồng hồ thông minh ở Trung Quốc vào tháng 1/2020. Tháng trước, mặt hàng mà hai hãng này sản xuất chính thức bị chịu ảnh hưởng của thuế quan do ông Donald Trump áp đặt lên hàng hoá nhập khẩu từ Trung Quốc.

Theo nguồn tin từ Bloomberg, Tile đang cân nhắc một số phương án sản xuất mới bao gồm Malaysia và Việt Nam. “Chúng tôi đang đánh giá lại toàn bộ chuỗi cung ứng của mình”  ông Prober, CEO Tile cho biết.

Tile và Fitbit không phải hãng công nghệ duy nhất đang có kế hoạch rời Trung Quốc. Năm ngoái, GoPro cũng tuyên bố chuyển dây chuyền sản xuất cho các mặt hàng nhập khẩu vào Mỹ ra khỏi Trung Quốc để tránh ảnh hưởng của thuế quan. Người phát ngôn của công ty này khẳng định hãng đã gần hoàn tất việc dịch chuyển.

Tháng 8 vừa qua, công ty sản xuất máy tính HP tiết lộ những động thái tương tự. Bloomberg cho biết thêm, Apple đang đàm phán tích cực với Nhà Trắng trước thời điểm ngày 15/12 tới khi những sản phẩn chủ lực như iPhone cũng bị áp thuế.

Hàng rào thuế quan 300 triệu USD mới nhất mà Mỹ công bố trong bối cảnh thương chiến Mỹ - Trung đang leo thang gần như sẽ ảnh hưởng tới toàn bộ các mặt hàng còn lại Mỹ nhập khẩu từ Trung Quốc mà chưa bị áp thuế trước đó.

Ý kiến bạn đọc 0