Thiết bị phát hiện 13 loại ung thư với độ chính xác 99% từ một giọt máu

0 7841 755

Công ty Toshiba phối hợp cùng  Viện Nghiên cứu Trung tâm Ung thư Quốc gia và Đại học Y Tokyo vừa đã tạo ra một  máy giúp phát hiện sớm các bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư ở giai đoạn đầu chỉ bằng xét nghiệm máu. Các nhà nghiên cứu  hy vọng sẽ thương mại hóa chiếc máy này trong một vài năm nữa sau khi thử nghiệm thành công vào năm tới.

image article

Thiết bị phát hiện 13 loại ung thư với độ chính xác 99% từ một giọt máu

Phương pháp này được sử dụng để đo nồng độ của các phân tử microRNA trong máu được tiết ra từ các tế bào ung thư. Trước đây, cũng có một số công ty khác đã phát triển các công nghệ chẩn đoán ung thư bằng cách sử dụng các phân tử microRNA từ mẫu máu.

Tuy nhiên phương pháp này khác so với các phương pháp trước đó, là nó chính xác, nhanh chóng và chi phí thấp, các nhà khoa học  tại Phòng thí nghiệm nghiên cứu Frontier của Toshiba, nói tại  cuộc họp báo.

Xét nghiệm này được sử dụng để phát hiện ung thư dạ dày, thực quản, phổi, gan, đường mật, tụy, ruột, buồng trứng, tuyến tiền liệt, bàng quang và ung thư vú cũng như sarcoma và glioma.

Theo đó, các nhà sáng chế  đã phát triển một con chip và một thiết bị nhỏ có thể tiến hành chẩn đoán trong vòng chưa đầy hai giờ, giá thành cho 1 xét nghiệm dự kiến ​​khoảng 20.000 yên hoặc thấp hơn.