Thiếu máu não & rối loạn tiền đình: Hiểu đúng để tránh tiền mất và vẫn tật mang

0 7334 714

80% cũng chính là tỉ lệ người trên 65 tuổi gặp phải các triệu chứng của rối loạn tiền đình.

Nói một cách khác, cứ 5 người lại có tới 4 người đã hoặc đang phải chống chọi với thiếu máu não hoặc rối loạn tiền đình. Hoặc tệ hơn: họ mắc đồng thời cả hai bệnh chứng thần kinh ảnh hưởng trầm trọng tới chất lượng cuộc sống và là nguyên nhân khiến trên 25.000 người tử vong mỗi năm ở nước ta!

Thiếu máu não và rối loạn tiền đình: dễ nhầm lẫn, nên tiền mất mà tật vẫn mang

Bất chấp sự quen thuộc về khái niệm bệnh thiếu máu não và rối loạn tiền đình, không nhiều người, đặc biệt là các người bệnh đủ tự tin để phân biệt rõ được hai mối hiểm họa này. Lý do là bởi thiếu máu não và rối loạn tiền đình đều có vị trí tác động tương đối giống nhau, cùng thuộc não bộ. Triệu chứng cũng đều gồm các biểu hiện chính là: đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, choáng váng, nôn, buồn nôn, khó tập trung, ảnh hưởng tới thị giác,...

image article

Không nhiều người phân biệt rõ được hai mối hiểm họa thiếu máu não và rối loạn tiền đình (ảnh minh hoạ)

Tuy nhiên người bệnh cần hiểu rõ sự khác biệt lớn về bản chất giữa thiếu máu não và rối loạn tiền đình để lựa chọn phương pháp điều trị đúng đắn:

Thiếu máu não là tình trạng cơ thể không cung cấp đủ máu hay cụ thể hơn là oxy trong máu cho quá trình hoạt động của não bộ, dẫn tới sự suy giảm về chức năng điều khiển các hoạt động sống trên toàn cơ thể và tổn thương không hồi phục của não. Như vậy điều trị thiếu máu não cần đi theo hướng tăng tuần hoàn máu não, bao gồm cả phòng chống tắc nghẽn và gia tăng lưu lượng máu trong mạch bên cạnh việc bồi bổ và hồi phục các tế bào não bị tổn thương.

Còn rối loạn tiền đình lại là hội chứng gồm tập hợp các triệu chứng rối loạn chức năng thăng bằng và chuyển động mắt của hệ thống tiền đình trung ương và ngoại vi, không phải một căn bệnh!

Điều quan trọng, rối loạn tiền đình có thể bị gây ra do bệnh viêm dây thần kinh tiền đình, bệnh đau nửa đầu hoặc do chính thiếu máu não. Thiếu máu não là nguyên nhân chủ yếu gây rối loạn tiền đình trung ương khiến chúng tạo thành một “đôi bạn cùng tiến” trong việc hủy hoại khả năng làm việc và tận hưởng cuộc sống bình thường của người bệnh. Khi đó, quá trình xử lý vừa phải đảm bảo giải quyết hiệu quả các triệu chứng về mất thăng bằng cũng như chức năng nghe - nhìn - nhận thức trong rối loạn tiền đình, vừa khắc phục được nguyên nhân gốc rễ là bệnh thiếu máu lên não.

Lựa chọn tối ưu nhất là các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên để can thiệp từ từ và tác động vào căn nguyên bệnh.

Mắc bệnh thiếu máu não kèm rối loạn tiền đình, chuyên gia y tế khuyên gì

Để cải thiện tình trạng thiếu máu não và giảm ngay các triệu chứng rối loạn tiền đình, người bệnh cần lựa chọn các sản phẩm đảm bảo các yêu cầu sau

- Giải quyết nguyên nhân thiếu máu não: phải chống tắc nghẽn và gia tăng lưu lượng máu trong mạch để cấp đủ oxy tới não bộ. Các thành phần thảo dược nổi tiếng có công dụng này là: ginkgo biloba, nattokinase và mới đây thêm cúc ngải vàng châu Âu, tinh dầu thông đỏ cho kết quả nghiên cứu vô cùng khả quan.

- Giải quyết các triệu chứng rối loạn tiền đình: các triệu chứng về cơ chế thăng bằng và cử động mắt của cơ thể sẽ được cải thiện nhờ xuyên khung, đại giả thạch, cát căn, hải đới căn, là 4 thảo dược có trong bài “Nhị căn thang” của Thánh y Trương Trọng Cảnh, nằm trong cuốn Phúc kiến trung y dược.

- Giảm đau, bồi bổ và hồi phục các tế bào não bị tổn thương: cúc ngải vàng châu Âu (còn được gọi là Aspirine thời trung cổ), hợp chất magie lactat,..

Hiện nay trên thị trường nước ta có rất ít sản phẩm đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trên, đa số chỉ có 1 vài thảo dược, xử lý được 1 trong 3 công dụng kể trên, do đó gây tình trạng “hiệu quả không tới” hoặc cần lựa chọn kết hợp các sản phẩm với nhau gây khó khăn cho  người tiêu dùng khi phải uống nhiều loại mỗi ngày.

Trước thực trạng đó, các nhà nghiên cứu đã sản xuất thành công sản phẩm Hoạt huyết với thành phần vượt trội, hội tụ tinh hoa y học thế giới với 5 loại thảo dược nhập khẩu bao gồm cúc ngải vàng châu Âu, Citicoline Mỹ, tinh dầu thông đỏ Hàn Quốc cùng ginkgo biloba & nattokinase Nhật Bản với 4 thảo dược là xuyên khung, đại giả thạch, cát căn, hải đới.

Với Hoạt huyết T-đình G&P, chỉ với 1 viên duy nhất đã bao hàm đủ 3 tác dụng tăng cường tuần hoàn não, giảm các triệu chứng rối loạn tiền đình, bồi bổ tế bào não, hiệu quả trên tất cả các chứng bệnh thường gặp khác về thần kinh, huyết áp như đau nửa đầu, huyết áp cao, mất ngủ, suy giảm trí nhớ,...

image article

Hoạt huyết T-đình G&P với thành phần vượt trội, hội tụ tinh hoa y học thế giới đã được hàng nghìn người tiêu dùng lựa chọn

Sản phẩm được cấp phép lưu hành.

Bạn đọc quan tâm đến bệnh lý thiếu máu não, hội chứng rối loạn tiền đình cũng như về sản phẩm Hoạt huyết T-đình G&P vui lòng truy cập website http://hoathuyettdinh.vn hoặc liên hệ tổng đài miễn cước 1800.1716 để được tư vấn.

Số GPQC: 00745/2018/ATTP-XNQC

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Ý kiến bạn đọc 0