Thuốc lá điện tử phát nổ gây chấn thương kinh hoàng

0 63 0

Khi mà việc “hút” thuốc lá truyền thống được cảnh báo là gây hại cho sức khỏe và không còn phù hợp. Thì việc tìm đến một sản phẩm mới, thay thế thuốc lá thông thường là một điều dễ hiểu. Đó là lý do vì sao thuốc lá điện tử được sử dụng phổ biến như thế, nhất là với giới trẻ.

Ra đời từ năm 2003, tuy nhiên mãi đến năm 2006 thuốc lá điện tử mới được thương mại hóa và thị trường đầu tiên là châu Âu, sau đó là Mỹ…

thuốc lá điện tử

Với thiết kế nhỏ gọn, mẫu mã đa dạng cho nhiều đối tượng, có hình dáng giống như các loại thuốc lá truyền thống như: xì-gà, xì-gà mi ni, tẩu… hay những thiết kế tinh vi nhỏ gọn như bút, USD… để dễ dàng mang đi, gắn trên cổ áo sơ mi và dựa vào bất cứ đâu đó để hút mà không ai biết.

Những điểm trên đã giúp sản phẩm này nhanh chóng được sử dụng rộng rãi và có một chỗ đứng trên thị trường thuốc lá.

Khi mà sản phẩm này được nhiều người tìm kiếm, nhu cầu sử dụng cao. Thì việc xuất hiện nham nhảm trên thị trường, thậm chí là hàng giả hàng nhái tràn lan, không phân biệt được.

thuốc lá điện tử

Về sức khỏe thì đây không phải là một sản phẩm dành cho những người không hút thuốc. Không có lý do nào để thử bởi thuốc lá điện tử có chứa nicotine và cũng sẽ gây nghiện nếu quá lạm dụng.. Đồng thời, đây cũng không phải là sản phẩm sẽ giúp cai được thuốc lá như quảng cáo. Và gây ảnh hưởng sức khỏe cho những người xung quanh khi hít phải khói thuốc.

Nguy hiểm hơn, khi sử dụng sản phẩm này, còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm không thể lường trước. Cụ thể, đã có rất nhiều vụ thuốc lá điện tử “phát nổ” gây chấn thương kinh hoàng.

Phải kể đến một số vụ như: Ở Mỹ trong quá trình sử dụng , thuốc ra điện tử đã bất ngờ phát nổ khiến thanh niên 25 tuổi tử vong, tiếp đến một thiếu niên 17 tuổi bị gãy hàm và mất nhiều răng… Và mới đây nhất, David Charlton - một người đàn ông 52 tuổi ở Anh bị bỏng nặng ở chân.

thuốc lá điện tử

David Charlton kể lại, ông bắt đầu sử dụng thuốc lá điện tử khoảng tám năm trước và đã mua một loại không có thương hiệu từ một cửa hàng cao cấp. Mới đây, khi đang làm việc, người đàn ông này nghe thấy tiếng xì xì trong túi quần. Vài giây sau quần bị cháy và mọi thứ nổ tung lên như tên lửa khiến ông ta bị bỏng nặng ở chân…

Những vụ tai nạn trên xảy ra là hồi chuông cảnh báo với nhiều người khi sử dụng thuốc lá điện tử. Việc sử dụng bộ công cụ thuốc lá điện tử và cách dùng làm sao để đảm bảo an toàn là một việc quan trọng cần được lưu ý.

Có thể thấy, thuốc lá điện tử thực sự quá nguy hiểm, ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe và sự an toàn của người sử dụng. Bởi vậy, bất cứ ai cũng nên tỉnh táo trước thuốc lá điện tử để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho chính mình và những người xung quanh.

 

Ý kiến bạn đọc 0