Tìm hiểu về "board game", lựa chọn thú vị của giới trẻ dịp hội tụ

0 9392 948

Những năm gần đây board game được biết đến nhiều hơn trong giới trẻ. Trên Facebook, các hội nhóm chung sở thích board game xuất hiện ngày càng nhiều; trong khi đó các game mobile mô phỏng board game cũng trở nên thịnh hành. Nhìn chung các bạn trẻ chơi board game thường là do thích khám phá những trò chơi mới lạ, tăng sự gắn kết trong nhóm vào những dịp quây quần tụ hội. Tết này hãy cùng tìm hiểu cơ bản về board game.

Board game là gì?

*Nguồn tham khảo: boardgame.vn, wikipedia.org.

Board game đúng như tên gọi là thể loại trò chơi ngồi bàn gồm các mảnh được cho di chuyển hoặc được đặt trên một bề mặt hay bảng, có thể gồm 2 hoặc nhiều người tương tác trực tiếp với nhau. Board game thường sử dụng vật dụng đi kèm như các lá bài, xí ngầu, quân cờ,… để hỗ trợ cho cuộc chơi.

Mỗi trò chơi có luật chơi khác nhau từ đơn giản đến phức tạp, với một mục tiêu mà mọi người chơi cùng hướng đến. Để chiến thắng, người chơi cần sử dụng kỹ năng phân tích tình huống, lập chiến lược, phán đoán và cả may mắn.

Thời gian cần thiết để học hay thành thục trò chơi rất khác nhau giữa các trò chơi, và không nhất thiết tương quan với số lượng hay sự phức tạp của luật chơi; có những trò luật chơi tương đối đơn giản nhưng cần chiến thuật rất sâu rộng, cũng có những trò phụ thuộc vào may mắn.

Những board game nặng về chiến thuật phổ biến có thể kể đến như cờ vua, cờ vây, cờ úp. Trong khi đó những board game sử dụng yếu tố may mắn ngẫu nhiên đang phổ biến trong giới trẻ ví dụ như Ma Sói, Mèo Nổ, Splendor, Catan, Đua Lạc Đà...; những game này có thể xem là "định nghĩa hẹp" của board game.

b1-board-game-la-gi.jpg

Những board game sử dụng yếu tố may mắn ngẫu nhiên đang phổ biến trong giới trẻ có thể kể đến Ma Sói, Mèo Nổ, Splendor, Catan, Đua Lạc Đà...; những game này có thể xem là "định nghĩa hẹp" của board game.

Thời gian chơi tùy thuộc vào từng trò, có những trò chơi rất nhanh nhưng có trò phải tốn từ 1 đến 2 tiếng để hoàn thành - mặc dù đôi lúc vì tính chất hấp dẫn của nó khiến người chơi không cảm thấy thời gian trôi quá lâu.

Hiện tại board game được sản xuất và lưu hành ở khắp nơi trên thế giới, đặc biệt rất phổ biến ở Châu Âu. Ở Việt Nam tuy chưa phổ biến nhưng board game cũng dần trở nên khá quen thuộc.

Và tất nhiên ngoài board game chơi nhóm mỗi dịp gặp gỡ thì cũng có rất nhiều game điện tử mô phỏng board game.

Ý kiến bạn đọc 0