Trận “đại chiến” Việt Nam và Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 sẽ phát trực tiếp trên kênh VTC1, 30s quảng cáo giá hơn 500 triệu đồng

0 143 0

Trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam luôn có sức hấp dẫn với người hâm mộ cả hai nước. Nguồn ảnh: Internet.

Nguồn tin riêng của ICTlife vừa cho biết, trận đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á giữa Thái Lan và Việt Nam trên sân Thammasat của Thái Lan vào ngày 5/9/2019 sẽ được phát sóng trên kênh VTC1 của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Cách đây vài hôm, Công ty Next Media đã mua bản quyền trận đấu và phát sóng trên tất cả các nền tảng truyền dẫn như mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV, Internet, di động; quyền trình chiếu công cộng, khai thác trên mạng xã hội...

Ngày hôm nay, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC cũng đã gửi tới khách hàng đơn giá quảng cáo trong trận đấu được người hâm mộ cả hai nước trông đợi này. Theo đó, mức giá quảng cáo TVC trong trận đấu có giá cao nhất 480 triệu đồng cho thời lượng 30 giây, quảng cáo 20 giây có giá 360 triệu đồng, 15 giây là 288 triệu đồng, 10 giây là 240 triệu đồng. Ngoài ra khách hàng quảng cáo còn phải trả thêm 10% khi chọn CUT (thời điểm xuất hiện quảng cáo). VTC cũng công bố đơn giá quảng cáo trong phần bình luận, quảng cáo logo, popup, panel, chạy chữ… Tính ra giá cho TVC quảng cáo 30 giây khách hàng phải bỏ ra số tiền lên tới hơn 500 triệu đồng.

Next Media cũng đã mua bản quyền phát sóng 4 trận sân nhà vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam, gồm trận gặp Malaysia ngày 10/10/2019, gặp UAE ngày 14/11, gặp Thái Lan ngày 19/11/2019, gặp Indonesia ngày 4/6/2020.

Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á, bản quyền phát sóng mỗi trận đấu của mỗi đội tuyển tại vòng loại World Cup 2022 thuộc về Liên đoàn Bóng đá của đội tuyển đó. Và các liên đoàn này có quyền bán lại cho đối tác bất kỳ để đối tác đó đàm phán, chọn đài truyền hình làm nhà sản xuất trận đấu, phục vụ khán giả.

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đã “sang nhượng” gói bản quyền truyền hình trận Thái Lan gặp Việt Nam cho một đại lý. Đại lý này đã chào bán với giá cao chưa từng có cho các đơn vị truyền thông tại Việt Nam. Được biết số tiền chào bán vào khoảng 300.000 USD. Next Media đã trả khoản chi phí thấp hơn con số 300.000 USD nhưng vẫn thuộc hàng giá cao nhất trong bản quyền các giải đấu thể thao gần đây.

Ý kiến bạn đọc 0

Đọc thêm