Trang trí cổng nhà đón Tết theo cách này để may mắn ầm ầm kéo đến

0 3023 294

Cổng nhà là bộ mặt của cả căn nhà, đồng thời cũng là nơi các thành viên thường lưu lại những khoảnh khắc đẹp, sum vầy bên nhau trong ngày Tết. Dưới đây là 4 gợi ý cho việc bố trí cổng nhà phù hợp với từng mẫu nhà ở phổ biến hiện nay để luôn mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Trang trí cổng nhà cấp 4

Ở Việt Nam hiện nay, các ngôi nhà cấp 4 thường được xây dựng ở những nơi có quỹ đất rộng, không gian rộng rãi, chính vì thế cổng của các ngôi nhà này cũng có nét riêng biệt. Tùy theo điều kiện mỗi gia đình mà bạn trang trí theo các chất liệu: gỗ, sắt, inox,.. Mỗi loại chất liệu cũng sẽ đem lại tuổi thọ và tính thẩm mỹ khác nhau.

Đối với cổng nhà cấp 4 gia chủ nên làm thoáng và đơn giản sẽ đẹp hơn. Khi trang trí cổng nhà đón Tết cho nhà cấp 4 bạn nên chú ý đến phong thủy của ngôi nhà, mệnh cách của gia chủ để bạn chọn chất liệu và hoa văn phù hợp, điều đó sẽ mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình.  

Trang trí cổng nhà đón Tết theo cách này để may mắn ầm ầm kéo đến

Trang trí cổng nhà cho nhà cao tầng

Gỗ là loại chất liệu truyền thống trong xây dựng bởi sự gần gũi với con người và nó cũng thể hiện sự giàu sang, phú quý mà gia chủ mong muốn. Đối với từng điều kiện, không gian sân vườn trong ngôi nhà mà bạn lựa chọn kiểu dáng khác nhau, phù hợp với thẩm mỹ không gian toàn cảnh. Với người Á đông cổng nhà thường lớn, chạm trổ họa tiết cầu kỳ mang lại sự sang trọng, uy nghi của gia chủ ngôi nhà.

Trang trí cổng nhà đón Tết theo cách này để may mắn ầm ầm kéo đến
Gỗ là chất liệu được nhiều người lựa chọn khi trang trí cổng cho các căn nhà cao tầng 

Trang trí cổng nhà đẹp đơn giản cho biệt thự

 

Ngôi biệt thự có sang trọng, thể hiện được sự thịnh vượng hay không thì việc trang trí cổng nhà sao cho phù hợp là rất quan trọng. Ngày nay các ngôi biệt thự luôn sử dụng các chất liệu nhôm đúc hay inox để trang trí cổng thể hiện hiện đại và sang trọng.

Tùy theo sở thích mà gia chủ có thể chọn những chiếc cổng mang phong cách cổ điển hay hiện đại. Những chiếc cổng cổ điển luôn yêu cầu các họa tiết cầu kỳ và lớn. Ngược lại với phong cách hiện đại là chất liệu inox gắn liền với thiết kế đơn giản, chắc chắn.

Trang trí cổng nhà đón Tết theo cách này để may mắn ầm ầm kéo đến
Cổng biệt thự không cần quá cầu kỳ nhưng phải thể hiện được sự sang trọng

Trang trí cổng vào nhà mang yếu tố thiên nhiên

Các ngôi nhà của những người có phong cách lãng mạn, thơ mộng thường đan xen, lồng ghép yếu tố thiên nhiên, mang đến cảm giác dễ chịu, nhẹ nhàng mỗi khi đặt chân về nhà.

Với bàn tay khéo léo và gu thẩm mỹ, bạn có thể trồng các giàn hoa, dây leo uốn lượn xanh ươm theo hình dáng cổng nhà mà bạn muốn. Bên cạnh đó, gia chủ cũng không nên bỏ qua các yếu tố phong thủy, chọn loại hoa phù hợp, chứ ý kiêng kỵ để tránh được những vận xui trong những ngày đầu năm.

Trang trí cổng nhà đón Tết theo cách này để may mắn ầm ầm kéo đến
Nhiều người có xu hướng trang trí cổng nhà hòa vào thiên nhiên để tạo sự gần gũi

Khánh Hòa

Ý kiến bạn đọc 0