Triều cường TP.HCM đầu năm đạt đỉnh vượt báo động 3

0 6895 656

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, hôm nay, triều cường sẽ vượt báo động 3 và có nguy cơ gây ngập một số khu vực vùng trũng. Đỉnh triều rơi vào thời gian người dân đi làm và tan ca, một số tuyến đường bị ngập sẽ ảnh hưởng đến việc di chuyển của người dân.

Cụ thể, mực nước cao nhất tại trạm Phú An đạt 1,65m, Nhà Bè 1,64m. Dự báo trong ngày mai (12/2), mức triều cường tiếp tục dâng cao đạt 1,66m và các ngày sau đó đỉnh triều mới giảm xuống.

Triều cường TP.HCM đầu năm đạt đỉnh vượt báo động 3
Chiều nay, triều cường đạt đỉnh 1,65m khiến nhiều nơi Sài Gòn có nguy cơ ngập nặng

Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các quận, huyện và cơ quan chức năng liên quan có phương án chủ động ứng phó với đợt triều này, hạn chế thấp nhất các thiệt hại do triều cường gây ra.

 

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Bắc Bộ có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trời rét.

Không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng tới vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông. Do đó, vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau và vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông, phía Tây quần đảo Trường Sa có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động. Sóng biển cao 2-3m.

Tuấn Kiệt

Ý kiến bạn đọc 0