Triều Tiên dọa “khẩu chiến” với Mỹ vì bình luận của ông Trump

0 6702 649

Cảnh báo trên được Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui đưa ra thông qua truyền thông quốc gia sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố để ngỏ khả năng dùng sức mạnh quân sự với Bình Nhưỡng và gọi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un là “ngài tên lửa”.

Bà Choe cho rằng, những phát ngôn kiểu đó của Tổng thống Trump đã “làm dấy lên làn sóng phản đối Mỹ của người dân Triều Tiên” bởi chúng thể hiện sự khiếm nhã khi nói về nhà lãnh đạo đáng kính của họ.
Quan chức ngoại giao của Triều Tiên cũng cảnh báo thêm, Bình Nhưỡng sẽ “ăn miếng, trả miếng” theo lối phát ngôn đó nếu ông Trump tiếp tục sử dụng những từ ngữ tương tự. Bình Nhưỡng cũng coi những phát ngôn đó của ông Trump là minh chứng cho thấy ông chủ ý khiêu khích Triều Tiên.

“Nếu còn bất cứ phát ngôn chủ ý nào kéo theo bầu không khí đối đầu vào thời điểm quan trọng này, đó sẽ bị coi là sự tái phát lẩm cẩm của một ông già”, bà Choe nói.

Trước đó, Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên Pak Jong Chon cũng cảnh báo, dùng sức mạnh quân sự để chống lại Triều Tiên sẽ kéo theo hậu quả “khủng khiếp” cho người Mỹ. Quan chức này cũng nói thêm rằng, Triều Tiên sẽ đáp trả bằng vũ lực nếu Mỹ tấn công quân sự nhằm vào Bình Nhưỡng.

Những bình luận trên được đưa ra sau khi Tổng thống Trump trong chuyến thăm Anh đã ca ngợi mối quan hệ “thực sự tốt đẹp” với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và kêu gọi ông tuân thủ cam kết giải trừ hạt nhân.

Tuy nhiên, chủ nhân Nhà Trắng cũng cảnh báo: “Chúng tôi có quân đội mạnh chưa từng có, và vẫn là quốc gia mạnh nhất thế giới, chúng tôi hy vọng không phải dùng đến sức mạnh quân sự, nhưng nếu cần, chúng tôi sẽ sử dụng”. Ông Trump bình luận, ông Kim Jong-un “dường như thích phóng tên lửa” và “đó là lý do tôi gọi ông ấy là ngài tên lửa”.

Mỹ, Triều Tiên tiếp tục trên bờ vực một cuộc “khẩu chiến” mới trong bối cảnh các cuộc đàm phán hạt nhân giữa hai bên vẫn bế tắc bất chấp các hội nghị thượng đỉnh. Bình Nhưỡng những tháng gần đây để ngỏ khả năng nối lại các vụ thử tên lửa tầm xa nếu chính quyền Tổng thống Trump không đưa ra nhượng bộ đáng kể trước cuối năm nay.

theo dantri.com.vn

Ý kiến bạn đọc 0