Trường ĐH Thương mại hoàn thành đánh giá ngoài 5 chương trình đào tạo

0 5130 481

Đợt đánh giá ngoài lần này diễn ra 5 ngày, từ ngày 11-15/1. Các chương trình đào tạo của Trường ĐH Thương mại bao gồm: ngành Marketing, ngành Kế toán, ngành Kế toán hệ chất lượng cao, ngành Tài chính – Ngân hàng và ngành Tài chính – Ngân hàng hệ chất lượng cao.

Tại buổi lễ tổng kết, thay mặt đoàn chuyên gia đánh giá ngoài, GS.TSKH Bành Tiến Long – Nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT – Trưởng đoàn Đánh giá ngoài đã trình bày Báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát chính thức 5 chương trình đào tạo tại Trường ĐH Thương mại.

Báo cáo đã khái quát hóa quá trình thực hiện nhiệm vụ của đoàn, nêu lên các cơ sở, nguyên tắc trong quá trình đánh giá, làm nổi bật những điểm mạnh, đồng thời đưa ra các khuyến nghị để Trường ĐH Thương mại có những kế hoạch cải tiến chất lượng đào tạo của nhà trường trong thời gian tới.

Trường ĐH Thương mại hoàn thành đánh giá ngoài 5 chương trình đào tạo

PGS.TS Nguyễn Hoàng – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Thương mại

PGS.TS Nguyễn Hoàng – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Thương mại cho biết, hoạt động đánh giá và kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo là cơ hội để nhà trường xem xét lại toàn bộ hoạt động đào tạo của mình một cách hệ thống, từ đó điều chỉnh tốt hơn nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.

Trước đó, năm 2018, nhà trường cũng đã đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn do Bộ GD-ĐT ban hành với tỉ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu là 85,2%. Thực hiện chủ trương của Bộ về kiểm định chất lượng chương trình đào tạo cũng như để khắc phục, nâng cao sau kiểm định chất lượng năm 2018, trường đã xây dựng các kế hoạch tự đánh giá 5 chương trình của 3 ngành đào tạo Marketing, Kế toán, Tài chính - Ngân hàng.

 

Trường ĐH Thương mại hoàn thành đánh giá ngoài 5 chương trình đào tạo

Ký biên bản kết thúc đợt khảo sát chính thức

PGS.TS Nguyễn Hoàng cho rằng, Đoàn đánh giá ngoài đã có những khảo sát và đánh giá cụ thể, chỉ ra những điểm mạnh, điểm tồn tại rất xác thực, đặc biệt đưa ra các khuyến nghị hữu ích với nhà trường nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng đào tạo của 5 chương trình được khảo sát trong thời gian tới.

“Kết quả này có ý nghĩa rất lớn, giúp nhà trường hiểu thêm về chính mình và biết mình đang ở đâu để phát huy thế mạnh, khắc phục điểm còn tồn tại và tìm ra giải pháp thực tiễn nhất để khẳng định vị thế, giá trị của mình với xã hội” - Phó Hiệu trưởng Nguyễn Hoàng khẳng định.

Trường Giang

Ý kiến bạn đọc 0