Tuổi thơ đòn roi và bị xích dưới gầm giường của Giang Còi

0 88 0

Đạo diễn Lê Hồng Giang (Giang Còi) vừa cho ra mắt series phim “Những quỷ sứ học đường” - bộ phim về tuổi teen dự kiến gồm 500 tập và thực hiện trong vòng 2 năm trên kênh YourTV.

Ngoài dàn diễn viên có tên tuổi như NSƯT Chiều Xuân, MC Thảo Vân, nghệ sĩ Trà My, Mạnh Quân, Trọng Hùng, Hồng Anh Kichi, Giang Cutý…, series phim còn có sự góp mặt của rất nhiều gương mặt trẻ chưa có kinh nghiệm diễn xuất.

Tuổi thơ đòn roi và bị xích dưới gầm giường của Giang Còi
Nghệ sĩ Giang Còi hào hứng chia sẻ về dự án phim dành cho lứa tuổi teen mang tính giáo dục cao nhưng không giáo điều. 

Nghệ sĩ Giang Còi chia sẻ rằng, bây giờ, người ta hay dùng từ bạo lực, xúc phạm nhân phẩm trẻ em, ở góc độ nào đó, là đúng, nhưng mọi việc cũng nên nhìn nhận một cách rõ ràng. Kể về tuổi thơ của mình, nghệ sĩ Giang Còi còn nhớ như in những trận đòn roi, những lần bị xích ở chân giường để khỏi trốn nhà đi chơi. 

“Ngày bé, tôi là đứa vô cùng nghịch ngợm. Tôi mang súng cao su ra đường tàu ngồi bắn vào kính lúc nào vỡ toang là thích thú lắm. Có lần tôi nhớ bị ba đánh đau lắm, rớm máu nguyên khoảng mông. Mẹ thương xót tôi rồi hai người to tiếng với nhau. Bố bỏ đi ra chỗ đường tàu nơi tôi hay chơi ngồi khóc như đứa trẻ. Tôi biết chuyện, từ đó không bao giờ bén mảng ra đường tàu đó nữa, cũng thôi luôn trò nghịch ngợm kia.

Tuổi thơ của tôi cũng ra ao chuông chơi, bao người chết đuối được cảnh báo nhưng vẫn đi, ba mẹ giải thích không nghe cách cuối cùng ba mẹ xích tôi vào gầm giường. Ngày nào cũng nằm đó, xung quanh chẳng có gì ngoài các tủ sách, loanh quanh chẳng có việc gì làm, tôi đọc sách. Tôi đã đọc hết các cuốn sách như Chiến tranh và hoà bình, các tác phẩm của Maksim Gorky...”, nghệ sĩ Giang Còi chia sẻ. 

Tuổi thơ đòn roi và bị xích dưới gầm giường của Giang Còi
Giang Còi sử dụng rất nhiều diễn viên trẻ, có em còn đang học lớp 11. Anh chia sẻ, trong phim sẽ có những nụ hôn học trò đẹp đẽ và trong sáng.

Giang Còi bảo sở dĩ chia sẻ câu chuyện của mình là bởi nhận ra sự nghiêm khắc đó mở ra cho mình một con đường khác, một Giang Còi như ngày hôm nay. Chính vì lẽ đó, anh chưa hẳn đồng tình với cách dư luận ‘nhảy đồng’ lên về những sự việc giáo dục gần đây. 

 

“Nếu cô giáo bắt trẻ uống nước giặt giẻ lau bảng, đánh thậm tệ, xúc phạm vô lối học sinh, điều đó đáng lên án. Nhưng bắt học sinh đứng trên lớp, có lòng tự trọng và xin lỗi những lỗi đã gây ra, điều đó tôi ủng hộ. Trẻ con là phải biết nhận lỗi, không có chuyện cứ nhơn nhơn quyền lợi của tôi tới trường là cao nhất, cái tôi to quá”, đạo diễn của “Những quỷ sứ học đường chia sẻ”.

Từ kinh nghiệm đời mình, nghệ sĩ Giang Còi áp dụng với con cái. Vì công việc bận rộn, có khi đi làm về các con đã ngủ nên Giang Còi nghĩ ra cách lập một chiếc bảng ghi báo cáo thành tích học tập, một bên Lê Hiếu, một bên Lê Minh. Vậy là hàng ngày, các con đi học về, có chuyện gì bất kể khen chê, điểm tốt điểm xấu đều phải ghi vào bảng thông báo đó.

“Với tôi, 7 điểm sẽ cho con “ăn” 1 roi, 6 điểm 2 roi, 5 điểm 3 roi, 4 điểm đánh thoải mái. Tất nhiên tôi cũng doạ là chính nhưng một lần tôi phải đánh thật. Tôi đánh thằng anh đau 1 roi thôi, số còn lại cho nợ. Vì tôi bảo với con rằng bố đánh để phải học thật tốt để còn kèm em. Đánh xong tôi đau chứ nhưng chúng sợ xanh mắt ra. Trẻ con vẫn phải biết sợ và phải có người nói ra cặn kẽ để hiểu vì sao nó sai”, Giang Còi chia sẻ. 

Tuổi thơ đòn roi và bị xích dưới gầm giường của Giang Còi
Giang Còi tự tin về dự án rất thiết thực của mình.

Chia sẻ về ý tưởng ra đời series phim, đạo diễn Lê Hồng Giang cho hay: "Tôi là người rất quan tâm và đau đáu đến vấn đề y tế và giáo dục. Tôi nuôi 4 đứa con, có những thứ mình và nhiều ông bố bà mẹ sợ. Sợ từ lúc con đi học, sợ những hàng quán quanh trường, sợ từ ông bảo vệ, thầy cô nhất ở những nơi vùng sâu vùng xa. Tôi đang thấy nền giáo dục yếu, cái tốt dường như không được tôn vinh, cái xấu lan tỏa mạnh mẽ. Nhiều nhân vật, hình tượng, có suy nghĩ lệch chuẩn, loạn chuẩn nhưng chúng ta không nói cho họ thế nào là lệch chuẩn, loạn chuẩn mà chỉ đi mắng trẻ.

Tôi sẽ gom những nghệ sĩ ảnh hưởng tới xã hội nói cho các con hiểu thế nào là chuẩn. Nếu không nói cho các con mình là người mang tội. Vì thế tôi quyết định làm bộ phim này và khi nói thì ai cũng ủng hộ. 

Tình Lê

Ý kiến bạn đọc 0