Tuyển Việt Nam chốt danh sách đấu Thái Lan: Tiếc, nhưng hợp lý

0 154 0

Tiếc...

Sau nhiều ngày đồn đoán, rốt cuộc chiều 22/8 HLV Park Hang Seo và các cộng sự của mình đã chốt xong danh sách sách sơ bộ của tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu gặp Thái Lan vào đầu tháng 9 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 trên sân khách.

Hai bảy cái tên mà HLV Park Hang Seo công bố khá khác với những đồn đoán trước đó, và cũng khiến nhiều người phải băn khoăn khi thuyền trưởng tuyển Việt Nam bỏ qua một số gương mặt đang được coi có phong độ rất cao trong thời gian gần đây.

Tuyển Việt Nam chốt danh sách đấu Thái Lan: Tiếc, nhưng hợp lý
Minh Vương...

Cái tên đầu tiên khiến nhiều người phải tiếc nuối là Văn Quyết, cựu đội trưởng tuyển Việt Nam đã chơi rất hay trong màu áo CLB Hà Nội, kể từ khi bình phục chấn thương. Hàng loạt chiến thắng của đội nhà để chiếm lại ngôi đầu từ tay TPHCM, cũng như tại đấu trường AFC Cup đều có công rất lớn từ Quyết “rừng”. Nhưng rốt cuộc, HLV Park Hang Seo đã lắc đầu với cựu đội trưởng của mình.

Không chỉ có Văn Quyết, phong độ chói sáng từ Mạc Hồng Quân, Hải Huy (CLB Quảng Ninh), Anh Tuấn (Đà Nẵng) và đặc biệt Minh Vương (HAGL) bị chiến lược gia người Hàn Quốc lắc đầu cũng khiến nhiều người ngạc nhiên, tiếc nuối.

... nhưng là hợp lý

Như đã phân tích trước đây, HLV Park Hang Seo sẽ không mạo hiểm với những phương án mới về nhân sự ít nhất ở trận đấu gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup diễn ra vào đầu tháng 9 tới đây.

Và thực tế, với 27 cầu thủ được chiến lược gia người Hàn Quốc triệu tập lên tuyển Việt Nam lần này cũng chỉ có 3 tân binh là Hà Minh Tuấn, Hữu Tuấn cùng Lâm Anh Quang mà thôi, phần còn lại đều đã từng làm việc trực tiếp với ông Park suốt thời gian dài vừa qua. 

 
Tuyển Việt Nam chốt danh sách đấu Thái Lan: Tiếc, nhưng hợp lý
hay Văn Quyết không được HLV Park Hang Seo triệu tập lên tuyển Việt Nam lần này nằm ngoài lý do về chuyên môn

Chính bởi lựa chọn an toàn là trên hết, việc HLV Park Hang Seo gạch tên Mạc Hồng Quân, Hải Huy, Anh Tuấn cũng là bởi lý do này khi không chắc tất cả có thể hoà nhập, bắt nhịp được lối chơi chung của tuyển Việt Nam chỉ trong trong ít ngày trước khi bước vào trận quyết đấu Thái Lan.

Trường hợp của Văn Quyết và Minh Vương thì có khác, nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc cũng có lý của mình trong bối cảnh cần sự cân bằng quyền lợi giữa đội tuyển và CLB, chứ không phải lý do về chuyên môn.

Ai cũng biết, Văn Quyết đóng vai quan trọng thế nào với CLB Hà Nội tại đấu trường AFC Cup (giải đấu mà đội bóng Thủ đô đang chơi rất hay) cũng như ở cuộc đua tới ngôi vô địch V-League 2019.

Ông Park không thể gọi thêm người ở CLB Hà Nội lên trong thời điểm mà đội bóng Thủ đô đang khốn khổ vì đá nhiều mặt trận trong mùa giải này. Và vì thế, dù tiếc Văn Quyết nhưng thuyền trưởng tuyển Việt Nam cũng đành lắc đầu mà thôi. Trường hợp Minh Vương cũng gần như thế, khi HAGL đang ráo riết với cuộc chạy trốn xuống hạng.

Và một lý do khác nữa để chiến lược gia người Hàn Quốc bỏ qua khá nhiều gương mặt xuất sắc nằm trên hàng công vẫn là ở việc hàng thủ lúc này cần nhiều hơn những phương án về nhân sự trong thời điểm mà Văn Hậu, Trọng Hoàng còn bỏ ngỏ khả năng bình phục. Chưa nói tới việc, các trung vệ còn lại mà ông Park có trong tay đang không tốt nhất so với năng lực của mình.

Vậy nên mới nói danh sách mà HLV Park Hang Seo chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan dù tiếc nhưng hợp lý là vì thế...

Mai Anh

Ý kiến bạn đọc 0