U22 Việt Nam vs U22 UAE: Đòi nợ và hơn thế

0 26 0

Đòi nợ...

Ở cấp độ đội trẻ, có lẽ UAE là đối thủ khiến cho người hâm mộ Việt Nam cảm thấy đau lòng nhất khi từng giành nhiều thắng lợi quan trọng trong vài năm qua.

Hẳn rằng khó ai có thể quên thất bại của những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh tại VCK U23 châu Á 2016 trước UAE. Thất bại này là khó quên, bởi đây là trận đấu được coi hay nhất của U23 Việt Nam tại VCK diễn ra ở Qatar.

U22 Việt Nam vs U22 UAE: Đòi nợ và hơn thế
U23 Việt Nam từng thua đáng tiếc U23 UAE ở trận tranh HCĐ Asiad 18

Trong trận đấu đó, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Miura đã liên tục là những người dẫn trước, nhưng rốt cuộc lại để thua ngược 2-3 và ngậm ngùi chia tay giải từ vòng bảng.

Hai năm sau U23 Việt Nam và U23 UAE lại có dịp tái ngộ ở Asiad 18 diễn ra tại Indonesia trong trận tranh HCĐ của giải đấu. Và với màn thể hiện trước đó, thầy trò HLV Park Hang Seo được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ đến từ Tây Á.

Thế nhưng một lần nữa UAE lại khiến người hâm mộ Việt Nam ăn trái đắng khi cầm hoà 1-1 trong giờ đấu chính thức và giành thắng lợi cuối cùng trên chấm luân lưu 11m, bất chấp cả trận đội bóng của HLV Park Hang Seo chơi hay hơn hẳn.

Những thất bại này, đặc biệt ở trận tranh HCĐ Asiad thực sự là món nợ lớn mà U22 Việt Nam cần đòi lại đối thủ đến từ Tây Á...

... và hơn thế nữa

Với món nợ cũ rõ ràng Bùi Tiến Dũng và các đồng đội đang rất khát khao chiến thắng trước U22 UAE. Nhưng với HLV Park Hang Seo đó là chưa đủ, bởi với chiến lược gia người Hàn Quốc những gì nhận được từ trận đấu này mới quan trọng hơn cả kết quả.

 

HLV Park Hang Seo đương nhiên có lý, bởi thắng thua ở thời điểm hiện tại không nên được điều gì, trong khi phía trước U22 Việt Nam còn phải chuẩn bị kỹ lưỡng cho SEA Games sẽ diễn ra sau hơn 1 tháng nữa tại Philippines.

U22 Việt Nam vs U22 UAE: Đòi nợ và hơn thế
để đây là lý do cho U22 Việt Nam quyết thắng U22 UAE ở trận giao hữu tới đây

Bởi thế, trận đấu giao hữu với UAE trên sân Thống Nhất trong mắt ông Park là đặc biệt quan trọng về mặt chuyên môn hơn kết quả. Có nghĩa các cầu thủ U22 Việt Nam sẽ tiến bộ như thế nào trước đối thủ được coi rất mạnh đến từ Tây Á.

Chiến lược gia người Hàn Quốc có lý do muốn các học trò làm như thế, bởi đây coi như một bài kiểm tra quan trọng về phong độ, năng lực của U22 Việt Nam cho SEA Games và xa hơn là VCK U23 châu Á vào năm sau.

Chưa kể, tại VCK U23 châu Á 2020 diễn ra đầu năm tới U23 UAE (với nòng cốt là các cầu thủ mang đến TPHCM lần này) sẽ nằm chung bảng cùng U23 Việt Nam để trận đấu này coi như “bản nháp” cho cả hai đội trước khi tái đấu ở Thái Lan.

Vì tính chất thử nghiệm, sàng lọc đội hình nên cuộc đối đầu tới diễn ra ở sân Thống Nhất chắc chắn sẽ rất cởi mở để người hâm mộ có quyền hy vọng trận đấu sẽ diễn ra hấp dẫn, trước khi nói đến kết quả sau cùng.

Và với việc được chơi ở sân nhà, lợi thế chiến thắng đang thuộc về U22 Việt Nam kể cả khi thiếu sự chỉ huy từ thuyền trưởng Park Hang Seo...

Đội hình dự kiến U22 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Tấn Sinh, Tiến Dụng, Đức Chiến, Thanh Thịnh, Tấn Tài, Việt Hưng, Thái Quý, Martin Lo, Hoàng Đức, Đức Chinh.

Mai Anh

Ý kiến bạn đọc 0