Ứng dụng gọi xe của taxi Mai Linh thêm tính năng mới

0 89 0

Ứng dụng gọi xe taxi Mai Linh trước đây chỉ có giao diện gọi xe hết sức đơn giản, tuy nhiên thời gian gần đây bắt đầu nâng cấp một vài tính năng mới. 

Chẳng hạn, khách hàng sẽ nhận được các thông báo (notification) từ ứng dụng, về chương trình ưu đãi dành cho khách hàng, thành viên của Mai Linh. Cụ thể, trên ứng dụng và website của Mai Linh thông báo một số ưu đãi dành cho khách hàng mua thực phẩm trên trang thương mại adayroi.com hoặc tặng tiền khi  đăng ký dịch vụ FinHay.

Một số dịch vụ mới trên ứng dụng taxi Mai Linh - Ảnh: H.Đ

Trên các “siêu ứng dụng” khác, người dùng có thể thanh toán hay mua hàng trực tiếp, tuy nhiên trên app của Mai Linh mới dừng ở mức thông báo và cung cấp mã ưu đãi. Sau khi nhận mã ưu đãi, khách hàng thực hiện theo hướng dẫn trên website để vào trang thương mại điện tử, chọn hàng và nhập mã khuyến mãi. 

Bên cạnh đó, hãng này cũng thực hiện một số ưu đãi cho khách hàng sở hữu thẻ Mai Linh như hoàn tiền taxi hoặc giảm giá khi khách hàng mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ của các đối tác liên kết với Mai Linh. Mức ưu đãi hiện nay từ 10-35%. Như vậy, có thể thấy, Mai Linh đang có mong muốn phát triển thẻ taxi Mai Linh trở thành một chiếc thẻ đa năng hơn khi liên kết với nhiều nhãn hàng. 

Ứng dụng này cũng có chương trình Radio Mai Linh, vốn thường phát cho tài xế nghe, tuy nhiên phần video tích hợp trên ứng dụng hiện chưa xem được, người dùng phải bấm vao link để xem trên YouTube.

Trước đó, Mai Linh cũng như hãng taxi truyền thống là Vinasun đã tích hợp thanh toán bằng mã QR. Với cách này, người dùng có thể quét mã để thanh toán qua di động mà không cần tiền mặt.

Trước cạnh tranh của các ứng dụng gọi xe công nghệ như Grab, Go Việt, Be… và một số “siêu ứng dụng” khác, các dịch vụ taxi truyền thống như Mai Linh cũng đang cải tiến để giữ chân khách hàng và tồn tại. 

Nhưng theo nhiều ý kiến chuyên gia, việc các hãng taxi đến giờ này mới bắt đầu triển khai các dịch vụ trên ứng dụng là quá chậm. Trong khi các ứng dụng gọi xe công nghệ đã tiến đến việc giao hàng, giao thức ăn, tích hợp ví điện tử… mà Mai Linh hay Vinasun vẫn còn quanh quẩn ở mức ứng dụng gọi xe với một vài dịch vụ sơ khai thì khó lòng cạnh tranh.

Ý kiến bạn đọc 0

Đọc thêm