Ứng dụng gọi xe Hàn Quốc tiến vào thị trường Việt Nam, chọn Đà Nẵng làm cứ điểm xuất phát

0 14499 1415
Ứng dụng gọi xe Hàn Quốc tiến vào thị trường Việt Nam, chọn Đà Nẵng làm cứ điểm xuất phát - Ảnh 1.

Theo Business Korea, ứng dụng gọi xe Hàn Quốc, Kakao Mobility, đã bắt đầu triển khai dịch vụ tại Việt Nam hồi tháng 1 này. Nguyên nhân là do Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung là điểm đến của nhiều khách du lịch Hàn Quốc, ngoài ra các quy định với dịch vụ triển khai trên di động cũng không khó khăn như ở thị trường bản địa.

Cụ thể, trong ngày 15/1, Kakao Mobility đã ra mắt dịch vụ đưa đón hành khách từ sân bay Đà Nẵng về trung tâm thành phố và Hội An. Khách Hàn Quốc có thể đặt dịch vụ đưa đón bằng xe 9 chỗ từ trước đó 6 tháng và thanh toán qua hệ thống thanh toán Kakao Pay.

Business Korea đánh giá Kakao Mobility tiến vào Việt Nam nhằm xem xét tính khả thi khi triển khai dịch vụ đi chung xe tại nước ngoài. Đặc biệt sau khi tại Hàn Quốc, có nhiều ý kiến đồng thuận rằng chính phủ nên cấm các dịch vụ mà tài xế phải đi thuê xe, chứ không sở hữu phương tiện chính chủ.

Vì nguyên nhân này, Kakao Mobility đã từ bỏ kế hoạch ra mắt dịch vụ đi chung xe ở Hàn Quốc hồi năm ngoái và chỉ tập trung vào mảng kinh doanh taxi cho thị trường nội địa. Công ty cũng đã chi ra hàng trăm tỉ won để thâu tóm hãy taxi ở Seoul với mong muốn có được giấy phép hoạt động.

Dù vậy, ngành taxi của Hàn Quốc được nhìn nhận là khá chậm chạp trong việc bắt kịp các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI). Thực tế này tạo ra nhiều rào cản cho các dự án của Kakao Mobility.

"Quá trình chạy thử nghiệm sẽ giúp chúng tôi đánh giá chính xác nhu cầu của thị trường Việt Nam", một đại diện của Kakao Mobility cho biết. "Chúng tôi sẽ mở rộng dịch vụ của mình ra toàn thế giới, bắt đầu từ Việt Nam".

Được thành lập từ 2010, Kakao là một công ty công nghệ lớn của Hàn Quốc. Các sản phẩm nổi bật của Kakao bao gồm KakaoTalk, KakaoPay, KakaoBank hay KakaoT.

Ý kiến bạn đọc 0