Ung thư - tầm sớm hơn trị muộn

0 41 0

Thực trạng ung thư ở nước ta

Vừa qua, tại Ngày hội chăm sóc sức khỏe cộng đồng – Phano Care Day lần IV 2019 đã diễn ra Tọa đàm cùng ThS – BS Nguyễn Trường Duy xoay quanh chủ đề Ung thư – Tầm sớm hơn trị muộn. Tọa đàm đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng tham gia ngày hội và đã chia sẻ rất nhiều kiến thức bổ ích góp phần nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cho người tiêu dùng nước ta.

image article

Mở đầu buổi tọa đàm, ThS – BS Nguyễn Trường Duy đã có những chia sẻ đáng báo động về thực trạng ung thư tại nước ta.

image article

Hiện nay, độ tuổi mắc bệnh ung thư của người dân đang có xu hướng trẻ hóa. Trong khi độ tuổi trung bình phát hiện bệnh ung thư trên thế giới là 60 đến 80 tuổi, thì tại nước ta, tỷ lệ mắc bệnh ung thư cao nhất ở nhóm tuổi trung bình từ 40 đến 60 tuổi.

Theo kết quả nghiên cứu từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố năm 2018, nước ta hiện có hơn 300.000 người đang sống với bệnh ung thư. Mỗi năm, nước ta phát hiện hơn 164.000 ca bệnh mới và hơn 114.000 người tử vong, tương đương mỗi ngày hơn 450 ca bệnh mới và hơn 312 người tử vong.

Có thể thấy, tỷ lệ tử vong do mắc bệnh ung thư tại nước ta đang ở mức báo động. Nguyên nhân được nhận định là do người tiêu dùng Việt Nam còn chưa chú trọng đến việc kiểm tra sức khỏe và đặc biệt là tầm soát ung thư định kỳ.

image article

Dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư và cách phòng ngừa

Tại nước ta, các bệnh ung thư chiếm tỷ lệ mắc nhiều nhất gồm: Gan (20,8%); Phổi (18,5%); Bao tử (13,5%); Đại trực tràng (6,6%); Vú (6,1%); Cổ tử cung (4,6%); Bệnh Bạch cầu (3,9%); Vòm họng (3,2%); Não, thần kinh (2,9%); các loại khác (19,8%).

Theo ThS – BS Nguyễn Trường Duy, dấu hiệu để nhận biết bạn có khả năng mắc bệnh ung thư là khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường sau đây:

-  Có khối u ở vú hay trên cơ thể

- Nốt ruồi tự nhiên to lên nhanh, chảy máu

- Đại tiện phân có máu, ngày nhiều lần, lúc táo lúc tiêu chảy

- Vết loét lâu liền

- Ho dai dẳng, tức ngực, điều trị không đỡ

- Rối loạn về tiêu hóa như ậm ạch, chậm tiêu kéo dài

- Chảy máu, dịch ra bất thường ở âm đạo

- Chậm tiêu, khó nuốt, ù tai, nhìn đôi

- Gầy sút, thiếu máu không rõ nguyên nhân

Thông qua tọa đàm, ThS – BS Nguyễn Trường Duy nhấn mạnh: “Hầu hết khi người bệnh phát hiện những triệu chứng bất thường lặp đi lặp lại thì ung thư đã bước vào giai đoạn muộn. Khi đó, cơ hội chữa trị thành công là rất thấp. Để phòng ngừa ung thư, bạn cần phải kiểm tra sức khỏe định kỳ. Nếu gia đình có tiền sử mắc bệnh ung thư hoặc bản thân cơ thể bạn phát hiện các dấu hiệu bất thường kể trên thì phải tiến hành tầm soát ung thư ngay.”

Thông tin về sự kiện Phano Care Day Lần IV 2019:

Ngày hội Chăm sóc sức khỏe cộng động – Phano Care Day Lần IV 2019 thu hút hơn 10.000 khách hàng tham dự. Đến với ngày hội, khách hàng được trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe hoàn toàn miễn phí và có cơ hội nhận quà giá trị với nhiều chương trình bổ ích. Nổi bật như:

Tọa đàm cùng bác sĩ chuyên khoa với chủ đề đang được quan tâm nhất hiện nay. Gồm: (1) Đột quỵ và thời gian vàng trong Đột quỵ, (2) Chăm sóc mắt đôi mắt sáng khỏe toàn diện, (3) Ung thư – Tầm sớm hơn trị muộn.

Miễn phí đo khám và tư vấn sức khỏe cùng Bác sĩ đến từ Bệnh viện Hoàn Mỹ. Chi tiết gói khám gồm: (1) Đo huyết áp, (2) Đo đường huyết, (3) Nội tổng quát, (4) Cơ Xương khớp, (5) Tai – Mũi – Họng, (6) Đo điện Tim.

-  Trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe hoàn toàn miễn phí đến từ các thương hiệu hàng đầu thị trường. Đặc biệt phải kể đến như: Dược Duy Tân, Dược Hậu Giang,  …

-  15.000 phần quà tặng ý nghĩa dành cho tất cả các khách hàng khi tham gia ngày hội cùng nhiều giải thưởng vô cùng hấp dẫn của chương trình Rút thăm may mắn. Tổng trị giá quà tặng và giải thưởng lên đến 500 triệu đồng.

-  100 phần quà thiết thực dành tặng hội người cao tuổi Quận 11, Tp. HCM. Qua đó, Phano có thể góp phần san sẻ gánh nặng với các cụ có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ các cụ trong việc chăm sóc sức khỏe.

image article

Thông tin về Phano Pharmacy:

Hệ thống nhà thuốc Phano thành lập năm 2007, bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Phano. Sau hơn 12 năm hoạt động và phát triển mô hình bán lẻ dược phẩm, Phano tự hào là Hệ thống nhà thuốc hiện đại hàng đầu Việt Nam, tiên phong đạt chuẩn GPP.

Phano xác định vai trò là chuyên gia đáng tin cậy về bán lẻ dược phẩm và chăm sóc sức khỏe, chú trọng tư vấn đúng với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, quy trình làm việc khoa học. Với hơn 60 nhà thuốc chuẩn mực trên toàn quốc, Phano đã chăm sóc hàng triệu lượt khách hàng mỗi năm, tạo dựng niềm tin vững chắc từ người tiêu dùng Việt Nam nói chung và hơn 150.000 hội viên nói riêng.

Phano luôn tâm niệm lợi ích khách hàng là trên hết cùng với phương châm "Toàn tâm vẹn đức" của người thầy thuốc. Phano không ngừng nỗ lực mang lại những giá trị và trải nghiệm vượt trội cho khách hàng bằng sự an tâm, tin cậy, nhằm nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe chủ động và trở thành người bạn đồng hành cùng sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam.

Ý kiến bạn đọc 0